ดวงเดือนสิงหาคม 2560

ราศีมังกร ผู้ที่เกิด 14 ม.ค. – 12 ก.พ. 
การงาน       หน้าที่การงานของคุณมีผู้คอยช่วยเหลือและสนับสนุน อีกทั้งยังมีความสามัคคี ทำให้งานลื่นไหลสำเร็จไปด้วยดี แต่หากมีการเจรจาตกลงสัญญาอะไรควรรอบคอบ เพราะอาจทำให้เป็นพันธะผูกมัดมากเกินไปกับเราได้
การเงิน       มีเกณฑ์ข้างของเสียหายหรือชำรุด ทำให้ต้องเสียเงินจับจ่ายซื้อใหม่ ช่วงนี้อาจมีแต่รายจ่ายมากไปสักนิด และระวังการเสียเงินก้อนโตเพราะโดนโกงอีกด้วย
ความรัก      คนมีคู่ช่วงนี้คนรักของคุณอาจไม่ให้ความสนใจสักเท่าไหร่ แต่นั่นก็เพราะเขาหรือเธอมีภาระหน้าที่อื่นที่กำลังต้องรับผิดชอบดูแลอยู่ ส่วนใหญก็เกี่ยวข้องกับงานล้วนๆ ส่วนคนโสด ไม่คิดหาพันธะใดมาผูกพัน

***เรื่องราวในอดีตกำลังจะกลับเข้ามามีผลกระทบต่อจิตใจหรือกระทบกับสถานการณ์ปัจจุบัน ก็ตั้งรับด้วยสตินะ หรืออาจมีเกณฑ์ได้กลับไปเยือนถิ่นเก่าบ้านเดิมที่คุ้นเคย

ราศีกุมภ์ ผู้ที่เกิด 13 ก.พ. – 13 มี.ค.
การงาน       ตอนนี้ภาระหน้าที่การงานของคุณกำลังจะมีคนเข้ามาช่วยแบ่งเบา ช่วยแก้ไข ทำให้งานลงตัวมากขึ้น และยังมีเกณฑ์ตัดสินใจใหม่ๆ เพื่อเส้นทางในวันข้างหน้าอีกด้วย
การเงิน       เป็นช่วงที่มีรายรับเพิ่มขึ้นหรือได้รับผลกำไรเพิ่ม หากต้องติดต่อเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินจะสำเร็จ ถือว่าเรื่องการเงินของคุณอาจบรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งใจ แต่ยังเป็นเพียงแค่การสร้างฐานะขั้นต้นนะ
ความรัก       คนมีคู่อาจมีปัญหาขัดแย้งหรือขัดใจกันบ้าง คนรักไม่เอาใจเราที่ควร ส่วนคนโสด คนที่เข้ามาช่วงนี้ไม่ใช่ทางเราบายดีกว่า

***คุณกำลังมีโปรเจ็กต์หรือวางแพลนทางธุรกิจที่โดดเด่นพอสมควร ระวังอย่าให้ความสำคัญกับวัตถุมากกว่าจิตใจนะคะ

ราศีมีน ผู้ที่เกิด 14 มี.ค. – 14 เม.ย.
การงาน        ช่วงนี้บอกเลยว่าใจไม่อยู่กับงาน อาจมีความรู้สึกเกียจคร้านกับงานที่ทำหรือกำลังเริ่มต้นงานที่ไม่ค่อยสำคัญอะไร ส่วนคนที่กำลังหางานคงยังต้องรอต่อไปอีกพักนะ
การเงิน        คุณอาจได้รับวัตถุสิ่งของที่ต้องใจหรือมีโชคลาภเข้ามาให้ได้ชื่นใจ รวมทั้งอาจมีเรื่องที่เกี่ยวกับผลตอบแทนที่ได้รับ
ความรัก       คุณมีเกณฑ์ได้รับของขวัญของฝากมีค่าที่อาจมีความหมายเป็นตัวแทนความรัก และมีเกณฑ์การหมั้นหมายอีกด้วย

