SACIT ชวนเที่ยวงาน “SACIT Craft Fair” ประจำปี 2565

SACIT ชวนคนรุ่นใหม่สัมผัสงานคราฟต์ร่วมสมัย ยกทัพศิลปหัตถกรรมไทย 45 ร้านค้ามาให้ช็อปแบบจุใจ ในงาน “SACIT Craft Fair” ประจำปี 2565 พบกัน กรกฎาคม-สิงหาคม นี้ ณ ศูนย์การค้า The Mall บางแค-บางกะปิ-
ท่าพระ และโคราช พลาดไม่ได้!

นายพรพล เอกอรรถพร รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ SACIT กล่าวว่า SACIT ในฐานะหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงพาณิชย์ ที่มีบทบาทในการสืบสาน สร้างสรรค์และส่งเสริมงานหัตถกรรมไทย ทั้งงานอนุรักษ์แบบดั้งเดิมและร่วมสมัย ให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้กำหนดจัดงาน “SACIT Craft Fair” ประจำปี 2565 อย่างยิ่งใหญ่ภายใต้แนวคิด “Layers of Life” ที่สื่อถึงงานคราฟต์ ที่มีกรรมวิธีในการผลิตที่หลากหลาย สะท้อนกระบวนการความคิดสร้างสรรค์ มีชั้นเชิง หลายเลเวล หลายเลเยอร์ เสมือนไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันที่มีหลายบทบาท แต่สามารถนำสองสิ่งนี้มาใช้ในชีวิตได้อย่างกลมกลืน



“SACIT Craft Fair คือพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ครูศิลป์ฯ ครูช่างฯ ทายาทช่างฯ และสมาชิกผู้ผลิตงานหัตถกรรมอันทรงคุณค่า ได้นำผลงานคราฟต์ร่วมสมัยมาจัดจำหน่ายและประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จัก ได้มีโอกาสพบปะกับกลุ่มผู้ซื้อที่ชื่นชอบงานคราฟต์ ได้มีพื้นที่จับจ่ายใช้สอย โดยไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงแหล่งผลิตในต่างจังหวัด เกิดความสะดวกรวดเร็ว และยังสามารถสร้างคอมมูนิตี้ให้นักสร้างสรรค์ หรือนักออกแบบได้แลกเปลี่ยนมุมมองใหม่ ๆ เพื่อต่อยอดทางความคิดในการประกอบอาชีพ และที่สำคัญรายได้จากการจำหน่ายภายในงาน ยังถูกกระจายไปยังชาวบ้านและชุมชนในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ ยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้มีความแข็งแกร่ง ซึ่งถือเป็นการพัฒนางานศิลปหัตถกรรมไทยอย่างยั่งยืน”



 

 

 

การจัดงาน SACIT Craft Fair ประจำปี 2565 จะเป็น Feel Good Fair ที่เดินสนุก มีหลายมิติของงานศิลปหัตถกรรม ที่สะท้อนความอาร์ตและตัวตน ด้วยดีไซน์และนวัตกรรม รวมถึงกิจกรรมที่เบลนด์เข้ากับไลฟ์สไตล์ของชีวิตคนเมือง โดยงานจะจัดทั้งหมด 4 ครั้ง ๆ ละ 7 วัน ได้แก่ The Mall บางแค วันที่ 14-20 กรกฎาคม , The Mall บางกะปิ

วันที่ 4-10 สิงหาคม , The Mall ท่าพระ วันที่ 18-24 สิงหาคม และ The Mall โคราช วันที่ 25-31 สิงหาคม โดยมีร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์งานคราฟต์ร่วมสมัย จำนวน 45 ร้าน ได้แก่ เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ เครื่องเงิน เครื่องทอง เครื่องปั้นดินเผา ของตกแต่งบ้าน เซรามิก งานจักสาน งานโลหะ งานผ้า งานกระดาษ งานไม้

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขายมากมาย อาทิ “กล่องสุ่มวัดดวง” เมื่อซื้อสินค้าภายในงานตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป รับ 1 สิทธิในการเปิดกล่องสุ่มเพื่อลุ้นรับของรางวัลพิเศษ , “บินฟรี กับ SACIT SHOP” เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์จาก SACIT SHOP มูลค่า 5,000 บาทขึ้นไป ได้สิทธิ์ลุ้นบินฟรี! รางวัลตั๋วเครื่องบินฟรีภายในประเทศ รางวัลละ 2 ที่นั่ง และ “Meet & Craft” ผู้ที่มียอดซื้อ ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป สามารถร่วมกระทบไหล่ดารา ถ่ายภาพคู่ดาราที่ท่านชื่นชอบ พร้อมลายเซ็น ร่วมด้วยกิจกรรมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่วงดนตรีสดทุกวัน ๆ ละ 2 รอบ , วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์



มีโชว์พิเศษจากศิลปินนักร้อง และ การพูดคุยประสาคราฟต์กับคนดัง, มีการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไทยจาก TOP 10 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ เช่น ไฮดี้, มาลัย, หนูดี, มารีม่า, มาลี, ชมพู, ทีน่า, บิวตี้ ในส่วนของศิลปินดาราที่มา อาทิ สุลักษมิ์ มิสแกรนด์สุราษฎร์ธานี, เกรซ-กาญจน์เกล้า, ตุ๊กตา-THE VOICE, เอ๊ะ-จิรากร, หนอยแน่-THE VOICE, พ้อยท์-ชลวิทย์, ลุลา, ซาร่าห์ ศญพร, ไข่มุก รุ่งรัตน์, น้ำตาล-ชลิตา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2559, อ้วน-เด่นคุณ, เปา-เปาวลี, หญิง-ธิติกานต์ และ ไรอัล ไมค์หมดหนี้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 1289 หรือ www.facebook.com/sacitofficial