พังงา-ผวจ. ออกเยี่ยมชาวบ้านในพื้นที่ ต.โคกกลอย พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่

เมื่อวันที่ 20 ต.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ลงพื้นที่หมู่ 9 บ้านนากลาง ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ โดยมีนายเอกสิทธิ์ สองเมือง นายอำเภอตะกั่วทุ่ง นายสงบ สะโตน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ผู้นำชุมชน ได้รายงานสถานการณ์ปริมาณน้ำฝนของแต่ละตำบลรวมทั้งหมู่บ้านและบ้านเรือนของชาวบ้านที่ถูกน้ำไหลเข้าท่วมฉับพลัน 

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ให้ส่วนท้องถิ่นได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านตามแผนเผชิญเหตุที่เตรียมไว้ แต่หากนอกเหนือและเกินกำลังของพื้นที่แล้วให้รายงานสถานการณ์ไปยังระดับอำเภอและระดับจังหวัดโดยเร็วที่สุด เพื่อจะได้ระดมสรรพกำลังทั้งบุคลากร เครื่องจักร เครื่องมือ ออกให้ความช่วยเหลือชาวบ้านอย่างทันท่วงที และผู้นำชุมชนต้องมีความพร้อมอยู่เสมอและสามารถออกปฏิบัติหน้าที่ดูแลลูกบ้านได้ตลอดเวลาเมื่อเกิดเหตุขึ้นจนกว่าสถานการณ์พายุฝนจะคลี่คลายไป



 

 



สำหรับโครงการแก้มลิงในพื้นที่จะมีการขุดลอกเพื่อให้สามารถรองรับน้ำฝนไว้ให้ได้มากที่สุด และจะทำการขุดลอกแหล่งกักเก็บน้ำอื่น ๆเพิ่มเติม เพื่อเก็บน้ำไว้ใช้ประโยชน์ต่อไป พร้อมกับขอบคุณและชื่นชมผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ผู้นำชุมชน ที่ดูแลช่วยเหลือชาวบ้านในยามเดือดร้อน




 

 

  

ต่อมา นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และคณะ ได้เดินสำรวจและเยี่ยมชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนเนื่องจากเกิดฝนตกหนักทำให้มวลน้ำไหลลงลำคลองไม่ทันและเกิดการเปลี่ยนทิศไหลเข้าไปยังซอยในหมู่บ้านแทน ซึ่งพบว่าบ้านเรือนบางหลังที่อยู่ตามทางน้ำไหล ชาวบ้านได้นำกระสอบทรายมาวางปิดกั้นหน้าบ้านของตนเองไว้แต่ก็ยังคงไหลเข้าท่วมได้บางส่วน ล่าสุดระดับน้ำลดลงแล้ว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้มอบน้ำดื่มและให้กำลังใจชาวบ้านด้วย


ขอบคุณภาพข่าว ส.ปชส.จ.พังงา
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

#พังงา