ทัวร์เอื้องหลวง การบินไทย และไทยสมายล์ ร่วมกับมติชน จัดทัวร์พิเศษ “เที่ยวล่อง ท่องตำนาน” 3 เส้นทางแห่งประวัติศาสตร์

บริษัท ทัวร์เอื้องหลวง จำกัด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ร่วมกับมติชน อคาเดมี บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวและลงนามข้อตกลงความร่วมมือ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมเปิดตัวโปรเจกต์พิเศษ “เที่ยวล่อง ท่องตำนาน” 3 เส้นทางท่องเที่ยวพิเศษ โดยมี นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ นางสาวปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของการบินไทย และคณะผู้บริหารของมติชน ร่วมเป็นเกียรติในงาน

การร่วมมือกันครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังกันเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างยั่งยืน รวมถึงขยายกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจในด้านศิลปวัฒนธรรม ประกอบกับนโยบายของภาครัฐที่จะปรับให้โรคโควิด-19 จากโรคระบาด (pandemic) เป็นโรคประจำถิ่น จะส่งผลต่อนโยบายการท่องเที่ยว การเดินทางในประเทศและต่างประเทศ นับเป็นสัญญาณที่ดีต่อภาคการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการ ซึ่งมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

โดยทางมติชนจะเป็นผู้จัดโปรแกรมทัวร์และจำหน่ายทัวร์ ด้านทัวร์เอื้องหลวง การบินไทย ร่วมทำการขาย และสายการบินไทยสมายล์จะเป็นผู้ให้บริการทำการบิน นับเป็นการนำจุดแข็งของทั้ง 3 บริษัท มาเสริมซึ่งกันและกัน อีกทั้ง ในโอกาสนี้ การบินไทยยังนำกาแฟ Black Silk Blend กาแฟพรีเมี่ยมดริปสูตรพิเศษเฉพาะที่เกิดจากการพัฒนาร่วมระหว่างโครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริและการบินไทย ซึ่งได้ให้บริการผู้โดยสารชั้นธุรกิจบนเที่ยวบินในเส้นทางบินไปยุโรป ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และเกาหลี โดยจะนำมาให้บริการลูกค้าที่เดินทางร่วมทริปในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีความร่วมมือกันในโปรเจกต์ “ทอดน่อง ท่องฟ้า” โดยนำคลิปจากรายการ “ทอดน่อง ท่องเที่ยว” ของคุณขรรค์ชัย บุนปาน และคุณสุจิตต์ วงษ์เทศ มาฉายบนเครื่องบินของไทยสมายล์ เพื่อเป็นการโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ เป็นการนำจุดแข็งของมติชน อคาเดมี ที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดทัวร์ศิลปวัฒนธรรมมากว่า 10 ปี ผสานกับการบริการอันเยี่ยมยอดของทัวร์เอื้องหลวง การบินไทย และเดินทางโดยสายการบินไทยสมายล์ อีกทั้ง ยังมีวิทยากรกว่า 25 ท่าน มานำเสนอข้อมูลที่เจาะลึกและมีหลักฐานอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ จึงเป็นการเดินทางท่องเที่ยวที่ได้ทั้งความรู้ ความบันเทิงและสนุกสนาน

โปรแกรมทัวร์ศิลปวัฒนธรรม จัดขึ้นนำร่องใน 3 เส้นทาง ได้แก่ 1. ชวนเที่ยวเมืองสุพรรณฯ เล่าวรรณกรรม “ขุนช้าง-ขุนแผน” จ.สุพรรณบุรี ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 2. ทัวร์ชมมรดกโลกแห่งลังกาทวีป ณ ประเทศศรีลังกา 5 วัน 4 คืน เดินทางวันที่ 11-16 ตุลาคม 2565 และ 3. พาเลาะริมโขงตามตำนาน ‘อุรังคธาตุ-พญานาค-ศรีโคตรบูร’ จังหวัดนครพนม-สกลนคร 3 วัน 2 คืน ระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2565 พิเศษ! เปิดสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตร รอยัล ออร์คิด พลัส การบินไทย 

สามารถจองที่นั่งได้ก่อนในวันที่ 19-20 เมษายน 2565 สำหรับบุคคลทั่วไปสามารถจองได้ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2565 สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 08-2993-9097, 08-2993-9105 หรือ Line OA : @matichon-tour