ไทยแอร์เอเชียรุกหนักตลาดเอเชียใต้ ครั้งเเรก! บินตรง 2 เส้นทางใหม่ สู่ “ธากา” บังกลาเทศ และ “ลัคเนา” อินเดีย

สัมผัสประสบการณ์ใหม่ กับโปรโมชั่นคุ้ม บินราคารวมเริ่มต้นที่ 3,290 บาท ต่อเที่ยว 

กรุงเทพ 10 ตุลาคม 2565 ไทยแอร์เอเชียตอกย้ำโอกาสเติบโตตลาดอินเดียเเละเอเชียใต้ ครั้งเเรกกับเปิดบินตรงจากดอนเมือง สู่ 2 เส้นทางใหม่ “ธากา” เมืองหลวงประเทศบังกลาเทศ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ บินทุกวันจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี เสาร์  และสู่ “ลัคเนา” ตอนเหนือของประเทศอินเดีย 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ บินทุกวันพุธ ศุกร์ เเละอาทิตย์  ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวเอเชียใต้เข้าไทยเชื่อมต่อเส้นทางภายในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมชวนคนไทยค้นหาสีสันชีวิต สัมผัสสถาปัตย์วัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ “ธากา” และ “ลัคเนา” คลิกเลยที่ airasia Super App

 โปรโมชั่นเปิดตัว การันตีความอลัง..สักครั้งในชีวิต ดอนเมือง-ธากา ราคารวมสมาชิก airasia รวมเริ่มต้นที่ 3,590 ต่อเที่ยว และ ดอนเมือง-ลัคเนา ราคารวมสมาชิก airasiaเริ่มต้นที่ 3,290 ต่อเที่ยว สำรองที่นั่งโปรโมชั่นได้เเล้ว ตั้งเเต่วันนี้ จนถึง 16 ตุลาคม 2565 ดอนเมือง-ธากาเดินทางได้ตั้งเเต่ 24 พฤศจิกายน 2565-25 มีนาคม 2566 ดอนเมือง-ลัคเนา 4 ธันวาคม 2565-25 มีนาคม 2566 จองเลยที่ airasia Super App



  

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า หลังสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลายและการเดินทางท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ตลาดอินเดียเเละเอเชียใต้ถือเป็นกลุ่มผู้โดยสารที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยแอร์เอเชียสามารถเปิดเส้นทางบินได้เเล้ว รวม 6 เส้นทาง จากดอนเมืองสู่ โกลกาตา โกชิ ชัยปุระ บังกาลอร์ เช่นไน ประเทศอินเดีย และมัลดีฟส์ ซึ่งทุกเส้นทางได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวอินเดียที่เดินทางเข้ามาใช้จ่ายการท่องเที่ยว พร้อมเชื่อมต่อการเดินทางในประเทศไทย โดยนักท่องเที่ยวจากเอเชียใต้และอินเดียถือเป็นตลาดนักท่องเที่ยวหลักของไทยที่เติบโตอย่างรวดเร็ว นับตั้งเเต่การเปิดประเทศในปีนี้ต่อเนื่องไปจนปี 2566

“ธากา และลัคเนา เป็นเส้นทางบินใหม่ที่น่าตื่นเต้น เพราะเป็นครั้งเเรกที่แอร์เอเชียเปิดให้บริการบินตรง นอกเหนือจากเป้าหมายในการดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทยเเล้ว ด้วยจุดขายที่เป็นเอกลักษณ์ และความอลังการของอารยะสถาปัตยกรรม และ จะเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ของคนไทยสายเที่ยว ท้าทายประสบการณ์ที่ต้องสัมผัสสักครั้งในชีวิต” นายสันติสุขกล่าว

ธากา เป็นเมืองหลวงของประเทศบังกลาเทศ เที่ยวได้ถูกใจทั้งสายเเบ็คแพคหรือผู้ที่ชอบค้นหาประสบการณ์ใหม่ เรียนรู้วิถีชีวิต พร้อมตื่นตาตื่นใจกับไฮไลต์ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด อาทิ อาคารรัฐสภา (National Parliament Building) ออกแบบโดยสถาปนิกนามว่าหลุยส์คาห์น (Louis Kahn) เป็นอาคารที่มีความซับซ้อนทางด้านสถาปัตยกรรมและมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และยังสามารถไปเที่ยวชมมรดกโลกแห่งเอเชียใต้ สัมมาปุระมหาวิหาร (Somapura Mahavihara) พุทธศาสนสถานที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก ฯลฯ บินตรงสู่ธากา เริ่มให้บริการตั้งเเต่ 24 พฤศจิกายน 2565

ลัคเนา เป็นเมืองเอกของรัฐอุตรตรประเทศ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย เป็นเมืองเก่าสุดอลัง ประตูเชื่อมต่อสู่ประเทศเนปาล รวมทั้งเดินทางต่อสู่สังเวชนียสถานที่สำคัญได้สะดวก อาทิ ลุมพินี มายาเทวีวิหาร เสาหินอโศก สถานที่ประสูติ  นอกจากนี้ในตัวเมืองลัคเนาก็โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงานผสมผสานอย่างลงตัว ทั้งเปอร์เซีย ยุโรป มีสถาปัตยกรรมเฉพาะ “มุสลิมโมกุล” มีไฮไลท์สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาด อาทิ อัครมัสยิด “บารา อิมามบารา” ศาสนสถานที่ตั้งตระหง่าน สามารถชมทัศนียภาพลัคเนาสวยๆ ได้บนชั้นดาดฟ้า ประตูเมือง “รูมิ ดะห์วาซา” แลนด์มาร์คใหม่ “อนุสรณ์สถาน ดร.อัมเบดการ์”  บ้านคอนสเเตนเตีย สไตล์ยุโรป หรือเลือกช้อปปิ้งสินค้าหลากหลายที่ย่านฮาซรัทกันจ์ บินตรงสู่ลัคเนา เริ่มให้บริการตั้งเเต่ 24 พฤศจิกายน 2565