ททท.ลงพื้นที่จ.อุบลฯ สร้างความมั่นใจเดินทางท่องเที่ยวได้ พร้อมเตรียมแผนกระตุ้นเที่ยวในประเทศ

วันนี้ (28 ตุลาคม 2565) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยผู้บริหาร และผู้อำนวยการ ททท. ทั้ง 45 สำนักงานทั่วประเทศ ประชุมเตรียมแผนกระตุ้นตลาด ส่งเสริมการเดินทางกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย ต่อเนื่องถึงไตรมาส 1 ปี 2566 ด้วยแนวคิด " โมเมนต์ที่ใช้ สร้างได้ไม่ต้องรอ" โดยการสร้างประสบการณ์เพื่อส่งเสริมการเดินทางแบบ "365 วัน มหัศจรรยเมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน" หวังผลักดันให้การท่องเที่ยวช่วยรักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจของประเทศ



 

 

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีฯ ได้นำคณะลงพื้นที่ให้กำลังใจ มอบเครื่องใช้และอาหารแห้งให้แก่พี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ก่อนจะร่วมประชุมกับผู้ประกอบการภาคเอกชนจังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ และยโสธร กว่า 30 ราย เพื่อหารือถึงแนวทางการฟื้นฟูการท่องเที่ยวภายหลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย และการส่งเสริมการขายกิจกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แบบ New Experience



 

 

 

การประชุมเตรียมแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวตลาดในประเทศ ณ เขื่อนสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 28-29 ตุลาคม 2565 นี้ ททท. ได้รับการต้อนรับจากคณะผู้บริหารการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ทั้งนำคณะชมโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำ ร่วมกับโรงไฟฟ้าพลังน้ำโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามนโยบาย BCG Economy ของรัฐบาล โดยที่ ททท. จะยกระดับการประชาสัมพันธ์ สู่การส่งเสริมการขาย ตอกย้ำ กฟผ. ในฐานะผู้นำพลังงานสะอาด ร่วมผลักดันประเทศมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ส่งเสริมการท่องเที่ยวสีเขียวในพื้นที่เขื่อน ทั้ง 15 แห่งทั่วประเทศต่อไป



 

 

 

#AmazingThailand 
#โมเมนต์ที่ใช้สร้างได้ไม่ต้องรอ
#365วันมหัศจรรยเมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน
#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย