ประสบการณ์สุดฮา… ครั้งแรกบน SUP Board @ อ่าวนาง

เมื่อไม่กี่วันก่อน กองบก. Btripnews ได้เดินทางไปภูเก็ตและกระบี่ร่วมกับน้องๆ สื่อออนไลน์และบล็อกเกอร์ท่องเที่ยว ทั้ง www.toptotravel.com  และ www.meetthinks.com  ไม่ได้ขึ้นเครื่องใช้บริการเจ้านกยักษ์มานาน ครั้งนี้ขอซะหน่อยเถอะ หลังจองทุกอย่าง ทั้งตั๋วเครื่องบิน รถเช่า ห้องพัก ครบก็เตรียมพร้อม แต่…

วันนี้คนไทยเริ่มกลับไปเที่ยวภูเก็ต กระบี่ เยอะเหมือนเดิมละ

“มาเลย… มาเลยนะ ผมอยากให้พี่รู้จักกับที่เที่ยวใหม่ๆ  กิจกรรมใหม่ๆ … กิจกรรมซัพบอร์ดด้วย …..เดี๋ยวเอาสปีชโบ๊ทพาชมเกาะต่างๆ หลังปิดหาดมานานเพราะช่วงโควิด สวยมากๆครับ”  และอีกมากมายที่คุณปิงปอง – สมปอง เย็บปักษ์ เจ้าของบริษัท อันดา กระบี่ ซีทัวร์ Anda Krabi Seatour เสียงตามสายมาให้ฟังเมื่อรู้ว่าเราจะลงไปเที่ยวพักผ่อนกัน 

คุณปิงปอง อธิบายให้ฟัง

นั่นทำให้ทริปนี้ นอกจากจะเพลิดเพลินเจริญใจกับวันหยุดพักผ่อนกันแบบเต็มๆ แล้ว ยังมีโปรแกรมที่ไม่ควรพลาดและน่าสนใจเข้ามาให้ได้ติดตามกันด้วย

 

… ตัดข้ามเวลามา ชะแว๊บ …และแล้วก็ถึงเวลานัดหมาย เมื่อเราเดินทางถึงกระบี่ เพื่อเข้าพักที่ ดุสิต บีทู อ่าวนาง คุณปิงปองส่งรถมารับถึงโรงแรมเพื่อให้เราได้ไปพบกับกิจกรรมแพดเดิ้ลบอร์ดยืนพาย (SUP : Stand up Paddle Board) หรือที่เรียกกันว่า “SUP Board”  กิจกรรมแรกกับการการันตีความมันส์

รถของอันดา กระบี่ ซีทัวร์ พาเรามาถึงลานจอดรถระหว่างโรงแรมเซนทารา อ่าวนาง บีช และร้านอาหารริมชายหาด ซึ่งจะมีช่องทางเดินเท้าสำหรับลงชายหาด อันเป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวสามารถลงมาชื่นชมความสวยงามของท้องทะเลกระบี่ได้ เมื่อก่อนเราเองก็เคยมาลงเรือเพื่อไปยังอ่าวไร่เลย์ได้ที่นี่ แต่ปัจจุบันก็เปลี่ยนไปอีกที่หนึ่งแถบหาดอ่าวนางเหมือนกันไม่ไกลกันเท่าไหร่

เราพบกับ คุณปิงปอง และทีมงานผิวเข้ม คุณซาบี้ และน้องเด็กฝึกงานบริษัทฯ มาช่วยดูแล 

“… เคยเล่นป่าวพี่ ถ้ายังไม่เคยต้องลองนะครับมาแล้ว” คุณปิงปอง เริ่มชักชวนอีกรอบให้เราลงไปกับเจ้าสแตนด์อัพ แพดเดิ้ล บอร์ด หรือที่เรียกกันสั้นว่า ซัพบอร์ด นี่แหล่ะ 

เราหันไปดูท้องทะเล… โอ้โห… วันนี้คลื่นก็แรง ลมก็แรง ….ว่าแล้วก็หันไปหาน้องบล็อกเกอร์ร่วมทาง พยักเพยิดให้น้องลอง พี่ๆ จะได้ถ่ายภาพไง  

“เย้ย.. ไม่เอา ให้ซาบี้เล่นโชว์ก่อน” น้องบล็อกเกอร์ส่ายหัวไปมา เพราะความที่ร่างอวบอวบจึงไม่กล้าขึ้นไปบนซัพบอร์ด นัยว่า กลัวจะรับน้ำหนักไม่ไหวมั๊ง อิอิ

