ททท. ภาคเหนือ รวมพลยิ่งใหญ่ “รวมพลคนปีขาล 2565” กระตุ้นการเดินทาง ผ่านพลังแห่งศรัทธา

“รวมพลคนปีขาล 2565” ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดแพร่ สร้างบรรยากาศภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว ชูความเชื่อความศรัทธา “องค์พระธาตุช่อแฮ” พระธาตุประจำ ปีนักษัตร “ปีขาล” เชื่อมโยงสู่เรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้ง 12เดือน ท่องเที่ยวเสริมบุญบารมี สะเดาะเคราะห์ต่อชะตา“ปีขาล” และ “ปีชง” เพื่อให้เกิดการพักค้าง กระจายรายได้สู่ชุมชน นำสู่การขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจฐานรากภายในประเทศตลอดทั้งปีเสือทอง

รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ พร้อมด้วย นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดแพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ร่วมกิจกรรม“รวมพลคนปีขาล 2565” และร่วม“งานประเพณีไหว้พระธาตุช่อแฮ เมืองแพร่แห่ตุงหลวง ประจำปี 2565” ณ พระธานตุช่อแฮ จ.แพร่ ซึ่งกิจกรรมจะจัดในวันที่ 11-17 มีนาคม 2565 และไฮไลท์เชิญรับชมขบวนเครื่องสักการะ ขบวนแห่เครื่องสักการะเพื่อบูชาองค์พระธาตุอย่างยิ่งใหญ่ตระการตาจาก ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดแพร่ ขบวนช้างเจ้าหลวงเมืองแพร่ และขบวนแห่ตุงหลวง

 

ซึ่งภายในกิจกรรมยังสอดแทรกกิจกรรมท่องเที่ยวสร้างสรรค์ “ถวายตุงไชย” ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง และทุกวัดทั่วทั้งจังหวัดแพร่ เปิดประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักเมืองแพร่ เมืองแห่งตุง สัมผัสบรรยากาศเสน่ห์วันวานเมืองเหนือดั้งเดิมที่มีความเนิบช้าและน่าหลงใหลอันเป็นเอกลักษณ์

อีกทั้ง เมื่อเย็นวาน ททท. ได้จัดซุ้มขันโตกต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างสวยงามที่วัดจอมสวรรค์ ใจกลางเมืองแพร่ และยังมีการจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยแคมเปญ #เสือนอนกิน ในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม 2565 โดยร่วมกับสถานประกอบการท่องเที่ยว จำนวน 55 แห่ง ที่ผ่านมาตรฐาน SHA. และ SHA PLUS มอบคูปองส่วนลดมูลค่า 200 บาท/คน สำหรับผู้ที่เกิดในนักษัตร “ปีขาล” และ “ปีชง” (ปีวอก ปีมะเส็ง ปีกุน) ที่จองและชำระเงินค่าห้องพักตามเงื่อนไขกิจกรรมฯ

และอีกกิจกรรม highlights ททท. ได้จัดกิจกรรมนำร่อง “ผ่อบ้านแอ่วเวียงยามค่ำ (Phrae sightseeing Night Tour) ที่ได้รับรางวัลดีเด่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ประเภทแหล่งท่องเที่ยว สาขาแหล่งท่องเที่ยวนันทนาการและความบันเทิง (รางวัลกินรี ปี 2564) เป็นกิจกรรมสันทนาการรูปแบบใหม่ ด้วยรูปแบบการนั่งรถรางผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ กว่า 10 จุด ชมความงดงามเมืองแพร่ ในยามค่ำคืน

#รวมพลคนปีขาล2565 #เสน่วันวานเมืองเหนือ #เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม #เที่ยวแก้ชงเสริมมงคลปีขาล