แข่งเดือดปรุงเมนู “หอยหลอด” แห่งอัมพวา ในศึกเชฟสะท้านทุ่ง

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ  เอ ไชยา โดน โก๊ะตี๋ ขิงหลอกให้กินยอดลิ้นจี่ จนเชฟเคนไม่ไหวจะเคลียร์!!!

มาถึงการแข่งขันเพื่อหาเชฟอาหารท้องถิ่นแห่งเมืองอัมพวากันแล้ว กับ รายการ ศึกเชฟสะท้านทุ่ง วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2565 นี้ ซึ่งวัตถุดิบชั้นเยี่ยม เป็นของดีขึ้นชื่อที่ใครๆก็รู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นก็คือ “หอยหลอด”  ที่มีทั้งความสด สะอาด รสชาติดี เพื่อนำมาปรุงเมนูท้องถิ่นชั้นเลิศ แต่วันนี้คณะกรรมการ อย่าง โก๊ะตี๋ อารามบอย ฉายาลิ้นเทวดา กับหลอกล่อให้พิธีกร เอ ไชยา มิตรชัย ให้มาชิมยอดลิ้นจี่ ซึ่งเป็นใบไม้ที่มีทั้งความขมและเปรี้ยวสุดสุด งานนี้พี่เอ ไชยา เคมีพุ่งปรี๊ดวิ่งไปล้างปากแทบไม่ทัน เพราะนึกว่าจะขมแบบสะเดาแต่ไม่ใช่เลย รสชาติจะเป็นยังไงต้องติดตามชม





สำหรับผู้เข้าแข่งขัน ทั้ง 2 ทีม 2 ตำบล ทีมสีแดง พี่นุ้ย พี่เจี๊ยบ ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เตรียมเมนู ยำเส้นมะพร้าวยอดลิ้นจี่ และ เมนู  บ๊ะจ่างใบบัวหอยหลอด ส่วน  ทีมสีน้ำเงิน พี่เปี๊ยก พี่ลักษณ์  ต.วัดประดู่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เตรียมเมนู แกงสองเหม็น และ  เมนู หอยคลุกฝุ่น ซึ่งจากการสังเกตุการณ์ในการปรุงเมนูของทั้งสองทีม โดยเชฟเคน และ โก๊ะตี๋ นั้นพบว่า ทีมสีแดงมีเมนูที่สร้างสรรค์ แต่ติดตรงรสชาติที่ไม่คงที่ ส่วนของทีมสีน้ำเงิน ที่มีฝีมือการปรุงรสดีเยี่ยม วิธีการจัดจาน ซึ่งมีความสำคัญสำหรับการให้คะแนนของคณะกรรมการด้วยนั้นกลับไม่โอเค!!!ดังนั้นทั้งสองทีมมีข้อแตกต่างกันแต่ต้องขึ้นกับคณะกรรมการที่จะเลือกทีมไหนที่มีแผลน้อยที่สุดเป็นผู้ชนะการแข่งขันในวันนี้ให้ได้ ต้องรอติดตามบนหน้าจอช่อง 8 เท่านั้น  





ติดตามชมศึกการแข่งขันทำอาหารประจำถิ่นของสุดยอดเชฟทั้ง2ทีมเพื่อหาสุดยอดเชฟแห่งเมืองอัมพวา  จังหวัดสมุทรสงคราม กันได้ ในรายการ "ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง" ในวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 65 นี้ เวลา 13.05 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27  #ครัวลั่นทุ่ง #ศึกเชฟสะท้านทุ่ง #ช่อง8  #ช่อง8กดเลข27