กูร์เมต์ มาร์เก็ต ฉลอง 20 ปี จัดงาน “กูร์เมต์ มาร์เก็ต เวิลด์ เบสท์ เทสต์ 2017”

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ตพรีเมี่ยมระดับเวิล์ดคลาสฉลองครบรอบ 20 ปี จัดงาน “กูร์เมต์ มาร์เก็ต เวิลด์ เบสท์ เทสต์ 2017” (Gourmet Market World’s Best Taste 2017) นำเสนอที่สุดแห่งวัตถุดิบอาหารชั้นเลิศระดับโลกจาก 3 วัฒนธรรม 3 เทศกาล จัดฉลอง 3 สาขา ตั้งแต่วันนี้ – 23 สิงหาคม นี้ ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต จัดงาน “กูร์เมต์ มาร์เก็ต เวิลด์ เบสท์ เทสต์ 2017” (Gourmet Market World’s Best Taste 2017) เพื่อฉลอง 20 ปี กูร์เมต์ มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมี่ยม เวิล์ดคลาสกูร์เมต์เดสติเนชั่นของนักชิมชาวไทยและนักท่องเที่ยว

โดยงานได้รับเกียรติ จาก เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย ฯพณฯ พอล โรบิลลิอาร์ด ลูกค้าระดับ วีวีไอพี ของ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ให้เกียรติร่วมงาน และนำ “แกะสายพันธุ์ดอร์เปอร์” หนึ่งในวัตถุดิบไฮไลท์ที่มีชื่อเสียงจากประเทศออสเตรเลีย มาปรุงเมนู “ซี่โครงแกะดอร์เปอร์และเนื้อชาโรเล่ย์ดรายเอจย่างสูตรพิเศษ เสิร์ฟคู่กับซอสสไปซี่ชีส บัตเตอร์นัทบด, มะเขือเทศฮอลแลนด์อบ และเห็ดอบใบเสจ”

ซึ่ง ฯพณฯ พอล โรบิลลิอาร์ด เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ได้กล่าวถึงเมนูนี้ว่า “แกะสายพันธุ์ดอร์เปอร์ นับได้ว่าเป็นแกะที่ดีที่สุดของประเทศออสเตรเลีย เนื่องจากได้รับการเลี้ยงดูด้วยหญ้าธรรมชาติที่อุดมไปด้วยแร่ไอโอดีน ทำให้เนื้อแกะที่ได้นั้นมีเนื้อสัมผัสดี มีไขมันแทรกคล้ายเนื้อวากิว การันตีความนุ่ม อร่อย รสชาติดี ไม่มีกลิ่นสาบ โดยเฉพาะถ้าปรุงในแบบฉบับเมนูออสเตรเลียแท้ กล่าวคือ นำเกลือ พริกไทย กระเทียมบุบ โรสแมรี่ โรยลงบนซี่โครงแกะดอร์เปอร์เล็กน้อย เคล้าให้เข้ากัน นำใส่ถุงซิปล็อค ปิดให้สนิทแล้วนำไปแช่ในตู้เย็น 1 คืน จากนั้นสามารถนำไปย่างให้สุกตามที่ต้องการ ก็จะได้ซี่โครงแกะที่เนื้อนุ่ม อร่อย และการปรุงด้วยวิธีนี้จะช่วยดับกลิ่นของเนื้อแกะได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย”

และนอกจากงานนี้ จะได้รับเกียรติจากท่านทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย นำวัตถุดิบ “แกะสายพันธุ์ดอร์เปอร์” ซึ่งมีจำหน่ายที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต มาปรุงเป็นเมนูพิเศษฉลอง 20 ปี กูร์เมต์ มาร์เก็ตแล้ว งานนี้ ทูตานุทูตและทูตพาณิชย์จากประเทศโปรตุเกส, ฝรั่งเศส, สเปน, อิตาลี ฯ ยังได้ร่วมชื่นชมความตั้งใจของ กูร์เมร์ มาร์เก็ต ในการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดมาบริการลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่ม Expat ที่อาศัยในประเทศไทย