เราเกี่ยงกันอยู่ซักพัก ไม่ใช่เพราะไม่อยากเล่น จริง ๆ ก็อยากลอง แหม ครั้งแรกในชีวิตกับประสบการณ์บนซัพบอร์ด แถมยังมีน้องทีมงานที่เชี่ยวชาญมาคอยสอนแบบนี้ เริ่ดคร้า

 แต่เพราะต้องถ่ายรูป… จะเอาอย่างไรกันดี ว่าแล้วก็ตกลงกันได้เมื่อน้องบล็อกเกอร์อาสาขึ้นไปสแตนด์อัพกันบนบอร์ดแบบขาสั่นกันไป

คุณปิงปอง เล่าให้ฟังว่า อันดา กระบี่ ซีทัวร์ เป็นบริษัทนำเที่ยว แพคเกจทัวร์ภาคใต้ หลักอยู่ในจังหวัดกระบี่ วันนี้พาทีมงานมาดูโปรแกรม สแตนด์อัพ แพดเดิล บอร์ด หรือบอร์ดยืนพาย กิจกรรมใหม่ทางทะเลที่เล่นริมชายหาดหรือริมลำคลองได้

ตอนนี้เป็นไฮไลท์ของที่นี่เลย มีให้เช่าทั้งวันตั้งแต่ 8.00-18.00 น. ส่วนใหญ่ไฮไลท์จะเช้าหรือเย็น โปรแกรมนี้ราคาถูกด้วย

เป็นกิจกรรมที่สนุกและไม่อันตราย เซฟตี้สำหรับทุกคนเล่นได้ อยู่ที่การทรงตัวในบริเวณริมชายหาด ลำคลองน้ำนิ่ง เด็กหรือผู้ใหญ่สามารถเล่นได้ เป็นกิจกรรมของบริษัทอยู่ในเขตบริเวณอ่าวนางหรือหมู่เกาะต่างๆ บริการทุกวันจองได้ล่วงหน้าหนึ่งชม. 0817195944 หรือ @andaKrabiseatour

“ตอนนี้กระบี่พร้อมที่จะรับนักท่องเที่ยวมากิจกรรมทางทะเล หมู่เกาะพีพี หมู่เกาะสี่เกาะทะเลแหวกหรือหมู่เกาะต่างๆ ราคาโปรโมชั่นดี สบายกระเป๋า หวังว่าเราจะได้เจอกันที่จังหวัดกระบี่”

ต้องบอกว่า ตอนนี้แดดเริ่มอ่อนลงในช่วงเย็นของอ่าวนาง เหมาะกับการออกไปเล่นเจ้าซัพบอร์ดกันแล้ว 

“ขึ้นได้เลยครับ เกาะผมไว้ก่อน ค่อยๆ ขึ้นนั่งคุกเข่าทีละขา” น้องซาบี้ ทีมงานคุณปิงปองบอกกับมือใหม่หัดพาย ซึ่งเพิ่งจะเล่นเป็นครั้งแรกในชีวิต หลังจากที่ใส่สายคล้องขาระหว่างซัพบอร์ดกับข้อเท้าของน้อง เพื่อเวลาตกจากซัพบอร์ด เจ้าตัวซัพบอร์ดจะได้ไม่หนีไปไหนไกล

ซาบี้ และทีมงาน จับเจ้าซัพบอร์ดส่วนหัวและส่วนท้ายแน่น เพื่อไม่ให้น้องมือใหม่ของเราหัวทิ่ม

“ไม่ต้องกลัวครับ จับที่แขนผมแล้วค่อย ๆ พยุงตัว ” การทรงตัวบนซัพบอร์ดเริ่มขึ้นแบบทุลักทุเล เพราะคลื่นที่กระแทกเข้าสู่ฝั่งเป็นระยะ ถึงแม้เราจะเริ่มต้นกันบริเวณริมหาดที่น้ำทะเลแค่ครึ่งเข่า

“ว๊ายย ลุกยังไงคะ คลื่นมาอีกแล้ว ” น้องบล็อกเกอร์คนเดิมส่งเสียงดังขานแข่งกับเสียงคลื่นลมทะเล

ซัพบอร์ด โคลงเคลงตามแรงคลื่นลม

“ค่อยๆ ขยับเข่ากางออกเล็กน้อย แล้วทรงตัวขึ้น ยืนขึ้นทีละนิด ค่อยๆทรงตัวครับ” ซาบี้ยังไม่ละความพยายามแม้น้องคนเดิมเริ่มส่งเสียงดัง

“ไม่ไหวแล้ว แป๊บๆ เย้ยคลื่นมาอีกแล้ว”  เสียงตะโกนโหวกเหวกดังเป็นระยะๆ ท่ามกลางการพยุงซัพบอร์ดของทีมงานทั้งสองคน

