THE WORLD’S 50 BEST RESTAURANTS AWARDS ประกาศรางวัล “CHAMPIONS OF CHANGE” 2022 

ลอนดอน--25 เมษายน 2565 : 50 Best ประกาศมอบรางวัล Champions of Change 2022 ให้แก่ฮีโร่ในธุรกิจบริการผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในชุมชน รางวัลนี้เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วเพื่อยกย่องผู้ปิดทองหลังพระ และสำหรับปีนี้มีการมอบรางวัลให้แก่บุคคล 2 คน และ 1 คู่ ผู้ขับเคลื่อนการกระทำที่มีความหมายและเป็นต้นแบบในการพัฒนาธุรกิจบริการให้ดีขึ้น

Dieuveil Malonga เป็นเชฟของร้าน Meza Malonga ในกรุงคิกาลี ประเทศรวันดา และผู้ก่อตั้ง Chefs in Africa แพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับบ่มเพาะผู้ที่มีพรสวรรค์ด้านการทำอาหารในแอฟริกา ด้วยการช่วยให้ข้ามผ่านอุปสรรคต่าง ๆ เช่น การเลือกปฏิบัติ การเข้าไม่ถึงการฝึกอบรม หรือการขาดแคลนอุปกรณ์ทำอาหาร โดยจุดมุ่งหมายของคุณ Malonga คือ "การเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการทำอาหารแอฟริกา และการผลักดันอาหารแอฟริกาให้เป็นอาหารชั้นเลิศ"

Koh Seng Choon ซึ่งอาศัยอยู่ในฮ่องกงและสิงคโปร์ เป็นผู้ก่อตั้ง Dignity Kitchen ศูนย์อาหารชุมชนแห่งแรกในเอเชียที่ดำเนินงานโดยผู้ทุพพลภาพ นอกจากนั้นยังเป็นโรงเรียนฝึกสอนผู้ทุพพลภาพและผู้ด้อยโอกาสให้รู้จักทำการค้าขาย โดย Dignity Kitchen เป็นส่วนหนึ่งของ Project Dignity ซึ่งสนับสนุนผู้ทุพพลภาพผ่านโครงการมากมาย เช่น ร้านหนังสือมือสองของแม่และลูกที่ทุพพลภาพ และ Dignity Meal โครงการความมั่นคงทางอาหารสำหรับผู้ด้อยโอกาส เป็นต้น

Olia Hercules และ Alissa Timoshkina เพื่อนคู่หูจากลอนดอน ริเริ่มโครงการระดมทุนจัดหาอาหาร #CookForUkraine หลังเกิดสงครามในยูเครน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคุณ Hercules โดย #CookForUkraine มีจุดมุ่งหมายในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับวิกฤตด้านมนุษยธรรม และระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ และครอบครัวที่พลัดถิ่น พร้อมกับเปิดแพลตฟอร์มแบ่งปันสูตรอาหารจากยูเครนและเรื่องราวเบื้องหลังแต่ละเมนู

William Drew ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ของ The World's 50 Best Restaurants กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ยกย่องผลงานอันน่าเหลือเชื่อที่คุณ Dieuveil, คุณ Koh Seng, คุณ Olia และคุณ Alissa ลงมือทำเพื่อชุมชน และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้สนับสนุนโครงการอันดีงามของพวกเขา" ทั้งนี้ ผู้ชนะทั้งสามรายจะได้รับรางวัลเป็นเงินบริจาคจำนวนมากสำหรับโครงการของพวกเขา

รางวัล Champions of Change เป็นหนึ่งในหลายรางวัลที่มีการประกาศล่วงหน้าก่อนที่พิธีมอบรางวัล The World's 50 Best Restaurants 2022 จะจัดขึ้นในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้