อีกทั้งนักท่องเที่ยวที่ต้องการแลกเปลี่ยนลิ้มรสชาติสุดยอดอาหารจากประเทศต่างๆทั่วโลก ซึ่งเป็นการร่วมกันแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอาหารได้อีกทาง โดย มร.เปดรู ไอรืช ดือ อาเบรว ผู้อำนวยการที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจและการค้า โปรตุเกส ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “กูร์เมต์ มาร์เก็ต นับว่าเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาสของคนไทยที่นานาประเทศให้ความเชื่อมั่นในเรื่องของมาตรฐานสินค้าว่าจะมีการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพดีและมีความหลากหลายที่สุดซึ่งในงานนี้เป็นอีกครั้งที่ประเทศโปรตุเกสไว้วางใจให้ กูร์เมต์ มาร์เก็ต เป็นสื่อกลางในการเผยแพร่รสชาติความอร่อยของ แฮมขาหมูเล็บดำบ่ม 40 เดือน (Presunto Porco Iberico Ham 40 Months) แฮมสูตรต้นตำรับลับเฉพาะจากประเทศโปรตุเกส และอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์ให้คนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้ลิ้มลองรสชาติเป็นครั้งแรกอีกด้วย”

   

ด้านนายชัยรัตน์ เพชรดากูล ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต ในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวถึงงานนี้ว่า “กูร์เมต์ มาร์เก็ต เวิลด์ เบสท์ เทสต์ 2017 เป็นงานสำคัญของกูร์เมต์ มาร์เก็ต ที่ตอกย้ำแนวคิดการทำซูเปอร์มาร์เก็ตเมืองไทย ให้เป็น เวิล์ดคลาส กูร์เมต์ เดสติเนชั่น (World Class Gourmet Destination) เป็นศูนย์กลางแห่งการรวบรวมอาหารและวัตถุดิบชั้นเลิศในระดับโลก และงานในครั้งนี้ ถือเป็นการฉลองปีที่ 20 ของกูร์เมต์ มาร์เก็ต จึงนำวัตถุดิบอาหารจากทั่วโลกมาจัดเป็นเทศกาลกิน ดื่ม นานาชาติ 3 รูปแบบ 3 วัฒนธรรม 3 สาขา ที่ กูร์เมต์ มาเก็ต ดิ เอ็มโพเรียม กับเทศกาลอาหารตะวันตก, เทศกาลอาหารลาตินอเมริกา ที่ ดิ เอ็มควอเทียร์ และเทศกาลอาหารตะวันออก ที่ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

โดย เทศกาลอาหารตะวันตก ที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต เอ็มโพเรียม นำเสนอรสชาติ เอกลักษณ์ และความหลากหลายของวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ในรูปแบบ “ยูโรเปี้ยน ฟู้ดดิวัล แอท ดิ เอ็มโพเรียม” (European Foodival at The Emporium) เน้นการนำเสนอ “เนื้อวัว” พรีเมี่ยม (Dry-Aged Charolais Beef) จากวัวสายพันธุ์ชาโรเลส์อันเลื่องชื่อจากประเทศฝรั่งเศส ที่ได้รับการบ่มด้วยกรรมวิธีเฉพาะและอุณหภูมิที่เหมาะสมกว่า 8 สัปดาห์เพื่อให้ได้รสชาติเข้มข้นและเนื้อสัมผัสนุ่มละมุน หรือคนรักคาเวียร์ พลาดไม่ได้ กับ เบลูก้าคาเวียร์ชั้นดี จากฟาร์มในไซบีเรีย ผ่านการปรุงด้วยเกลือเพียงเล็กน้อยด้วยสูตรต้นตำรับ ตลอดจน พาสต้าเส้นสด (Canuti Tradizione Italina Pasta) จากประเทศอิตาลี ,

ชีสกรานา พาดาโน่ จากกัลบานี (Galbani Grana Padano D.O.P) ฮาร์ดชีสชื่อดังจากประเทศอิตาลี ที่ผ่านการบ่มแบบดั้งเดิมนานมากกว่า 12 เดือน ส่งผลให้มีกลิ่นและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ที่คนรักชีสยกให้เป็นที่หนึ่ง รวมถึง สุดยอดปูคริสตัล (Crystal Crabs) ปูที่ขึ้นชื่อว่าหายากที่สุด ส่งตรงจากประเทศออสเตรเลีย มาจำหน่ายภายในงานเพียง 50 ตัวเท่านั้น และพลาดไม่ได้! ในวันที่ 19 สิงหาคม เวลา 14.00 น. พบอีกหนึ่งไฮไลท์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ โชว์แล่ปลามูนฟิช (Moonfish) ขนาดใหญ่กว่า 60 กิโลกรัม จากประเทศนิวซีแลนด์