***คุณต้องระวังการรู้ไม่เท่าทันคน หรือมีโอกาสตกเป็นเหยื่อคนที่จ้องจะเอาเปรียบ

ราศีเมษ ผู้ที่เกิด 15 เม.ย. – 14 พ.ค.
การงาน        มีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง หรือการได้งานใหม่ที่ดีกว่าเดิม นอกจากนี้งานยังได้รับความสำเร็จหลังจากที่คุณมุ่งมั่นลงแรงลงมือ
การเงิน         คุณกำลังมีแผนการหรือโครงการที่จะทำให้เงินทองงอกเงยกว่าที่มีอยู่เดิม และมีวี่แววว่าจะทำสำเร็จเสียด้วยสิ
ความรัก        คนมีคู่ระวังความสัมพันธ์ที่อาจจะไม่ค่อยลงรอย หรือกำลังเผชิญกับความทุกข์ใจ ต้องระวังความหึงหวงคนรักเกินเหตุของคุณด้วย คนโสดรักเขา ชอบใคร มีแววทานแห้ว

***คุณควรสังเกตคนสนิทหรือคนที่ใกล้ชิด เพราะเขาหรือเธออาจกำลังมีเรื่องปิดบังคุณอยู่ก็ได้ และระวังเจอพฤติกรรมคนหน้าไหว้หลังหลอก

ราศีพฤษภ ผู้ที่เกิด 15 พ.ค. – 14 มิ.ย.
การงาน        ช่วงนี้การงานเป็นไปอย่างเรื่อยๆ เพื่อรอการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ก็เสร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ ช่วงนี้ควรระวังงานที่ต้องเร่งรีบทำให้เสร็จตามสัญญาที่ระบุ อาจต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่เจอและจงใช้สติปัญญาที่คุณมีแก้ไขแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น
การเงิน         รายรับของคุณยังมั่นคงแน่นอน แถมมีพอเหลือที่จะเก็บออมอีกด้วย
ความรัก       ระวังเกิดรักสามเส้า อีกทั้งคุณอาจหนักใจคนรักของตัวเองที่ดูจะเจ้าเสน่ห์เหลือเกิน และหากจะเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครระวังเจอพวกเจ้าชู้นะ

***คุณกำลังรอข่าวที่เป็นได้ทั้งข่าวร้ายและข่าวดี แต่นั้นก็ขึ้นอยู่กับการกระทำของคุณด้วยเช่นกัน เรียกว่าหว่านพืชเช่นไรได้ผลเช่นนั้น นั่นแล

ราศีมิถุน ผู้ที่เกิด 15 มิ.ย. – 15 ก.ค.
การงาน    หน้าที่การงานช่วงนี้อาจจะมีเพิ่มขึ้นเยอะพอควร จนบางครั้งอาจทำให้ห่างเหินกับครอบครัว และมีเกณฑ์ลาออกจากงานเดิมเพื่อรับงานใหม่ที่ดีกว่า เป็นการลาแบบจำใจต้องจาก แต่ถ้าให้ทนอยู่ก็หนักใจเกิน
การเงิน    กำลังมีหนทางในการหารายได้ทางอื่นเข้ามา อาจค้าขายเก็งกำไร แบบซื้อมาขายไป เป็นช่วงที่มีแรงทะเยอทะยานในการทำสิ่งใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับรายรับที่จะเพิ่มเข้ามา และผลลัพธ์ก็ดีซะด้วยสิ    
ความรัก    คงต้องหยุดพักไปก่อนช่วงนี้ รักใครก็มีแต่เจ็บช้ำ เสียใจ โดนเท เฮ้อ...

