“ลูกทุ่งมหานคร” จัด “คิดจะพัก คิดรักษ์ธรรมชาติ4” กิจกรรมท่องเทียวเชิงเรียนรู้ เสริมอาชีพ ที่แปดริ้ว

คลื่นลูกทุ่งมหานคร ltmfm 95 คลื่นลูกทุ่งอันดับหนึ่งของประเทศ ร่วมกับ การเคหะแห่งชาติ จัดกิจกรรม "คิดจะพัก คิดรักษ์ธรรมชาติ" ครั้งที่ 4 โดยนำผู้ฟังผู้โชคดี นักจัดรายการ และทีมงานกว่า 60 ชีวิต ไปท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเรียนรู้เพื่อทำอาชีพเสริมสำหรับการหารายได้พิเศษอีกด้วย งานนี้เรียกว่า อิ่มท้อง อิ่มสมอง อิ่มตา อิ่มบุญ อิ่มใจไปตาม ๆ กัน


เริ่มต้นรวมพลกันที่อาคารปฏิบัติการ บมจ.อสมท. ทีมงานและตัวแทนนักจัดรายการ "ดีเจวาสุ เลิศจรรยา, ดีเจหมี คณัชชัย, ดีเจโอ๊ต คณิต และดีเจน้องใหม่ เมย์ ธิชา" และศิลปินที่มาร่วมสร้างสีสันหนึ่งเดียว "พี่โจโจ้ โดมิแนนท์" ร่วมต้อนรับผู้ฟัง ผู้โชคดีจากทางบ้าน และร่วมรับประทานอาหารเช้า ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังจังหวัดฉะเชิงเทรา



 

 

 

สถานที่แรกคือ วัดคลองเขื่อน เมื่อถึงจุดหมายทุกคนก็ขึ้น รถอีแต๊ก ตามกลุ่มที่แบ่งกันไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อชมธรรมชาติและวิถีชาวบ้านรอบหมู่บ้าน จากนั้นก็ไปที่ สวนอำนาจมะม่วงคลองเขื่อน ซึ่งเป็นสวนมะม่วงที่มียอดส่งออกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองหลายพันตันต่อปี ก่อนที่จะเข้าฐานการเรียนรู้ "คุณกันทิมา ยรรยง" ผู้อำนวยการกองสื่อสารชุมชน การเคหะแห่งชาติ กล่าวเปิดงานต้อนรับทุกคน จากนั้นก็เข้าไปฐานการเรียนรู้ การเพาะพันธุ์มะม่วง รวมถึงการดูแล และการทำ มะม่วงลอยแก้ว พร้อมกับชิมมะม่วงสายพันธุ์ต่าง ๆ


จากนั้นก็เคลื่อนขบวนไปยังวัดปากน้ำโจ้โล้ วัดเก่าแก่ที่มีพระอุโสถสีทองสวยงาม หลังจากไหว้พระทำบุญแล้วก็ไปรับประทานอาหารกลางวันแสนอร่อยก่อนออกเดินทางไปยังตลาดน้ำบางคล้า แล้วไปจบที่ สวนลุงแดงมะพร้าวน้ำหอม โดยมีคุณวรพจน์ เจ้าของสวนต้อนรับ และให้ความรู้ในการทำสวนมะพร้าวน้ำหอมแบบไม่มีกั๊ก พร้อมกับสอนวิธีการทำวุ้นมะพร้าวน้ำหอม และพุดดิ้งมะพร้าวน้ำหอม ที่แสนอร่อยแบบหมดเปลือก เรียกว่า สามารถนำสูตรไปใช้ในการประกอบอาชีพได้เลย



โดย "คุณวาสุ เลิศจรรยา" ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารคลื่นสาระบันเทิง และตัวแทนนักจัดรายการคลื่นลูกทุ่งมหานคร ltmfm95 เผยถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า"กิจกรรม "คิดจะพัก คิดรักษ์ธรรมชาติ" ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่ทางคลื่นลูกทุ่งมหานคร ร่วมกับการเคหะแห่งชาติ ครั้งนี้เราพาไปที่ จ.ฉะเชิงเทรา นอกจากเป็นการท่องเที่ยวพักสมองในเชิงอนุรักษ์แล้ว ครั้งนี้เรายังมีการเน้นการให้ความรู้ในเรื่องของทักษะวิชาชีพ เผื่อใครจะนำไปต่อยอดสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเอง และครอบครัวในสภาวะการณ์หลังวิกฤตได้อีกด้วย อิ่มท้อง อิ่มสมอง อิ่มตา อิ่มบุญ กันทุกคนแน่นอนครับ ต้องขอขอบคุณ การเคหะแห่งชาติ มาก ๆ ครับ ที่ร่วมจัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว อย่างที่เคยบอกครับว่า ตอนนี้ทางคลื่นลูกทุ่งมหานคร ก็จะมีกิจกรรมดี ๆ ต่าง ๆ ประจำเดือนอยู่เรื่อย ๆ ใครอยากร่วมกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ ติดตามฟังคลื่นลูกทุ่งมหานคร ltmfm95 ไว้ได้เลยนะครับ สุดท้ายขอบคุณพี่ ๆ สื่อทุกสำนักที่อนุเคราะห์ข่าวกิจกรรมของเรามาด้วยดีโดยตลอด ขอบคุณครับ"



 

 

 

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและฟังรายการของคลื่น "คลื่นลูกทุ่งมหานคร" LTM FM 95 ได้ที่ 
Facebook https://www.facebook.com/ltmfm95/
Line @ltmfm95
IG https://instagram.com/ltmfm95?igshid=YmMyMTA2M2Y=
Tiktok https://vt.tiktok.com/ZSdWHNbxH/