ในส่วนของ วัฒนธรรมอาหารแบบละตินอเมริกา ที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต ดิ เอ็มควอเทียร์ ผู้ที่ชอบรสชาติอาหารจัดจ้านแบบครบรสพลาดไม่ได้ ในแบบ “ลาติโน่ เฟียสต้า แอท ดิ เอ็มควอเทียร์” (Latino Fiesta at The EmQuartier) กับความอร่อยของ แฮมขาหมูเล็บดำบ่ม 40 เดือน ตลอดจน ทาร์ตไข่เนื้อเนียนละเอียด หอม หวานละมุน สูตรต้นตำรับ (Original Portuguese Egg Tart) จาก ประเทศโปรตุเกส, หน่อไม้ฝรั่งสีขาว (White Asparagus) คัดสรรที่ดีที่สุดของฤดูกาล จากประเทศเปรู รวมถึง ผู้ชื่นชอบน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ ส่งตรงจากประเทศสเปน และพลาดไม่ได้ กับเมนูพิเศษ! ข้าวผัดสูตรต้นตำรับสไตล์สเปนท็อปปิ้งด้วยซีฟู้ดสดๆ (Seafood Paella) ด้วยฝีมือการรังสรรค์ของ เชฟเปเป้ โลเปซ เชฟชาวบาเซโลน่าที่การันตีด้วยรางวัล Michelin Star ให้ลิ้มลองความอร่อยได้ที่เคาน์เตอร์ The Dock

และสุดท้ายที่ พารากอน ดีพาร์เม้นท์สโตร์ เอาใจสาวกอาหารญี่ปุ่น ที่เป็นสีสันแห่งตะวันออก กับบรรยากาศ ตลาดปลาสึคิจิ (Tsukiji Fish Market) จากประเทศญี่ปุ่น ตลาดปลาชื่อดังที่เป็นเดสติเนชั่นของนักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบทานอาหารทะเลสดๆ จากทั่วโลก รวมไว้ในรูปแบบ “ฟีสท์ ออฟ ดิ อีสท์ แอท พารากอน” (Feasts of The East at Paragon) เลือกซื้อกันสดๆจาก แท็งค์น้ำขนาดยักษ์ (Live Tank) ที่เต็มไปด้วยอาหารทะเล ได้แก่ ราชาและราชินีแห่งปูญี่ปุ่น (Live Taraba & Live Zuwai Kani) พร้อมบริการให้ได้ลิ้มลองทั้งในรูปแบบ อบ เผา หรือเลือกรับประทาน ปลาปากแตรญี่ปุ่นที่ดีที่สุดของฤดูกาล (Yakara Fish) ปลาที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติความอร่อย มีเนื้อขาว กรอบ นิยมทานในรูปแบบซาซิมิแล่บาง หรือซูชิ โดยได้ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นมาให้คนไทยได้ลิ้มลองความสด อร่อย ก่อนใคร

   

รวมถึงองุ่นที่ดีที่สุดของฤดูกาลหลากหลายสายพันธุ์ คัดสรรจากสวนที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพในประเทศญี่ปุ่น อาทิ องุ่นสายพันธุ์ ไชน์ มัสแคท (Shine Muscat), องุ่นเคียวโฮ (Kyoho Grapes), องุ่นไพโอนี (Pione Grapes) และพบ ไฮไลท์สุดพิเศษ! ในวันที่ 12 สิงหาคม เวลา 14.00 น. พบโชว์แล่ปลาบลูฟิน (Bluefin Tuna) ขนาดใหญ่กว่า 60 กิโลกรัม จากประเทศญี่ปุ่น ที่จะมาแล่โชว์สดๆ พร้อมให้เลือกซื้อส่วนที่ดีที่สุดก่อนใคร อาทิ โอโทโร่ (Otoro), ชูโทโร่ (Chutoro) และ อาคามิ (Akami) เป็นต้น

ผู้ร่วมงานนี้ หากคิดเมนูไม่ออก กูร์เมต์ มาร์เก็ต มีบริการจากเคาน์เตอร์ You Hunt We Cook และ The Dock ที่ให้คำแนะนำโดยเชฟระดับเวิลด์คลาส พร้อมรับคำแนะนำการเลือกไวน์ชั้นเลิศที่ส่งตรงจากประเทศออสเตรเลียมาดื่มคู่กับเมนูอาหารจานพิเศษโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องไวน์ชื่อดัง (Sommelier) จากร้าน Jacob’s Creek ไวน์สัญชาติออสเตรเลียที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก

ผู้ที่สนใจร่วมงาน สามารถติดตามกิจกรรมพิเศษของเทศกาลอาหารที่มีระดับ และเซอร์ไพรส์สุดเอ็กคลูซีฟได้ตลอดทั้งเดือนที่เว็บไซต์ www.facebook.com/GourmetMarketThailand และตั้งแต่วันนี้ – 23 สิงหาคม นี้ ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์