DITP เตรียมอวดสินค้า BCG ไทย ตอบรับเทรนด์โลก ในงาน The Marché by STYLE Bangkok 2022

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) แถลงเตรียมพร้อมจัดงานแสดงสินค้า The Marché by STYLE Bangkok 2022 โชว์ผลิตภัณฑ์แนวรักษ์โลกใหม่ล่าสุดตอบรับกระแสโลก พร้อมกิจกรรมเสวนาและไลฟ์สดโชว์สินค้าแบบออนไลน์ นำเสนอโปรโมชั่นพิเศษสุดปังประจำปี กระตุ้นยอดส่งออก ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยฝ่าวิกฤติโควิด-19 โดยจะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 18-22 พฤษภาคม 2565 นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมจัดกิจกรรมคู่ขนาน BCG Symposium ด้วยความร่วมมือของกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ภายใต้โครงการแลกเปลี่ยนแนวปฏิบัติที่ดีของเขตเศรษฐกิจเอเปคสำหรับ Micro SMEs ที่มีนวัตกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์


นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้เป็นประธานในงานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นในวันนี้ (วันที่ 22 เมษายน 2565) ที่โรงแรม Kimpton Maa-Lai Bangkok พร้อมด้วยผู้บริหารกรมฯ ตลอดจนสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทยและกลุ่มเซ็นทรัล มาร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยได้เปิดเผยว่าวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อกระตุ้นและขับเคลื่อนการส่งออกของประเทศ ผลักดันให้สินค้าไลฟ์สไตล์ และแฟชั่นไทยขยายส่วนแบ่งตลาด ทั้งรักษาและขยายตลาดเดิม ขยายตลาดใหม่ และฟื้นฟูตลาดเก่าที่หายไป



ทั้งนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ส่งออกได้พบปะสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ และเจรจาการค้ากับนักธุรกิจ ผู้นำเข้า ผู้จัดจำหน่ายจากต่างประเทศและในประเทศ ทั้งแบบออนไซต์ในงานแสดงสินค้า และจับคู่เจรจาการค้าผ่านช่องทางออนไลน์ (Online Business Matching : OBM) ในขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้เลือกซื้อสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นจากผู้ส่งออกไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ กลุ่ม BCG หรือสินค้ารักษ์โลกที่สอดคล้องกับเทรนด์โลกในปัจจุบัน รวมทั้งสอดคล้องกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุค New Normal












 

ภายในงานแถลงข่าว ยังมีการเสวนาในหัวข้อ “สัมผัสแห่งสุนทรีย์ในโลกวิถีใหม่...ที่ผู้คนห่วงใยสิ่งแวดล้อม และใส่ใจชีวิตมากยิ่งกว่าเดิม” ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรที่เป็นผู้นำในแวดวงผลิตภัณฑ์ BCG ไทย ได้แก่ คุณทศพล ศุภเมธีกูลวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นิว อาไรวา จำกัด คุณโกสินทร์ วิระพรสวรรค์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท แปลน ทอยส์ และคุณท็อป - พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ อย่างยั่งยืนและผู้ก่อตั้ง ECOLIFE Application โดยมีแฟชั่นโชว์นำโดยดารา/นายแบบสุดฮอต “ภณ ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์”





 

โครงการส่งเสริมการตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น The Marché by STYLE Bangkok จัดขึ้นครั้งแรกในเดือนตุลาคมปี 2564 ทดแทนการจัดงาน STYLE Bangkok 2021 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ในกลุ่มสินค้าไลฟ์ไสตล์และแฟชั่นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้ยังคงสามารถเข้าถึงตลาดทั้งในและต่างประเทศ 
The Marché by STYLE Bangkok 2022 ในเดือนพฤษภาคมนี้ จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Global Trends, Your Styles : เทรนด์ใหม่ของโลก สไตล์ของคุณ” เพื่อแสดงศักยภาพผู้ประกอบการ BCG ไทย ในฐานะผู้ผลิตสินค้า คุณภาพที่ตอบโจทย์ตลาดและสอดรับกับเทรนด์โลก



ภายในงานจะจัดแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นรักษ์โลกโดยผู้ส่งออกจำนวน 150 ราย จากกลุ่มสินค้า Fashion & Leather, Furniture, Gifts & Premiums, Houseware, Home Décor และ Wellness บนพื้นที่ 1,200 ตารางเมตร ณ บริเวณชั้น 1 และชั้น 2 โซน Eden 1-2, Dazzle และ Beacon 2-3 และ 4 สินค้า BCG ที่นำมาจัดแสดงล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า รักษาสมดุลสิ่งแวดล้อม ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ หรือเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่หรือมีกระบวนการผลิตที่เกิดของเสียน้อยที่สุด เป็นสินค้าสีเขียว ที่มุ่งเน้นการลดผลกระทบต่อโลกอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับความ ต้องการของตลาดโลกยุค New Normal




อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา DITP ได้ปรับและพัฒนากลยุทธ์เพื่อช่วยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุนผู้ประกอบการ และผลักดันให้เกิดการขยายตัวทางการค้าระหว่างประเทศ รวมถึงการผลักดันส่งเสริมสินค้าและตลาด BCG หรือ Bio-Circular-Green ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ 

โดยกรมฯ ได้ขานรับนโยบายซึ่งริเริ่มโดยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในการตอบสนองความต้องการของตลาดในกลุ่มผู้บริโภครักษ์โลก



การจัดงานแสดงสินค้า The Marché by STYLE Bangkok 2022 แบบออนไซต์ที่มีมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะประกอบด้วยกิจกรรมพิเศษหลากหลาย ได้แก่ Exhibitor Talk ซึ่งเป็นการเชิญ หัวข้อ “การต่อยอดสินค้าด้วยแนวคิด BCG” และกิจกรรม MC Tour เจาะสินค้าที่น่าสนใจภายในงาน พร้อมกับการไลฟ์ (Live Streaming) ทาง Facebook : STYLE Bangkok Fair ทุกวันของการจัดงาน อีกด้วย


งานในครั้งนี้มาพร้อมกับการจัดเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการกับผู้ซื้อจากทั่วโลกผ่าน Online Business Matching หรือ OBM ระหว่างวันที่ 18-20 พฤษภาคม 2565 สำหรับนักช้อป เตรียมพบกับกิจกรรม Price Off และ Pro Reward โปรโมชั่นส่วนลดจากผู้ประกอบการเมื่อซื้อสินค้าภายในงาน และรับคูปองสมนาคุณ สำหรับซื้อสินค้าภายในงานมูลค่า 200 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 5,000 บาท (จำกัด 100 สิทธิ์ต่อวัน) รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษในการบริการจัดส่งร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด



The Marché by STYLE Bangkok 2022 จะเป็นอีกโครงการที่จะช่วยเหลือสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในการประชาสัมพันธ์สินค้าและขยายช่องทางการตลาดในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเป็นรูปธรรม เป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และศักยภาพสินค้าไทย โดยเป็นงานที่รวบรวมสินค้า BCG ไว้ได้มากที่สุดงานหนึ่งของปี คาดการณ์มูลค่าการค้าทันทีและยอดสั่งซื้อภายในระยะเวลา 1 ปี ประมาณ 70 ล้านบาท


The Marché by STYLE Bangkok จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-22 พฤษภาคมนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานแสดงสินค้าที่เซ็นทรัลเวิลด์ ชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com Facebook และ Instagram Style Bangkok Fair หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169