จับตาเทรนด์อาหารเกาหลีแรงไม่หยุด! เทศกาล Taste of Korea ที่แม็คโครทุกสาขาทั่วไทย

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ขนทัพสินค้าวัตถุดิบคุณภาพจากประเทศเกาหลี ทั้งกลุ่มอาหารสด อาหารแห้ง อาหารแช่แข็ง และเครื่องปรุงรส จัดเทศกาล “Taste of Korea 2022” ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน ตอบโจทย์เทรนด์อาหารแดนกิมจิยังแรงไม่หยุด คาดมีแนวโน้มเติบโตกว่า 30% จากการฟื้นตัวภาคการท่องเที่ยว และความนิยมซีรีส์ยังฮอตไม่เลิก 

นางซันนี่ ซิดิค ผู้บริหารสูงสุด สายงานบริหารสินค้า บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ความนิยมวัตถุดิบจากประเทศเกาหลี ในกลุ่มลูกค้าแม็คโคร ไม่ว่าจะเป็น ผู้ประกอบการร้านอาหารและลูกค้าทั่วไป ยังคงมีอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยแม็คโครได้นำเข้าสินค้าในกลุ่มอาหารสด อาหารแห้ง อาหารแช่แข็ง และเครื่องปรุงรส มารองรับความต้องการที่เกิดขึ้น ล่าสุดได้จัดเทศกาล Taste of Korea   2022 ขนสินค้า วัตถุดิบอาหาร ยอดนิยมมาจำหน่ายในราคาพิเศษพร้อมจัดโปรโมชั่น ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน เพื่อตอกย้ำการเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบคุณภาพจากทุกมุมโลก รองรับการฟื้นตัวของธุรกิจร้านอาหาร ภาคการท่องเที่ยว และการเปิดประเทศที่กำลังจะเกิดขึ้น



“เทศกาล Taste of  Korea 2022  แม็คโครได้นำสินค้าวัตถุดิบคุณภาพส่งตรงจากประเทศเกาหลียอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น ซอสโกชูจัง ซัมจัง ชุนจัง คันจัง พริกเกาหลี สาหร่ายแผ่นปรุงรส สาหร่ายวากาเมะ รามยอน  วุ้นเส้น  เส้นหมี่ กิมจิ ต๊อกปกกี เครื่องเคียงต่างๆ และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อตอบโจทย์ผู้คนจำนวนมากที่มีความนิยมในอาหารเกาหลี  ซึ่งคาดการณ์ว่าวัตถุดิบจากเกาหลีจะมีแนวโน้มเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยบวกที่เข้ามาส่งเสริม ทั้งสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศดีขึ้น ธุรกิจร้านอาหารฟื้นตัว ภาคการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก ไม่นับ เทรนด์ความนิยมดูซีรีส์เกาหลีที่ยังทรงอิทธิพลต่อการบริโภคอาหารเกาหลีในเมืองไทย”



สำหรับวัตถุดิบจากแดนกิมจิที่ขายดีที่สุด ในกลุ่บด้วย กลุ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป สาหร่าย และ โกชูจัง  ส่วนอาหารสด ได้แก่ กิมจิ และต๊อกปกกี สอดคล้องกัมอาหารแห้ง ประกอบการเติบโตของร้านอาหารเกาหลีที่เกิดขึ้น พร้อมกับกระแสเมนูยอดฮิตติดปากคนไทยอย่าง ไก่ทอดสไตล์เกาหลี รามยอน ต๊อกบ๊กกี บิบิมบับ จาจังเมียน จนทำให้หลายคนหันมาทำเมนูยอดเหล่านี้รับประทานเองที่บ้าน 



“ในปีนี้ แม็คโครคาดว่า กลุ่มวัตถุดิบจากเกาหลียังคงมีการเติบโตกว่า 30% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว จึงอยากเชิญชวนผู้ประกอบการร้านอาหารและลูกค้าทุกท่านเข้ามาสัมผัสความหลากหลายของวัตถุดิบคุณภาพ ซึ่งแม็คโครมั่นใจว่าจะเป็น One stop service ที่มีวัตถุดิบนานาชาติให้เลือกอย่างครบครัน สมกับเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบที่สำคัญของไทย” นางซันนี่ กล่าวทิ้งท้าย



 

พบสินค้าดังจากแดนกิมจิที่ทุกคนตามหาได้ที่ เทศกาล Taste of  Korea 2022  ณ แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ เฟรชแอทแม็คโคร ตลอดจนช่องทางออนไลน์ แม็คโครคลิก แม็คโครแอปพลิเคชั่น ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายนนี้