2 เชฟคูู่หู ร้านอาหาร Eat and Cook ใน KL คว้ารางวัล American Express One To Watch Award จาก Asia’s 50 Best Restaurants

ลอนดอน--15 มี.ค. ร้านอาหาร Eat and Cook ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เป็นผู้ได้รับรางวัล American Express One To Watch Award ประจำปี 2565 รางวัลดังกล่าวนี้เป็นการยกย่องร้านอาหารที่ได้ชื่อว่าเป็นดาวเด่นประจำภูมิภาค และมุ่งเชิดชูความเป็นเลิศ นวัตกรรม และศักยภาพด้านศิลปะการทำอาหาร

ร้าน Eat and Cook ถือกำเนิดขึ้นจากช่วงเวลาที่ยากลำบาก ในระหว่างวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 เชฟ Lee Zhe Xi และ Soh Yong Zhi สูญเสียงานของพวกเขาในตำแหน่งเชฟในโรงแรม ทั้งสองได้พลิกโชคร้ายให้กลายเป็นโอกาส โดยได้ทำตามความฝันของตนเอง ในการสร้างร้านอาหารแนวโอมากาเสะซึ่งเสิร์ฟอาหารมาเลเซียดั้งเดิมที่มีการนำมาตีความแบบสมัยใหม่

ที่ร้าน Eat and Cook เชฟ Lee และเชฟ Soh นำเสนอเมนูอาหารเพื่อการลิ้มลองที่โดดเด่นในด้านวัตถุดิบ ซึ่งเป็นการขยายขอบเขตความเป็นไปได้ของการทำอาหารมาเลเซีย เพื่อให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมโอมากาเสะ เมนูอาหารที่ร้านจะเปลี่ยนไปในแต่ละวันโดยขึ้นอยู่กับผลผลิตที่มีในท้องถิ่นและคุณภาพของผลผลิตเหล่านั้น อาหารแต่ละจานชูรสชาติมาเลเซียแบบดั้งเดิม แต่ในขณะเดียวกันก็มีความแตกต่างด้วยความเชี่ยวชาญเชิงเทคนิคของเชฟ ประกอบกับความทะเยอทะยานในการคิดสร้างสรรค์และความเคารพที่พวกเขามีให้กับมรดกด้านวัฒนธรรมการประกอบอาหาร

William Drew ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหาของ Asia's 50 Best Restaurants กล่าวว่า "ในการเป็นผู้ได้รับรางวัล American Express One To Watch Award ประจำปี 2565 ร้าน Eat and Cook ได้รับการยกย่องในแง่ของเทคนิคการทำอาหารชั้นเลิศ ส่วนผสมที่น่าตื่นตาตื่นใจ และกรรมวิธีการประกอบอาหารอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ เชฟเจ้าของร้านได้รังสรรค์อัตลักษณ์ใหม่ให้กับอาหารมาเลเซียสมัยใหม่"

เชฟ Lee กล่าวถึงการได้รับรางวัลครั้งนี้ว่า "ในฐานะตัวแทนของร้าน Eat and Cook เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลนี้ การได้รับรางวัลครั้งนี้ถือเป็นเครื่องยืนยันในการทำงานหนักที่เราได้ทุ่มเทไปในช่วงปีที่ผ่านมา รวมถึงความมุ่งมั่นของเราในการยกระดับอาหารมาเลเซีย รางวัลนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้เราทำตามพันธกิจต่อไป ในการพาประสบการณ์การรับประทานอาหารมาเลเซียขึ้นไปอีกขั้น"

Hannah Kelly รองประธานฝ่ายความสัมพันธ์และผลประโยชน์เชิงกลยุทธ์กับร้านอาหารของ American Express กล่าวว่า "ความสำเร็จของร้าน Eat and Cook สะท้อนความสามารถและความมุ่งมั่นของบุคคลในอุตสาหกรรมร้านอาหาร American Express ภูมิใจที่ได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังชุมชนนานาชาตินี้"

การเฉลิมฉลองความสำเร็จของเชฟผู้สร้างแรงบันดาลใจแห่งร้าน Eat and Cook จะจัดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของงานมอบรางวัล Asia's 50 Best Restaurants 2022 ในวันที่ 29 มีนาคม ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสู่ผู้ชมทั่วโลกทาง Facebook ของ Asia's 50 Best Restaurants และช่องของ 50 Best Restaurants TV ใน YouTube