ททท.ชวนเจ้าของปั๊ม Road Trip ทั่วไทย หวังกระจายรายได้ทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม เริ่มนำร่องภาคตะวันออก

วันที่ 19 สิงหาคม 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสมาคมการค้าผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมันพลังไทย พร้อมด้วย บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีพีออล จำกัด (มหาชน) บริษัททิพยะประกันภัย จํากัดมหาชน สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จัดกิจกรรม “PDA เที่ยวไทย กระตุ้นเศรษฐกิจไทย ปี 2565” นำคณะผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ทั่วประเทศกว่า 550 คน เดินทางสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ (New Experience) ด้วยกิจกรรมคาราวาน จำนวน 250 คัน เดินทางเส้นทางนำร่องเส้นทางที่ 1 - กรุงเทพฯ-พัทยา กับกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกลุ่มผู้ประกอบการ ณ สวนสัตว์เขาเขียว เขาชีจรรย์ สวนนงนุช อัลคาซ่า คาบาเร่ และกิจกรรมปล่อยเต่า รักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม





 



 

 

ททท. คาดว่า ด้วยความร่วมมือดังกล่าวนี้ จะสามารถกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวคุณภาพ ให้สนใจเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะการสร้างประสบการณ์กับการเที่ยวชุมชน เปิดโอกาสการนำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่กระบวนการขายร่วมกับสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจฐานรากของรัฐบาล โดยจะขยายความร่วมมือให้เกิดการเดินทางต่อเนื่องไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ



ในช่วงไตรมาสที่ 3 นี้ ททท. ผลักดันและส่งเสริมให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกกลุ่ม เพื่อรักษาสัดส่วนระหว่างกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ และตั้งเป้า 4 เดือนสุดท้าย เฉลื่ยไม่ต่ำ กว่า 15 ล้านคนครั้งต่อเดือน



#AmazingThailand
#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม
#สมาคมการค้าผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมันพลังไทย
#ปตท