กรมศิลปากร ชวนร่วมประกวดภาพถ่ายเนื่องในวันพิพิธภัณฑ์ไทย ๒๕๖๕ 

กรมศิลปากร โดยสำนักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ และเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ ขอเชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายเนื่องในวันพิพิธภัณฑ์ไทย ๒๕๖๕ (Thai Museum Day 2022) กับกิจกรรม Museum Photo Contest ภายใต้แนวคิด The Power of Thai Museums พลังพิพิธภัณฑ์ไทยที่มีศักยภาพในการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสังคม ลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า ๕๐,๐๐๐ บาท เปิดรับผลงานภาพถ่าย วันที่ ๑ – ๑๐ กันยายน ๒๕๖๕

ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้วันที่ ๑๙ กันยายน ของทุกปีเป็น “วันพิพิธภัณฑ์ไทย” เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ ที่ทรงพระราชทานพิพิธภัณฑสถานสำหรับประชาชนเป็นครั้งแรก สำนักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กรมศิลปากร จึงร่วมกับพันธมิตรพิพิธภัณฑ์ไทย จัดการประกวดภาพถ่ายเนื่องในวันพิพิธภัณฑ์ไทย ๒๕๖๕ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงบทบาทของพิพิธภัณฑ์ที่มีต่อสังคม 

โดยภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับงานพิพิธภัณฑ์ไทย แบ่งการประกวดออกเป็น ๓ หัวข้อ คือ ๑. The Power of Achieving Sustainability : พลังพิพิธภัณฑ์ในการบรรลุความยั่งยืน ๒. The Power of Innovating on Digitalisation and Accessibility : พลังพิพิธภัณฑ์แห่งการสร้างสรรค์ด้านดิจิทัล  ๓. The Power of Community Building Through Education : พลังพิพิธภัณฑ์ของการสร้างชุมชนผ่านการศึกษา ผู้ชนะการประกวดในแต่ละหัวข้อจะได้รับเงินรางวัล รางวัลชนะเลิศ ๑๐,๐๐๐ บาท รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ๕,๐๐๐ บาท และรองชนะเลิศอันดับสอง ๓,๐๐๐ บาท สามารถใช้ได้ทั้งกล้องดิจิทัล กล้องฟิล์ม หรือสมาร์ทโฟน

ผู้สนใจส่งผลงานภาพถ่ายเข้าร่วมประกวดได้ระหว่างวันที่ ๑ - ๑๐ กันยายน ๒๕๖๕ ทางอีเมล์ nationalmuseumthailand@gmail.com หมดเขตส่งภาพถ่ายในวันที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๖๕ เวลา ๑๘.๐๐ น. ประกาศผลและมอบรางวัล ในงาน Museum Talk วันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๖๕ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. ๐ ๒๑๖๔ ๒๕๑๑ หรือติดตามรายละเอียดและข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Page: Thai Museum Day 2022