ประธานกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน เปิดอาคารที่ทำการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดพังงา

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกชนะทัพ อินทามระ ประธานกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน เป็นประธานเปิดอาคารที่ทำการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดพังงาอย่างเป็นทางการ โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายประจักษ์ บุญยัง ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่ 13 คณะผู้บริหาร นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการทหาร ตำรวจ ตลอดจนภาคเอกชน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด


สำหรับการเปิดอาคารในวันนี้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจิมป้ายเลขที่อาคารโดยพระครูวิสิฐศาสนการ เจ้าคณะจังหวัดพังงา เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์แล้ว ประธานกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และคณะผู้บริหาร ได้ร่วมกันปลูกต้นชะแมบทองไว้ที่ด้านหน้าอาคารสำนักงานด้วย


 

 

 

สำนักงานตรวจเงินแผ่นจังหวัดพังงา ได้ทำการก่อสร้างอาคารหลังใหม่โดยใช้ที่ราชพัสดุภายในศูนย์ราชการจังหวัดพังงา หมู่ที่ 3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา มีเนื้อที่ 5 ไร่ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 29.921 ล้านบาท แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา อยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่ 13 (จังหวัดสุราษฎร์ธานี) ทำหน้าที่ตรวจสอบการใช้จ่ายเงินงบประมาณแผ่นดิน ของหน่วยรับตรวจในความรับผิดชอบทั้งราชการส่วนกลาง ราชการส่วนภูมิภาค และราชการส่วนท้องถิ่น รวมทั้งสิ้น 427 หน่วย เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ




 

ขอบคุณภาพข่าว ส.ปชส.จ.พังงา
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา