สตม.และ ทอท. พร้อมรับนักท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ เน้นบริการรวดเร็วควบคู่ความมั่นคง

   

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. เป็นประธาน พร้อมด้วย นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย ผบก.ตม.2 ปล่อยแถวเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อแสดงถึงความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในการดูแลนักท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์

โดยมีตัวแทนจากส่วนราชการและภาคเอกชน ประกอบด้วย การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กองพันทหารราบที่ ๒ กรมทหารราบที่ ๒๑ รักษาพระองค์, กรมศุลกากร, กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว, สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว และสายการบินต่างๆ เข้าร่วมในพิธี เพื่อแสดงถึงความพร้อมของทุกหน่วยงานในการร่วมกันอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

   

นอกจากนี้ยังตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมทั้งมอบนโยบายกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งด่าน ตม.สุวรรณภูมิ มีความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและบริการนักท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์เป็นอย่างดี และปีนี้ เน้นให้บริการรวดเร็ว ควบคู่ความมั่นคง โดยระดมเจ้าหน้าที่ ตม.จาก ด่าน ตม.จังหวัด ทั่วประเทศ, จัดกำลังพลที่พักเวรมาเข้าเวรเสริมในช่วงเวลาที่มีผู้โดยสารหนาแน่น และจัดเจ้าหน้าที่ IT ดูแลระบบตรวจคนเข้าเมืองให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอด 24 ชั่วโมง

พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ Outsource จากการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ควบคู่ไปกับมาตรการด้านความมั่นคงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดและเพิ่มวงรอบในการตรวจคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้า -ออกราชอาณาจักร ด้วยความละเอียดรอบคอบ

ทั้งการตรวจสอบเอกสารเดินทาง การบันทึกข้อมูล การเฝ้าสังเกตพฤติกรรมและสิ่งผิดปกติ พร้อมทั้งประสานงานด้านการข่าวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันบุคคลหรือกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดีที่อาจอาศัยช่วงเทศกาลที่มีผู้โดยสารหนาแน่นแฝงตัวมากับนักท่องเที่ยวได้

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. ฝากถึงพี่น้องประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า อาจมีการจราจรคับคั่งและความแออัดบริเวณสนามบิน จึงขอให้พี่น้องประชาชนเผื่อเวลาสำหรับการเดินทาง และขอให้จัดเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน เพื่อให้การเดินทางท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับภูมิลำเนาในเทศกาลสงกรานต์เป็นไปด้วยความราบรื่น

เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน