ปีใหม่ พ.ศ.2566 ปีเถาะ กระต่ายขยันนักสู้ “กำลังมาถึงแล้ว”

สวัสดีครับทุกๆท่าน “ ปีใหม่ พ.ศ.2566 ปีเถาะ กระต่ายขยันนักสู้ “กำลังมาถึงแล้ว" อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม ได้รับเกียรติจากพี่ๆ สื่อมวลชนและพี่น้องชาวไทยจากหลายประเทศทั่วโลก เป็นตัวแทนทำนายดวงชะตาทั้ง 12 ราศี ว่าจะมีเกณฑ์ชะตาชีวิตเป็นอย่างไรกันบ้างในปีเถาะ กระต่ายต้องขยัน ต้องรอด ต้องไม่มัวเมา หรือใครที่ชอบเสี่ยงโชคต้องดวงดีเท่านั้น เป็นความสามารถและความชื่นชอบแต่ละบุคคลจริงๆ อย่างไรก็ตามต้องใช้วิจารณญาณในการเสี่ยงโชคด้วยก็จะเป็นการดีที่สุด

ก่อนอื่นขอตั้งจิตอธิษฐานเป็นตัวแทนการเปิดไพ่ยิปซีแต่ละราศีทั้ง 12 ราศีว่าจะเป็นอย่างไร เพราะตามหลักโหราศาสตร์ ปีระกาชงร้อยเปอร์เซ็นต์ ปีเถาะชงตัวเอง ปีชวดและปีมะเมียชงร่วม แต่อย่าเพิ่งหวั่นใจกันไปก่อน เพราะบางคนก็ร่ำรวยในปีชงก็มี

ขออธิษฐาน บอกกล่าวครูอาจารย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ศาลหลักเมืองทุกๆ จังหวัด กราบไหว้พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์

นะเมตตา โมกรุณา พุทธปราณี ทายินดี ยะเอ็นดู สัมประสิทธิ์ ปิยัง มะ มะ

ฆะ เต สิ ฆะ เต สิ กิง กา ระ นา ฆะ เต สิ อะ หัง ปิ ตัง ฌา นา มิ ฌา นา มิ

ขอเสี่ยงทายไพ่ยิปซี และทำนาย ราศีละ 5 ใบดีหรือร้าย จะได้เตือนกัน หรือร่ำรวยโชคดีจะได้ชี้นำกัน


ราศีมังกร 14 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์

การงาน สุดยอดมากเลยในเรื่องของการงาน เตรียมตัวประสบผลสำเร็จในเรื่องการงาน มีความก้าวหน้าแถมยังได้ผู้ใหญ่สนับสนุน ใครที่คิดอยากจะประกวดการแสดง ศิลปิน ดารา มีโอกาสมีชื่อเสียงได้อันดับหนึ่ง ได้ออกรายการทีวีดังๆ ตั้งแต่ต้นปี เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งสูงๆ และใครที่อยากเดินทางไปเที่ยวไปทำงานต่างประเทศจะสมหวัง ได้ไพ่เดอะซันส่งดวงใบนี้ขึ้นมามีแต่ความสำเร็จ คิดบวกมองโลกด้านดี ร่าเริงสนุกสนานกับชีวิตที่ดี ปราศจากอุปสรรคเหมือนมีพลังเหนือธรรมชาติมาสอนและบอกกล่าวให้ดำเนินชีวิตแบบนี้แล้วจะได้ดี

การเงิน มีโชคจากการพูดการติดต่อ ให้ชมคนทุกๆ คนที่พบเจอ ต่อให้เกิดปีระกาก็ยังได้ดี มีรางวัลใหญ่ๆสำหรับคนที่ชอบและรักการเสี่ยงโชค ดวงดีมากใช้อายุคนที่เรารักหรืออายุ วัน เดือน ปีเกิดของตนเองจะให้โชคดีตลอดทั้งปี

ความรัก คนโสดมีคู่รักแน่นอนโดยเฉพาะคนที่ชอบสายต่างชาติ 
โกอินเตอร์ได้คนรักหน้าตาดีมีชื่อเสียง คนมีครอบครัวแล้วจะได้รับข่าวดีกับเรื่องลูก หรืออภิชาตบุตรมาเกิด 
มาสร้างมาเติมเต็มให้กับครอบครัว

