แอร์ แคนาดาพร้อมเปิดเที่ยวบิน กรุงเทพฯ – มุมไบ รับหน้าหนาวปี 2022-2023

เปิดเส้นทางบินตรงอเมริกาเหนือ-ประเทศไทยแบบ non-stop เป็นครั้งแรก ให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่ม 1 ธันวาคมนี้ พร้อมเปิดเส้นทางโทรอนโต-ลอนดอนฮีทโธรว์-มุมไบ ทุกวัน เริ่ม 29 ตุลาคมนี้



กรุงเทพฯ 20 มิถุนายน 2565สายการบินแอร์ แคนาดา (Air Canada) ประกาศการขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศโดยเปิดเส้นทางบินตรงจากศูนย์กลางภาคพื้นแปซิฟิกของสายการบินที่สนามบินนานาชาติแวนคูเวอร์สู่กรุงเทพมหานครและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรก พร้อมทั้งกลับมาให้บริการเที่ยวบินสู่มุมไบในเส้นทาง โทรอนโตผ่านลอนดอน-ฮีทโธรว์-มุมไบ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางแห่งที่สองในตลาดอินเดียที่มีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์อีกครั้ง โดยทั้งสองเส้นทางกำลังอยู่ในขั้นตอนการอนุมัติในขั้นสุดท้ายจากทางรัฐบาล



 

 

มาร์ค กาลาร์โด รองประธานอาวุโส ฝ่ายวางแผนเครือข่ายและการจัดการรายได้ของแอร์ แคนาดา กล่าวว่า “ประเทศไทยถือว่าเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับชาวแคนาดาเสมอมา ซึ่งเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เปิดเส้นทางบินแบบ non-stop จากทวีปอเมริกาเหนือสู่ประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรก สำหรับฤดูหนาวนี้ ซึ่งผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกยิ่งขึ้นจากเครือข่ายสายการบินพันธมิตรภายในประเทศและระหว่างประเทศที่ครอบคลุมทั่วภูมิภาค ให้สามารถเดินทางได้ด้วยความสะดวกสบายไร้รอยต่อ นอกจากนี้ สมาชิก Aeroplan สามารถสะสมและแลกไมล์สู่เส้นทางใหม่นี้ได้ทันที”



ไคโย ไวส์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกของแอร์ แคนาดา กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นสายการบินในอเมริกาเหนือรายแรก ที่ให้บริการเที่ยวบินตรงแก่ลูกค้าในประเทศไทยไปยังนครแวนคูเวอร์ซึ่งเป็นศูนย์กลางการบินของเรา ที่จะช่วยให้ทุกคนไม่เพียงแต่จะได้เพลิดเพลินไปกับสถานที่และกิจกรรมที่น่าสนใจอันหลากหลายในประเทศแคนาดา แต่ยังสามารถบินต่อไปสู่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น นับเป็นการเชื่อมต่อทุกคนให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น”



ฮอน แลม ผู้จัดการทั่วไป ประจำฮ่องกง จีนตอนใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของแอร์ แคนาดา กล่าวว่า  “ผมหวังว่าจะได้มีโอกาสต้อนรับทุกท่านที่ร่วมเดินทางไปกับเรา เรามีเที่ยวบินมากมายพร้อมให้บริการเพื่อเดินทางต่อไปยังเมืองสำคัญ ๆ ในแคนาดาและสหรัฐอเมริกา เช่น โทรอนโต มอนทรีออล ลอสแองเจลิส และนิวยอร์ก ซึ่งผู้โดยสารของแอร์ แคนาดาที่จะเดินทางเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาจะได้รับการตรวจปล่อยพิธีการศุลกากรล่วงหน้า (Pre-clearance) ในระหว่างการแวะพักเครื่อง (transit) ที่แวนคูเวอร์ ซึ่งถือว่าช่วยลดเวลาในการเดินทางไปได้มาก”

“เรายังคงเดินหน้าตามกลยุทธ์การขยายเครือข่ายทั่วโลกเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่า ในช่วงฤดูหนาวนี้ จะสามารถให้บริการได้ประมาณร้อยละ 81 ของความจุผู้โดยสารระหว่างประเทศในปี 2019 และรอคอยที่จะได้ต้อนรับผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางไปกับเรา” นายกาลาร์โดกล่าว



เที่ยวบินระหว่างแวนคูเวอร์-กรุงเทพฯ รวมทั้งเที่ยวบินจากโทรอนโตไปมุมไบผ่านลอนดอน-ฮีทโธรว์ จะให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ โดยให้บริการชั้นที่นั่งโดยสาร 3 แบบให้ผู้โดยสารได้เลือกใช้บริการ พร้อมที่นั่งที่สามารถปรับเอนราบในชั้นธุรกิจ (Signature Class) ชั้นประหยัดพรีเมียม และชั้นประหยัด โดยเปิดจำหน่ายแล้วที่ aircanada.com, aircanada.com/Aeroplan หรือผ่านแอป Air Canada, ศูนย์บริการของ Air Canada และตัวแทนท่องเที่ยวต่าง ๆ

ข้อควรรู้เมื่อเดินทางระหว่างประเทศ

กรุณาติดตามข้อมูลได้จาก Travel Ready Hub ของแอร์ แคนาดา เกี่ยวกับข้อกำหนดหรือระเบียบการเข้าเมืองล่าสุดของรัฐบาลต่าง ๆ ลูกค้าควรตรวจสอบและปฏิบัติตามข้อกำหนดการเข้าเมืองให้ครบถ้วน ซึ่งรวมถึงการถือเอกสารการเดินทางที่ถูกต้อง วีซ่า ใบรับรองสุขภาพที่จำเป็น และข้อกำหนดอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับเที่ยวบินที่ท่านเดินทาง ทั้งนี้ ข้อกำหนดของรัฐบาล อาจเปลี่ยนแปลงได้โดยแจ้งล่วงหน้าในเวลากระชั้นชิด