“ไม่เป็นไรครับ ค่อยๆ ขยับ” แม้ขาจะสั่นเทาเล็กน้อย แต่…..และแล้ว เธอก็ยืนบนซัพบอร์ดพร้อมถือพาย วางท่าเท่ได้สวยงามเป็นครั้งแรกในชีวิต 5555  

แม้ครั้งนี้ เวลาในการเล่นจะน้อยไปหน่อย เพราะเราต้องถ่ายภาพกัน ทำให้ต้องฝากฝีมือเอาไว้ที่ซาบี้ และน้องทีมงาน โชว์ลีลากัน ก่อนที่อาทิตย์จะลับฟ้า

ซาบี้ค่อยๆ ไถเจ้าซัพบอร์ด โต้คลื่นออกสู่ทะเล ขยับท่าทางลุกขึ้นยืน

ตูม…. ค่ะ ท่าตกซัพบอร์ดลงทะเลสวยมากคะ

ซาบี้หันมายิ้มเขินๆ ก่อนจะเริ่มใหม่ แต่คราวนี้เขาทำสำเร็จ ไม่นานนัก …. ลีลาของทีมงานคุณปิงปองโชว์สเต็ปอย่างสวยงาม หากคุณต้องการประสบการณ์ครั้งแรกแบบเรา กับทีมงานที่อารมณ์เย๊นเย็นกับการหัดมือใหม่ขี้กลัวอย่างเรา ติดต่อคุณปิงปองได้เลยคะ รับรองไม่ผิดหวัง

เวลาผ่านไปนานแค่ไหนไม่รู้ รู้แต่ว่าเพลินจริงๆ ทั้งการเก็บภาพ ทั้งทะเลอ่าวนาง ยามอาทิตย์อัสดง คุ้มค่าขอบอก…

เชื่อเหอะ… เราจะกลับมากันอีกครั้ง มาพาเธอออกสู่ทะเลด้วยตนเองอย่างแน่นอน … เจ้าซัพบอร์ดเพียวลม 

แต่เรื่องเล่าของภูเก็ตกับกระบี่ยังไม่จบ รอดูตอนถัดไปนะคะ 

—————–

@Anda.Travel&tour @Andakrabi-seatour @Anda Krabi Seatour @Anda.reservation @Anda.reservation

กิจกรรมโปรแกรมต่างๆ ของ อันดา กระบี่ ซีทัวร์

(1) เช่าเรือเที่ยวทะเลกระบี่

https://www.facebook.com/krabiboatcharterservice/?ref=pages_you_manage

(2) เที่ยวกระบี่แพ็คเกจทัวร์กระบี่

https://www.facebook.com/krabi.tour.travel/?ref=pages_you_manage

(3) ทัวร์ทะเลกระบี่

https://www.facebook.com/islandkrabiseatour/?ref=pages_you_manage

(4) 4 เกาะทะเลแหวก เกาะปอดะ เกาะไก่ หาดถ้ำพระนาง หาดไร่เลย์

https://www.facebook.com/krabiislandhopping/?ref=pages_you_manage

(5) Krabi stand up paddle board

https://www.facebook.com/KrabiStandup.Paddleboard/?ref=pages_you_manage

(6) เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล เกาะไผ่ อ่าวมาหยา อ่าวปิเล๊ะ ถ้ำไวกิ้ง กระบี่

https://www.facebook.com/phiphi.island.krabi/?ref=pages_you_manage

(7) พายเรือคายัคกระบี่

https://www.facebook.com/kayaking.krabi/?ref=pages_you_manage

(8) หาดอ่าวนางกระบี่

https://www.facebook.com/touraonang.krabithailand/?ref=pages_you_manage

(9) เช่าเรือสปีดโบ้ทกระบี่ภูเก็ต

https://www.facebook.com/rental.Speedboat.krabiseatour/?ref=pages_you_manage

(10) Krabi Phi Phi Island Day Trip กระบี่ วันเดย์ทริปเกาะพีพี

https://www.facebook.com/krabidaytrip.phiphi.islandtours/?ref=pages_you_manage

(11) เกาะปอดะ หาดไล่เรย์ ทะเลแหวก เกาะไก่

https://www.facebook.com/krabi.local.islands/?ref=pages_you_manage

#subboard #andakrabiseatour #เที่ยวกระบี่แพ็คเกจทัวร์กระบี่ #ทะเลกระบี่ #ซับบอร์ดยืนพาย #paddleboard #กิจกรรมกระบี่ #หาดอ่าวนาง #กระบี่ #เช่าแพดเดิ้ลบอร์ด #ทัวร์ทะเลกระบี่ #กระบี่ #Thailand #กระบี่ไม่ได้มีดีแค่ทัวร์ทะเล #แพดเดิ้ลบอร์ดยืนพาย#aonaong