***คุณต้องลุกขึ้นมาฮึดสู้ขยันเพื่อฐานะความเป็นอยู่ให้มั่นคงขึ้น ช่วงนี้ดวงการค้าการเจรจาติดต่อดี ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นขั้นแรกก็แถอะนะ

ราศีกรกฎ ผู้ที่เกิด 16 ก.ค. – 16 ส.ค.
การงาน     คุณต้องคอยระวังอารมณ์ความใจร้อนหรือขี้หงุดหงิดง่ายเพราะอาจทำให้การงานสะดุด และมีความขัดแย้งกับผู้ร่วมงานได้ บางครั้งสิ่งที่เราคาดหวังไว้มากก็อาจไม่เป็นตามนั้น หากคิดจจะลงทุนทำธุรกิจอะไรช่วงนี้ระวังความเสียหายหรือขาดทุนที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย
การเงิน      โชคดีที่คุณมีความสามารถหรือเชี่ยวชาญในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง จึงพอทำให้มีรายรับจากทางอื่นๆ เข้ามาอยู่บ้าง แม้งานบางอย่างอาจจะมีความเสี่ยงในความยากอยู่บ้าง แต่ผลตอบแทนก็สูงตามไปด้วย
ความรัก     คนมีคู่ถือว่าโชคดี ช่วงนี้คนรักคอยดูแลเอาใจใส่ และสำหรับคนที่แต่งงานแล้ว ถ้าให้ภรรยาช่วยดูแลบริหารทรัพย์สินเงินทองจะดีมาก เพราะบางทีเธอก็ทำหน้าที่นี้ได้ดีกว่าคุณนะ

***ควรหาเวลาเดินทางไปพักผ่อนในสถานที่สวยงามและเงียบสงบ เพราะคุณอาจค้นพบความรู้สึกหรือความต้องการของตนเองก็เป็นได้

ราศีสิงห์ ผู้ที่เกิด 17 ส.ค. – 15 ก.ย.
การงาน   เรื่องงานควรต้องระวังเพื่อนร่วมงาน เพราะอาจเกิดความไม่ซื่อสัตย์ เจอพวกหน้าไหว้หลังหลอก หรือใช้ชื่อของคุณไปทำให้เกิดเรื่องเสียหายได้ รวมทั้งควรหลีกเลี่ยงการเจรจาที่มีการติดสินบน
การเงิน   เป้าหมายทางการเงินอาจยังต้องดิ้นรนหาหนทางเผื่อให้ได้ตามที่คิดไว้ จะทวงถามหรือกู้ยืมก็เป็นไปอย่างยากเย็น
ความรัก   คนมีคู่ช่วงนี้คิดหนักเพราะเป็นห่วงคนรักสารพัด อย่าคิดมากเกินไปเพราะบางสิ่งก็อาจไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดก็ได้นะ

*** ช่วงนี้ควรระวังเรื่องอาหารการกินมากเกินไป เพราะอาจทำให้คุณอ้วนท้วนได้ง่ายๆ นะ

ราศีกันย์ ผู้ที่เกิด 16 ก.ย. – 16 ต.ค.
การงาน     การงานช่วงนี้อาจมีแต่เรื่องต้องใช้ความคิดและการตัดสินใจของตัวคุณเป็นหลัก เพราะปัญหาต่างๆ มีเพียงคุณที่จะแก้ไขหาหนทางรอดพ้นได้ แม้ร่างกายของคุณจะรู้สึกอ่อนล้าก็ตาม สู้ๆ
การเงิน     ช่วงนี้ถือว่าการเงินของคุณเป็นไปแบบพอเพียงตามสไตล์ของคุณ หากมีเรื่องติดขัดทางการเงินก็จะมีผู้ช่วยเหลือ หรือพบทางออกที่ดีๆ โดยไม่เดือดร้อนมากนัก และเพราะคุณเป็นคนเครดิตดีด้วยแหละ
ความรัก     คนมีคู่มีเกณฑ์ที่จะใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกัน รวมทั้งการแต่งงาน ส่วนคนที่แต่งงานแล้วทุกอย่างเริ่มลงตัวมากขึ้น ช่วงนี้ชีวิตรักราบรื่น สงบร่มเย็น คนโสดมีเกณฑ์สมปรารถนากับคนที่หมายปอง ส่วนคนที่ยังไม่คิดเรื่องคู่ชีวิตก็เต็มไปด้วยความสุขกายสบายใจ จนบางทีก็ดูน่าอิจฉา 555

