ทัพนักกรีฑาม.กรุงเทพธนบุรี ลุยกีฬาปัญญาชนโลกที่ไต้หวัน

นักกีฬามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ติดทีมชาติแข่งกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อนครั้งที่ 29 ที่ไต้หวัน รวม 7 คน นำโดย “มิ้ว” จีระพงศ์ มีนาพระ นักกรีฑาชื่อดัง ทางมหาวิทยาลัยฯ ส่งแรงใจขอให้คว้าเหรียญทองมาเพื่อชื่อเสียงประเทศชาติ


ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฝ่ายกิจการนักศึกษา เปิดเผยว่า “การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อนครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 19-31 ส.ค.ที่เมืองไทเป ใต้หวัน ซึ่งมีประเทศต่างๆ ทั่วโลกมาร่วมแข่งขันจำนวนมากมาย โดยมีนักกีฬาของ ม.กรุงเทพธนบุรี ร่วมแข่งขันถึง 7 คน ผู้ฝึกสอน 1 คน กรรมการฝ่ายเทคนิค 1 คน”


“สำหรับนักกีฬาที่เดินทางไปร่วม แข่งขันมีดังนี้ นักกีฬากรีฑา ทีมชาย 4 คน มี จีระพงศ์ มีนาพระ, คุณานนท์ สุขแก้ว, ณัฐพงษ์ คงกระพันธ์ และ รัตนพล โสวัน ทีมหญิงมี 3 คน คือ ทัศพร วรรณกิจ, พรพรหม เหิมฮึก และ อภิญญา อาธิเวช ร่วมด้วย อภิทัย บำรุงพนิชถาวร นักศึกษาปริญญาโท ผู้ฝึกสอนเทเบิลเทนนิส และ อ.พีระ จันทร ผู้อำนวยการสำนักกีฬา เป็นกรรมการฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน ของคณะกรรมการการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย”


“พร้อมกันนี้ได้ให้โอวาทกับนักกีฬาที่เดินทางไปแข่งขันทุกคน ขอให้เล่นด้วยสปริตรของนักกีฬามีน้ำใจนักกีฬา รู้จักแพ้รู้จักชนะ ขอให้ได้รับชัยชนะกลับมา คว้าเหรียญทอง สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และมหาวิทยาลัยฯ ต่อไปตอนนี้ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นฝึกซ้อมให้เต็มที่ทุกคนด้วย”