ททท. เชิญ Tina Pik อินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดังแดนออสซี่ ร่วมโครงการ “Tourism Ambassador Trip (TAT)”ผลิตสื่อกระตุ้นเที่ยวไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชิญ Ms. Tina Pik อินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดังจากเครือรัฐออสเตรเลีย เดินทางท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ และเชียงราย ในโครงการ “Tourism Ambassador Trip (TAT)” เพื่อส่งเสริมการผลิตเนื้อหาและถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านโซเชียลมีเดียของบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ (Celebrity/ Influencer/ KOL) และสร้างการรับรู้แคมเปญ Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters พร้อมขยายฐาน New Segment ตามกลยุทธ์องค์กร ปี 2565

นางสาวสุกัญญา สิริกาญจนากุล ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า ตามกลยุทธ์ส่งสริมการท่องเที่ยวปี 2565 ของ ททท. ที่มุ่งส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ในการขยายฐานตลาดคุณภาพและสร้างความเชื่อมั่นเพื่อส่งมอบคุณค่าและประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย สำหรับตลาดระยะใกล้ ททท. ผลักดันภายใต้แนวคิด New Chapters, New Opportunity ในกลยุทธ์ 5 News ประกอบด้วย New Segment , New Area , New Partner, New Infrastructure และ New Way ควบคู่กับแนวทางส่งเสริมการตลาดด้วยกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ เพื่อมุ่งสร้างการรับรู้ถึงคุณค่าการท่องเที่ยวไทยให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น นำสู่การกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ    

          

โดยโครงการ Tourism Ambassador Trip (TAT)” เป็นการส่งเสริมการผลิตเนื้อหาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและเผยแพร่ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ (Celebrity/ Influencer/ KOL) ที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมายตลาดต่างประเทศและเพื่อสร้างกระแสการรับรู้แคมเปญ Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters รวมถึงสื่อสารภาพลักษณ์เชิงบวกและสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ในโอกาสนี้ ททท. รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ต้อนรับ Ms. Tina Pik และครอบครัว ซึ่งเป็น Travel Influencer/Tiktoker ที่มีชื่อเสียงจากเครือรัฐออสเตรเลีย ผู้สร้างสรรค์ Video Content เผยแพร่ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย Tiktok, Youtube, Instagram ในชื่อ “Hangry by Nature” และมีจำนวนผู้ติดตามทาง Social Media กว่า 1.5 ล้านราย 

โดย ททท. ได้เชิญคุณ Tina เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย ภายใต้โครงการ “Tourism Ambassador Trip (TAT)” มอบประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ตามแนวคิด “From A-Z Amazing Thailand has it all”

 
 

ทั้งนี้ Ms. Tina Pik และครอบครัวได้เดินทางมายังประเทศไทยระหว่างวันที่ 19-30 เมษายน 2565 ณ กรุงเทพมหานคร หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ และเชียงราย และวันที่ 24 เมษายน 2565 ททท. ได้จัดกิจกรรมต้อนรับคุณ Tina Pik และครอบครัว ในรูปแบบ Exclusive Dinner Cruise พาสัมผัสประสบการณ์เหนือระดับชมทัศนียภาพยามค่ำคืนอันงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยาและแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงเทพมหานคร เช่น วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร วัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง สะพานพุทธยอดฟ้าสะพานพระราม 8 เป็นต้น

นอกจากนี้ ททท. ยังวางแผนเชิญ Influencer ที่มีชื่อเสียงจากประเทศต่างๆ มาร่วมโครงการ “Tourism Ambassador Trip (TAT)” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยและสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายในต่างประเทศ ตลอดจนตอกย้ำภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยให้อยู่ในใจ (Top of Mind) ของนักท่องเที่ยว และต่อยอดสู่การเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอย่างยั่งยืน (Preferred Destination) ต่อไป