ระเบิดศึกการแข่งขันรถยนต์/รถจักรยานยนต์ครอสคันทรี่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเซีย

ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2022 ORTEV INTERNATIONAL GROUP และR1 Japan ร่วมมือกับสมาคมกีฬารถจักรยานยนต์ 360 องศา จัดการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ครอสคันทรี่แรลลี่นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย รายการ ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2022 ซึ่งจะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 21-26 พฤศจิกายน 2565 เส้นทางเริ่มต้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และสิ้นสุดการแข่งขันที่ เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 1500 ก.ม. โดยมีพิธีปล่อยรถแข่งในวันที่21 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณ หน้าสนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ ในเวลา 19.00 น.



โดยการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก PROPAX , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , จังหวัดบุรีรัมย์, Buriram International Circuit (BRIC), VVP 4x4 center, KARA และรับรองการแข่งขันโดย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (ร.ย.ส.ท. ) Cambodia Motor Sport Federation ซึ่งอยู่ในการควบคุมของสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ ( FIA )


ในปีนี้จะเป็นการขับเคี่ยวชิงความเป็นหนึ่งในประเภทการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ครอสคันทรี่แรลลี่ระหว่างนักแข่งไทย และนักแข่งต่างชาติ โดยนักแข่งต่างชาติตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 8 ประเทศเช่น ญี่ปุ่น ,ไต้หวัน , อินโดนีเซีย , มาเลเซีย , เกาหลี , กัมพูชา , เวียดนาม, ฝรั่งเศษ และ ไทยรวมกว่า 50 คัน นำโดยMr. Takuma Aoki อดีตนักแข่งมอเตอร์ไซค์ระดับ World Moto GP คนแรกของJapan และนักแข่งมากประสบการณ์จากญี่ปุ่น รวมทั้งนักขี่ชั้นนำจากทางยุโรปและเอเซีย

ส่วนนักแข่งไทยก็ร่วมลงประชันกันอย่างคับคั่ง เช่น. มานะ พรศิริเชิด สิงห์ทะเลทรายคนล่าสุด จรัส แจ้งกมลกุลชัย , ศักดิ์ชัย ห่านตระกูล , ชยพล โยธา ดาวรุ่งจากทีม มิตซุบิชิ , แซนดี้ สตูวิค นักขับทางเรียบระดับแนวหน้า 

โดยทีมชั้นนำส่งเข้าทำการแข่งขัน เช่น, ทีม Isuzu Suphan Explorer ,ทีม Toyota Cross Country Team Thailand, Team Mitsubishi Ralliart และทีม ฟอร์ด เป็นต้น โดยการแข่งขันในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้กลับมาคึกคักมากขึ้น เนื่องจากมีผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันและผู้ที่เกี่ยวข้องกว่า 400 คน คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท อีกทั้งยังมีการเผยแพร่การแข่งขันทาง CCTV , CTV , KBS ,UBC , TV5 , TV9 , NBT, หนังสือพิมพ์และนิตยสารทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 30 ฉบับ ตลอดจนเครือข่ายสำคัญทั่วโลก


เปิดดูรายละเอียดได้ที่ www.r1japan.net/axcr/