ททท.จับมือไทยสมายล์ กระตุ้นเที่ยวในประเทศ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สุวรรณภูมิ- ร้อยเอ็ด

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือกับสายการบินไทยสมายล์ เดินหน้ากระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยการจัดกิจกรรมเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ–ร้อยเอ็ด ผลักดันเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทย 160 ล้าน คน-ครั้ง ภายในปี 2565 นี้

วันนี้ (28 มกราคม 2565) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสุวรรณธนะ สีบุญเรือง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่การบินไทย ประธานกรรมการ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด นายวิเศรษฐ์ สนธิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. นำคณะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว สื่อมวลชน และนักท่องเที่ยว กว่า 200 คน เดินทางด้วยเที่ยวบินปฐมฤกษ์ไปเปิดประสบการณ์ "หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน" (ISAN in Love) เยี่ยมชมหอโหวด101 แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดร้อยเอ็ด สักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระพุทธมิ่งเมืองมงคล พระพุทธรูปประจำจังหวัด เยี่ยมชมและจุดชมวิวเมืองร้อยเอ็ดแบบ 360 องศา โดยนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. ให้การต้อนรับ



 

  

 

 

  

การเปิดเส้นทางบินนี้ จะเป็นการขับเคลื่อนและส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรองของ ททท. ทั้งจะเสริมศักยภาพด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดร้อยเอ็ด เชื่อมโยงจังหวัดขอนแก่น บุรีรัมย์ อุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง 

ซึ่ง ททท. คาดว่าการบูรณาการความร่วมมือระหว่าง ททท. กับสายการบินไทยสมายล์ และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวนี้ จะทำให้สถานการณ์การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศตลอดปี 2565 นี้ กลับคืนสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้น ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวในประเทศไม่น้อยกว่า 160 ล้าน คน-ครั้ง ซึ่งจะสร้างรายได้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย จำนวน 680,700 ล้านบาท ตามที่ท่านรัฐมนตรีฯ ได้กล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยวไว้ว่า "โควิดกับเศรษฐกิจ จะต้องอยู่ด้วยกันให้ได้"

#AmazingThailand
#AmazingNewChapters
#ThaiSmile
#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม
#WE034