“ครูโอ๊ะ” ผนึกกำลัง “กมล” และผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สนามสอบครูผู้ช่วย จ.กำแพงเพชร

วันอาทิตย์ ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08.30 น. นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษา รมช.ศธ. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ ผู้ที่มาเข้ารับการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเข้ารับราชการ ในตำแหน่งครูผู้ช่วยและบุคลากรทางการศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2564 รวมถึงกรรมการกลางคุมสอบ และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ก่อนทำการสอบในช่วงเช้า ณ สนามสอบโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ซึ่งมีผู้สมัครเข้าสอบจำนวน 678 คน ใน 15 วิชาเอก จากนั้นเดินทางไปยังโรงเรียนวัดคูยาง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อให้กำลังใจกับทุกภาคส่วนด้วยเช่นกัน ซึ่งสนามสอบของโรงเรียนวัดคูยางมีผู้สมัครเข้าสอบ จำนวน 672 คน ใน 12 วิชาเอก

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวตอนหนึ่งว่า ครูโอ๊ะ ได้รับเชิญมาเป็นประธานเปิดงานวันการศึกษาเอกชนภาคเหนือ ประจำปี พ.ศ.2565 และด้วยสไตล์การทำงานของครูโอ๊ะ เมื่อมาถึงจังหวัดกำแพงเพชรแล้ว สิ่งใดที่สามารถทำ แล้วจะก่อเกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศชาติ และการศึกษา ก็จะพยายามทำให้เต็มที่ ซึ่งประจวบเหมาะกับในวันนี้มีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเข้ารับราชการในตำแหน่งครูผู้ช่วยและบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2564 จึงได้แวะมาเยี่ยม เพื่อให้กำลังใจผู้เข้าสอบทุกคน รวมถึงบุคลากร และเจ้าหน้าที่ ที่เป็นกรรมการกลางในการคุมสอบ

 

 

 

 

 

 

“ครูโอ๊ะขอให้กำลังใจผู้เข้ารับการสอบทุกคน ขอให้ทุกคนใช้สติและมีสมาธิกับการทำข้อสอบ เพราะเมื่อมีสมาธิ ปัญญาก็จะตามมา ที่สำคัญขอให้ทุกคนรอบคอบกับการอ่านและการตอบคำถาม ขอให้โชคดีกับการสอบทุกคน

ทั้งนี้ครูโอ๊ะขอย้ำกับทุกคนที่มาสอบในวันนี้ว่าทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันหมด ไม่มีใครเป็นเด็กฝากเด็กเส้น ดังนั้นหากมีใครมาแอบอ้างเรียกรับเงินรับทอง แล้วบอกว่าสามารถช่วยเหลือให้ผ่านการสอบครูผู้ช่วยได้นั้น อย่าไปหลงเชื่อ และหากมีกรณีเรียกรับเงินก็ขอให้ทุกคนแจ้งเบาะแสมายังครูโอ๊ะได้ทันที ครูโอ๊ะพร้อมที่จะจัดการเพื่อให้การสอบเกิดความโปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกคน



 

 

 

 

ขอให้การสอบบรรลุตามวัตถุประสงค์ และขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนในการช่วยกันขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดสิ่งที่ดีงามและเป็นมาตรฐานที่ดีกับการศึกษาไทย ในนามของรัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีทุกคน รมว.ศธ. และครูโอ๊ะ ขอให้กำลังใจ ขอชื่นชม ยกย่องพี่น้องข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งยังขอเป็นกำลังใจให้กับทุกภาคส่วนไม่ว่าจะตำแหน่งใดก็ตาม ถือว่าหัวใจของพวกเรา มีความตั้งใจที่จะทำให้บุตรหลานของเรา ได้รับการศึกษาที่ดีที่สุด ขอฝากทุกสิ่งทุกอย่างไว้ในหัวใจของบุคลากรทางการศึกษาทุกคน" รมช.ศึกษาธิการ กล่าว