ททท.จัดเทศกาล”ประดับไฟ Aqua Lumina มหัศจรรย์แสง เรืองรองจากท้องทะเล”ปลุกกระแสเที่ยว 3 จังหวัดใต้

ททท. จัดงานเทศกาลประดับไฟจัดงาน “เทศกาลประดับไฟ Aqua Lumina มหัศจรรย์แสง เรืองรองจากท้องทะเล” ใน 3 จังหวัดภาคใต้ กระบี่ ภูเก็ต และพังงา เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ และกระตุ้นการ ท่องเที่ยว สร้างมาตรฐานด้านความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ โดยงานเทศกาลประดับไฟ ในครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างเดือน พฤษภาคม - มิถุนายน 2565

ค่ำวานนี้ (9 พค. 65) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกะทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นส. ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และนางสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลประดับไฟ (The Aqua Illumination In Southern Thailand) 3 จังหวัดภาคใต้ ภูเก็ต กระบี่และพังงา ในวันจันทร์ ที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.00 – 19.00 น. ณ House Of Illumination CENTRAL @ Central World ชั้น 8




สำหรับการจัดงานเทศกาลประดับไฟ (The Aqua Illumination in Southern Thailand) เทศกาลประดับไฟสุดยิ่งใหญ่ที่ยกมสนุกมาไว้ที่ภาคใต้ ที่พร้อมมอบช่วงเวลาสุดพิเศษที่จะพาทุกคนผ่าน 3 จังหวัดในภาคใต้ที่มีชื่อเสียงสำหรับนักท่องเที่ยว อันได้แก่ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดกระบี่ และจังหวัดพังงา 


โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามายังพื้นที่ ซึ่งทำให้ทั้ง 3 จังหวัดนี้ยังคงเป็น Top of mind ของนักท่องเที่ยวให้อยากเดินทางกลับมาอีกครั้ง และเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในช่วงเดือน พฤษภาคม - มิถุนายน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะสร้างกระแสและดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว ผู้ที่สนใจทั้งในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวพักค้าง และรายได้ทางการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดได้

 

 

เริ่มต้นที่ จังหวัดกระบี่ จัดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม - 25 พฤษภาคม ณ พิพิธภัณฑ์เรือหลวง ลันตา และลานพระอาทิตย์องค์การบริหารจังหวัดกระบี่ ภายใต้คอนเซปต์ "ดินแดนสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์ " อาธิ การแสดงโปรเจคชั่นแมพปิ้งลงบนเรือหลวงลันตา, การแสดงพิเศษ โนราห์เรืองแสง เป็นต้น

ต่อด้วย จังหวัดภูเก็ต จัดระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม- 31 พฤษภาคม ณ บริเวณชายหาดในหาน ภายใต้คอนเซปต์ 'ดินแดนผู้พิทักษ์แห่งอันดามัน' อาธิ การแสดง Projection Mapping show ะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ใต้ท้องทะเลและการรณรงค์ในเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยว Resposible Tourism



ปิดท้ายด้วย จังหวัดพังงา จัดระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม - 12 มิถุนายน ณ บริเวณหาดเมมโมรี่ ภายใต้คอนเซปต์ "ดินแดนคลื่นเต้นระบำ" ด้วยเทคนิค : MUSIC & ILLUMINATION ด้วยการถ่ายรูปผ่านเกลียวคลื่นรูปทรงต่ง ๆ รวมถึงไฟประดับรูปทรงปะการังใต้ท้องทะเล



 

 

 

 

เทศกาลประดับไฟ (The AquaIllumination in Southern Thailand) นี้ จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อกลุ่มนอกเหนือจากการฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดอันดามันแล้ว การจัดงานสำหรับการจัดงานนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ตัดสินใจเดินทางกลับมาท่องเที่ยวยังประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดหลักด้านการท่องเที่ยว ทั้ง ภูเก็ต กระบี่ และพังงา โดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (High Season)ในช่วงเดือนตุลาคม 2565 นี้เป็นต้นไป