สุขภาพ ดูแลตัวเองมากๆ ออกกำลังกาย อาหารการกินแทบจะคัดสรร รวมถึงคนที่อยากจะทำศัลยกรรมความงาม ไปยันฮวงจุ้ยดูแลครบรสชาติ คนเจ็บคนป่วยดีวันดีคืน ยิ่งทำบุญช่วยเหลือผู้คนจะยิ่งดีมากๆ กุศลผลบุญแรงส่งให้ได้ดี

ราศีกุมภ์ 13 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม

การงาน ก่อนอื่นให้ทำบุญก่อนเลยตั้งแต่ต้นปี ใส่บาตรทำบุญแผ่เมตตาให้กับเจ้ากรรมนายเวร เพื่อลดปัญหาที่อาจจะเกิดด้วยการสร้างกุศล ให้มูลนิธิต่างๆที่ใกล้บ้าน การงานมีโอกาสถูกกดดันจากผู้ใหญ่ให้ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ไม่ถนัด การถูกโยกย้ายจากสิ่งหนึ่งเพราะหมดสัญญา การงาน ร้านค้าที่เช่าซื้อ สถานที่ถูกบีบให้ต่อสัญญาไม่เป็นธรรม เสียค่าเเป๊ะเจี๊ย บางคนทนได้เพราะไม่รู้จะไปไหน ส่วนคนมีที่ไปก็เลือกที่ไปตายเอาดาบหน้า บางคนไปถึงต่างประเทศยอมโยกย้ายไปไกลเลย หรือไปดูลาดเลาก่อน แต่หลังเดือนเมษายนไปแล้วกลับได้ดี เพราะฉะนั้นใครประสบปัญหาอยู่อดทนให้ถึงเมษายนไปแล้วจะดวงแข็ง

การเงิน ใช้จ่ายเยอะมีหนี้สินเกิดจากคนในครอบครัวสร้างปัญหาเอาไว้ให้ อยากได้ทุกๆอย่าง ก็ต้องกู้ ต้องเป็นหนี้สิน รวมถึงมัวเมากับการพนันจนเดือนร้อน ต้องรัดเข็มขัดกันสักนิด สิ่งใดไม่จำเป็นต้องตัดออก ชอบเรื่องโชคลาภต้องรอเดือนเกิดไปแล้ว ถึงจะดีมีโชคลาภดวงดีกับเลขทะเบียนรถ หรือมีโอกาสได้รถใหม่ บ้านใหม่แต่ต้องกลางปีไปแล้ว

ความรัก มีปากเสียงกันตลอดความเห็นไม่ตรงกัน ทำอะไรก็ขวางหูขวางตา ต้องพากันไปทำบุญหรือให้ลูกเป็นสื่อกลาง คนโสดจะพบรักกับชาวต่างชาติเป็นคนอายุมากกว่าหลายปี มีพ่อสื่อคอยแนะนำให้ได้รู้จักกัน หรือบางคนต่างวัยกันเลยก็มีในกรณีที่เราอายุมากก็จะเจอเด็กกว่าหลายปีเช่นเดียวกัน

สุขภาพ มีโอกาสต้องระวังอุบัติเหตุตั้งแต่ต้นปี จึงขอให้ทำบุญกันตั้งแต่ต้นปีหรือก่อนเข้าปีใหม่ บริจาคเงินให้กับคนเจ็บคนป่วย โลงศพ เมรุ หรือตามมูลนิธิต่างๆจะดี เตือนสติตนเองเวลาต้องเดินทางไปไหนมาไหน ให้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยคุ้มครองตลอดการเดินทาง

ราศีมีน 16 มีนาคม - 12 เมษายน

การงาน เป็นอีกราศีที่จะต้องทำบุญตั้งแต่ต้นปี คิดสร้างพระ สร้างวัด ช่วยคนตกทุกข์ได้ยาก มีการงานที่จะต้องอดทน ดูแลเอาใจใส่ทุกๆคน ขยันอดทนมากกว่าเดิมหลายๆเท่าตัว จึงจะได้ดี มีความเพียรพยายามกับทุกๆสิ่งอย่าง ห้ามใจร้อน มีสัมมาคารวะกับทุกๆชนชั้น ต่อให้มีอุปสรรคอะไรก็จะมีผู้ใหญ่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ การเปลี่ยนแปลงโยกย้ายการงานหรือการงานที่จะต้องเดินทางไกล ขึ้นเหนือ ลงใต้

การเงิน ต้องเก็บเล็กผสมน้อย และระมัดระวังการใช้จ่ายแบบรอบคอบมากๆ ไม่มัวเมา เพราะไม่มีโชคมีลาภจากการพนัน ต้องมีความขยันเท่านั้นถึงจะได้เงิน หากสะสมไปเรื่อยๆจะเติบโตเป็นเงินก้อนใหญ่ เคลียร์หนี้สินได้หมดทุกๆอย่าง เป็นปีแห่งการเคลียร์หนี้สินทุกๆอย่างรู้จักค่าของเงิน

ความรัก ต้องร่วมกันแก้ไขปัญหาทุกๆสิ่งอย่างร่วมกัน แต่ก็จะผ่านอุปสรรคเหมือนการพิสูจน์ความรักเห็นอกเห็นใจกันก็คราวนี้แหละ รสชาติของชีวิต พากันไปทำบุญไถ่ชีวิต
โค กระบือ ปล่อยนกปล่อยปลา ซื้อโลงศพถวายวัดหรือตามมูลนิธิต่างๆ คนโสดจะพบรักกับพ่อหม้าย แม่หม้าย มีลูกติด จะเข้ามาในชีวิตรักและเมตตาต่อกัน

สุขภาพ ดูแลเอาใจใส่ตนเอง มีความสุขกับการใช้ชีวิตแบบพอเพียง และทานอาหารที่มีประโยชน์ให้เหมาะสมตามวัย รวมถึงการเรียนรู้ที่จะแบ่งปันน้ำใจให้กับทุกๆคน มีธรรมะในการดำเนินชีวิตจะได้ดี

ราศีเมษ 13 เมษายน - 15 พฤษภาคม

การงาน มีโอกาสได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆตั้งแต่ต้นปี มีผู้ใหญ่คอยสนับสนุนให้ได้ตำแหน่งสำคัญ หรือคิดอยากจะทำอะไรเป็นของตนเองจะสมหวัง ให้ใช้ความกล้า มีความคิดสร้างสรรค์จะประสบผลสำเร็จทุกสิ่งทุกอย่างที่อยากจะทำจะมีลูกค้าคอยช่วยเหลือ คอยอุดหนุน และช่วงกลางปีไปแล้วจะมีงานใหญ่ๆเข้ามาจอง หรือมีชื่อเสียงโด่งดังจะมีชื่อเสียงกันก็คราวนี้แหละ รายการทีวี โลกโซเชียล ออนไลน์ ค้าขายทุกๆธุรกิจที่ทำจะได้ดี และการเดินทางต่างประเทศตลอดทั้งปีใครยังไม่เคยไปก็จะได้ไปต่างประเทศกันแหละคราวนี้ ไปเที่ยว ไปทำงาน ไปเรียนต่อหรือส่งออกนำเข้าจะได้ดี

การเงิน ใช้จ่ายเงินเก่งมาก ซื้อของสำคัญ การลงทุนที่มีความคิดสร้างสรรค์และได้กำไรเพราะหัวคิดดี มีโชคลาภดวงดีกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้าน บ้านเลขที่ พระเครื่องปี พ.ศ.ตัวเลขอะไรที่พบเห็นองค์แรกที่อยู่ในครอบครอง

ความรัก มีความสุขกินเด็ก รักต่างวัยอายุน้อยกว่า หรือผู้ใหญ่นิสัยเด็กร่าเริง สนุกสนาน เข้ากันง่ายอยู่กันเลย ตกลงปลงใจ ตัดสินใจกันเพราะความพึงพอใจเท่านั้น อย่างอื่นไม่ต้องพูดถึงรักซะอย่างพากันร่ำรวยได้ คนมีครอบครัวแล้วจะได้ดีมีผู้ใหญ่คอยสนับสนุนให้มั่นคง ยกทรัพย์สินให้รับผิดชอบ ดูแลสานต่อกิจการให้ได้ดีพ่อแม่ภรรยา หรือพ่อแม่สามี

สุขภาพ การเอาใจใส่ตนเองเป็นพิเศษ คนเจ็บคนป่วยจะมีอาการดีขึ้นคิดอยากจะทำศัลยกรรมความงาม ให้ทำบุญกับเด็กกำพร้า คนถูกทอดทิ้งจะเป็นกุศลที่ดีส่งเสริมให้มีความเจริญก้าวหน้ารุ่งเรืองในหน้าที่การงานและครอบครัวแคล้วคลาดปลอดภัย