***การเป็นคนที่ยึดมั่นในหลักคำสอนทั้งบุพการีและศาสนา สิ่งนั้นจะนำพาแต่สิ่งดีๆ เข้าหาคุณ

ราศีตุลย์  ผู้ที่เกิด 17 ต.ค. – 15 พ.ย.
การงาน    เป็นช่วงเวลาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น คุณทำงานเป็นระบบและระเบียบคงเส้นคงวามากขึ้น รวมทั้งมีการวางแผนงานเพื่อความสำเร็จในอนาคตอันใกล้อีกด้วย
การเงิน    รายรับกับรายจ่ายช่วงนี้ค่อนข้างจะพอดีกัน ระวังปัญหาเรื่องเงินเก็บสำรองด้วย และหากกำลังลงทุนธุรกิจกับใครให้ระวังอาจมีเรื่องผลประโยชน์ที่ไม่ค่อยจะลงตัว เพราะต่างฝ่ายก็มีเหตุผลที่จะต้องได้มากกว่า
ความรัก    คนที่กำลังคบหาดูใจกันอยู่อาจมีการพัฒนาความสัมพันธ์ไปอย่างรวดเร็ว พิจารณาให้ดีนะเพราะบางทีมาไวก็ไปไวเช่นกัน

*** อย่าอับอายหรือปกปิดความผิด เพราะนั้นอาจทำให้คุณสูญเสียสิ่งดีๆ ไปได้นะ

ราศีพิจิก ผู้ที่เกิด 16 พ.ย. – 15 ธ.ค.
การงาน     คุณเป็นคนเก่งและเรียนรู้งานต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วจนเป็นที่ยอมรับ แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องแบกรับภาระหน้าที่ของคนรอบข้างมากเกินไปนะ
การเงิน     มีเกณฑ์ที่จะต้องใช้เงินในเรื่องเร่งด่วน จะหาคนพึ่งพาก็เป็นไปได้ยากเย็นอีกด้วย แต่เชื่อเถอะคุณสามารถทำได้โดยไม่ต้องพึ่งใคร
ความรัก     คุณกำลังเนื้อหอม เป็นช่วงที่มีแต่คนเข้ามาชื่นชอบและดึงดันขอความรัก ก็พิจารณาให้ดีๆ นะ

*** คุณอาจได้รับโอกาสอีกครั้ง หลังจากสิ่งที่เคยทำผิดพลาดไป โดยเฉพาะเรื่องของความรัก

ราศีธนู ผู้ที่เกิด 16 ธ.ค. – 13 ม.ค.
การงาน     ช่วงนี้เต็มไปด้วยความอบอุ่นจากเพื่อนร่วมงาน และตอนนี้คุณก็กำลังมีความสุขกับผลลัพธ์ของงานที่ออกมา แม้จะเสร็จสิ้นไปอีกหนึ่งภารกิจ แต่ยังไงก็ต้องมีต่ออีกแน่นอน
การเงิน     ช่วงนี้ฐานะทางการเงินมั่นคงและอุดมสมบูรณ์ ทำให้อำนวยความสะดวกสบาย และหากมีปัญหาคนใกล้ชิดก็พร้อมคอยช่วยเหลือเต็มที่อีกด้วย คุณช่างเป็นคนที่มีความสุขจริงๆ
ความรัก     คุณกำลังปรับตัวเข้าหากันและกันมากขึ้นกว่าเดิม คนที่งอนกันอยู่ก็จะมีการง้อขอคืนดี ระวังตัวแปรสำคัญในความรักของคุณ คือการมีทางเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะดีหรือร้าย

*** เป็นช่วงเวลาที่คุณต้องลุกขึ้นมามุ่งมั่นและทุ่มเทสุดกำลัง เพื่อให้เกิดความสำเร็จ แต่อย่าทำอะไรด้วยความบ้าบิ่นมุทะลุเด็ดขาด