ททท.จัดงาน “เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า 2022” กลางเมืองเก่า สงขลา กระตุ้นตลาดท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน “เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า 2022” หรือ “Songkran Music Heritage Festival 2022” ณ ย่านเมืองเก่า เมืองสงขลา ชูเมืองมรดกไทย สู่มรดกโลก หวังกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่าง 13-17 เมษายน 2565 เงินสะพัดไม่น้อยกว่า 11,000 ล้านบาท ผลักดันเป้าตลาดนักท่องเที่ยวไทยสิ้นปี 2565 ไม่น้อยกว่า 160 ล้าน คน-ครั้ง

วันนี้ (13 เมษายน 2565) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (ททท.) และอาจารย์สืบสกุล ศรีสุข เลขานุการมูลนิธิสงขลาสู่มรดกโลก ผู้แทนส่วนราชการหน่วย และหน่วยงานพันธมิตร ร่วมเปิดงานพิธีเปิดงาน “เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า 2022” หรือ “Songkran Music Heritage Festival 2022” ณ ย่านเมืองเก่า เมืองสงขลา ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นการเร่งขับเคลื่อนเมืองเก่าสงขลาสู่มรดกโลกอันทรงคุณค่าควบคู่กับการพัฒนาสู่ความยั่งยืน ผ่านการสื่อการตลาดที่จะสร้างความเชื่อมั่นการเดินทางและการค้าชายแดนไทย-มาเลเซียในอนาคตอันใกล้นี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (ททท.)

ททท. คาดว่าการจัดงาน “เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า 2022” ที่เน้นการสืบสานประเพณีที่งดงามของความเป็นไทย นำเสนอวิถีชีวิตด้านการแต่งกาย อาหารถิ่น และสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์ สอดคล้องกับนโยบายการจัดกิจกรรมของรัฐบาล จะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดสงขลาและภาคใต้ในภาพรวมระหว่าง 13-17 เมษายน 2565 ได้ไม่น้อยกว่า 445,399 คน-ครั้งสร้างรายได้สู่ผู้ประกอบการท้องถิ่นภาคใต้ได้ไม่น้อยกว่า รายได้ 2,780 ล้านบาท







 

 



ไฮไลท์สำคัญได้แก่ การย้อมไฟบริเวณตึกเก่าในเมืองสงขลา (Light Mapping Story) ที่เล่าเรื่องราวของเมืองเก่าสงขลา จุด Check-in ที่ห้ามพลาด อาทิ ต้นไม้มงคลที่ทำจากผ้าทอเกาะยอ ทางเดินนกกรงหัวจุก จุดโคมไฟจีนเมืองเก่าสงขลา จุดแสดงดวงไฟหลากสีจากลูกปัดมโนราห์ การแสดงดนตรีศิลปินชื่อดัง อาทิ โอ๊ต-ปราโมทย์ ว่าน-ธนกฤต วี-ไวท์โอเลต TATOO Color การแสดงท้องถิ่นที่หาชมได้ยาก อาทิ โนราห์ รองแง็ง และการออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้าที่ระลึก อาทิ ยำสายเกาะยอ ข้าวยำปักษ์ใต้ ขนมไข่เตาถ่าน เต้าคั่วหรือสลัดทะเลสาบ



 

 

 

 

 

ททท. ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมแต่งกายผ้าประจำถิ่นร่วมงาน “เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า 2022” หรือ “Songkran Music Heritage Festival 2022” ระหว่าง 13-15 เมษายน 2565 เวลา 16.00 - 21.00 น. ณ ย่านเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา แล้วพบกันนะคะ

#AmazingThailand
#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม
#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
#songkranmusicheritagefestival2022