รวมพลคนใจบุญ ผิง-เก่ง-กรีน-หมอปลาย-คุณใหม่-ปุ๋ย-โต้ส ร่วมสร้างพระทองคำวาจาสิทธิ์ 

ฮือฮาได้อีกๆ กับการร่วมบุญใหญ่ที่ไม่ธรรมดา เป็นบุญใหญ่มหาศาลเกินจะบรรยายได้หมด นำทีมบุญใหญ่ครั้งนี้โดย ผิง สุภาวดี ทัพมาลัย ไฮโซสายบุญ ร่วมด้วยหมอดูดังสะท้านโลก หมอปลาย ณวรชา พินิจโภคากร ที่ทำนายเรื่องสึนามิ ไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ปีที่แล้ว จนเกิดสึนามิใหญ่ขึ้นจริงจากภูเขาไฟใต้ทะเล ที่ระเบิดขึ้นจริง เมื่อวันก่อน

คุณใหม่ ภัคภณ คุณะเกษม และนักร้องดังเสียงเฟี้ยวแรง เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ,ดาราหล่อเข้มช่อง 7 โต้ส อัครัช จิตตะศิริ ที่กำลังมีงานละครใหม่ น่าจะมาแรงเรื่อง นางสาวส้มหล่น 



 

 

 

 

  

ยังมีคนร่วมบุญใหญ่อีกด้วยอาทิหมอเป้ ษิรณัชฐ์ แสนสุข ,หมอเป้า หมอแยม พญ.รุ่งไพลิน รัตนชีวิต ผู้บริหารจากคลีนิกดัง Clinic Thonglor 2 และดารารุ่นใหญ่พิธีกรดัง ปุ๋ย นิทัศน์ ธำรงค์ ยังมีน้องอ้อยตุ๊กตาลูกเทพ ไปร่วมบุญใหญ่ด้วย ส่วนนางเอกฮอต กรีน อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล อนุโมทนาร่วมบุญด้วย 1 แสน แต่ติดงานมาไม่ได้ 

ทั้งหมดจิตใจงดงามพร้อมใจกัน ไปร่วมงานประเพณีบุญคูณลานเดือนยี่ ร่วมพิธีสู่ขวัญกลอง ขอพรหลวงพ่อเจริญ ฐานยุตโต ครั้งที่ 7 ประจำปี 2564 และพิธีถวายผ้าป่าสามัคคี

พร้อมกับประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง ร่วมเททองหล่อ พระทองคำวาจาสิทธิ์ หน้าตัก 33 นิ้ว ที่วัดโนนสว่าง ตำบลหมากหญ้า อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี 

ไฮโซสายบุญ ผิง สุภาวดี ที่ขยันเดินสายทำบุญใหญ่มานานหลายปีแล้ว บอกดังๆ ด้วยใบหน้าอิ่มสุขว่า "เป็นความตั้งใจของผิงมานานแล้วค่ะ อยากจะร่วมสร้างพระประธาน เพื่อให้คนได้กราบไหว้บูชาเป็นสิริมงคลกับชีวิต เพราะผิงมีความเชื่อว่าสิ่งดีๆ จะเข้าหาตัวเอง และคนที่มาร่วมบุญด้วย เป็นบุญกุศลที่เยอะจริงๆ อีกอย่างผิงก็ได้แนวคิดสร้างพระประธาน มาจากหมอดูอีที พม่า ที่ท่านชอบทำบุญต่างๆ เยอะมากๆ ด้วยค่ะ 

"จริงๆ ผิงก็ไม่ได้บอกบุญอะไร กับใครมากมายนัก บอกเฉพาะคนที่สนิทจริงๆ เพราะเราเข้าใจ ว่าเศรษฐกิจแย่แบบนี้ คนก็มีเงินน้อยลง แต่บอกบุญไปก็มีคนมาร่วมบุญกับเราเยอะเลยค่ะ เช่น หมอปลาย พรายกระซิบ ที่งานก็เยอะมากๆ แต่รีบเคลียร์คิว มาร่วมบุญกับผิงได้ ส่วน เก่ง ธชย สายบุญจริงๆ งานบุญเคลียร์คิวให้ตลอด หรือน้องกรีน อัษฎาพร คุยกันแล้วคลิก ก็ชอบทำบุญไม่หยุด โต้ส อัครัช เป็นดารารุ่นใหม่ ที่มีจิตใจดี ชอบช่วยเหลือคนอื่นๆ อนาคตยังไปได้ไกล รุ่งแน่นอนค่ะ พี่ปุ๋ย นิทัศน์ งานบุญไปกับผิงตลอดเลยค่ะ ส่วนหมอเป้-หมอแยม สองคนนี้น่ารักเสมอค่ะ ก็ขยันทำบุญเช่นกันค่ะ 

"บุญกุศลครั้งนี้ ที่พวกเราได้ร่วมกันสร้างพระประธาน หล่อพ่อพระทองคำวาจาสิทธิ์ หน้าตัก 33 นิ้ว ที่วัดโนนสว่าง ตำบลหมากหญ้า อำเภอหนองวัวซอ อุดรธานี เป็นความรู้สึกปลื้มมากอิ่มสุขมากๆ เลยค่ะ ที่เป็นสะพานบุญให้กับหลายคน ได้มาร่วมบุญใหญ่ด้วยกันค่ะ".