ราศีพฤษภ 16 พฤษภาคม - 15 มิถุนายน

การงาน การงานการจะทำอะไรต้องรอบคอบ และซ่อมแซมปัญหาเก่าๆที่มี แต่จะผ่านไปได้ดีโดยเฉพาะช่วงหลังเดือนพฤษภาคมไปแล้ว จะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่เติบโตก้าวหน้า งานมากขึ้นกว่าเดิม จะได้ทำงานมากกว่าหนึ่งอย่างขึ้นไป แต่ต้องดูแลสุขภาพเพราะจะพักผ่อนน้อย มีการเดินทางแบบกะทันหันรีบไปรีบกลับเพราะห่วงบ้าน ห่วงครอบครัว จะได้ซ่อมแซมบ้าน เปลี่ยนแปลงทำให้สวยงามหรือขยับขยายให้ใหญ่โตขึ้น โดยเฉพาะคนที่ใช้บ้านเป็นออฟฟิศ ที่ทำงานจะได้ซื้อที่ดินเพิ่มขึ้น

การเงิน มีความรอบคอบมากๆรู้จักค่าของเงิน ทำสิ่งใดต้องเกิดกำไร จะมีเงินหมุนตลอดเวลา ตลอดทั้งปี เงินมากขึ้น มีคนเป็นหนี้สินนำมาใช้คืนให้ในช่วงกลางปีตามสัญญาขอให้รู้จักรอและให้โอกาสลูกหนี้ มีโชคลาภดวงดีตั้งแต่ต้นปี โดยเฉพาะเลขที่บ้าน หรือตัวเลขจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นเด็ก

ความรัก คนที่อยากมีลูกจะสมหวังได้อภิชาตบุตรมาเกิด มีความสุขกับครอบครัวที่สมบูรณ์ ใครอยากแต่งงานจะได้แต่งมีครอบครัวทั้งสองฝ่ายคอยช่วยเหลือ คนโสดพบรักแน่นอนมีความสุขกับความรักที่ดี จะช่วยเหลือกันสร้างครอบครัวให้ได้ดี ให้ร่วมทำบุญกับครอบครัวที่ขาดแคลน ขาดความอบอุ่น ทุนการศึกษาให้กับเด็กผู้ยากไร้

สุขภาพ คนอายุมากต้องเอาใจใส่เรื่องความดัน วิงเวียนศีรษะ และต้องหมั่นตรวจเช็คร่างกายตลอด ไม่ควรทำอะไรรีบร้อน บ้านใครที่มีคนเจ็บคนป่วยต้องดูแลเป็นพิเศษหมั่นคอยพูดให้กำลังใจ จะเป็นน้ำอมฤตเติมชีวิตให้คนป่วยกลับมีกำลังใจที่ดี

ราศีเมถุน 16 มิถุนายน - 15 กรกฏาคม

การงาน มีโอกาสเปลี่ยนแปลงการงานตั้งแต่ต้นปี เพราะรู้สึกถูกบังคับตั้งแต่ต้นปี ฝหรือใครบางคนถูกบีบให้ออกจากการงาน บางคนให้ไปรับผิดชอบในหน้าที่ที่ไม่ถนัด การถูกใส่ความให้ร้ายการขัดแย้งในที่ทำงาน ให้ทำบุญตั้งแต่ต้นปี ใครที่ทำธุรกรรมทางการเงิน แชร์ หุ้นส่วน ลงทุนระวังถูกหลอกลวง ต้องไม่เชื่อใครง่ายๆ ควรมีคนช่วยปรึกษาโดยเฉพาะคนในครอบครัว

การเงิน มีแต่ปัญหาเรื่องของการเงิน เสียเงินโดยไม่ใช่เรื่องของตนเอง ตามชดใช้ให้กับลูกหลาน บริวาร คนในบ้าน ติดการพนันมัวเมาจนต้องขายข้าวของ บ้าน รถ ที่ดิน ต้องหาหยิบยืม กู้ธนาคาร กู้เงินดอกเจ้าหนี้โหด ต้องใช้ธรรมะเข้ามาสอนตน หากใครยังไม่เกิดก็ถือว่าโชคดี ทำบุญมากๆให้บุญชี้นำ

ความรัก ระวังมือที่สามในเรื่องของความรัก โดยเฉพาะคนรักที่อยู่กันมามากกว่าเจ็ดปีขึ้นไปแล้วต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ คนโสดมีโอกาสพบรักกับคนมีเจ้าของ ต้องตรวจสอบให้ดีๆจะป้องกันเอาไว้ก่อนได้ ยกเว้นยินยอมไม่มีใครช่วยได้นอกจากต้องยอมรับกันไปเพราะรัก