ยิ่งใหญ่ ! ททท.กาญจน์ รวมพลคนซัพบอร์ด กว่า 200 คน ร่วมกิจกรรม River Kwai SUP Fun Fest 2022 ตอกย้ำความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ททท. กาญจนบุรี ร่วมกับพันธมิตรจัดกิจกรรม  River Kwai SUP Fun Fest 2022  ณ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว เพื่อตอกย้ำจังหวัดกาญจนบุรีเป็นเมืองหลวงของการพายซับบอร์ดที่มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งธรรมชาติและความท้าทาย 



นางสาวสรียา  บุญมาก  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี เปิดเผยว่า  กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Eco Friendly) ประเภทกระดานยืนพายหรือที่เรียกว่าซับบอร์ด (Stand Up Paddle Board : SUP) กำลังเป็นที่นิยมในประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดกาญจนบุรีมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งสถานที่พายซับที่มีให้เลือกหลากหลายความชอบ เช่น พายในเขื่อน ในแม่น้ำแควน้อย แม่น้ำแควใหญ่ หรือแม้แต่ในทะเลสาบเหนือเขื่อนต่าง ๆ  นักพายซับต่างชื่นชอบพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเพราะมีความเป็นธรรมชาติ ท้าทาย และน้ำไหลใสสะอาด ที่สำคัญคือ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในคราวเดียวได้ถึง 200 บอร์ด  



 ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ททท. สำนักงานกาญจนบุรี ได้ร่วมกับผู้ประกอบการซับบอร์ดและสมาคมกระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมการแข่งขันถึง 3 รายการ ประกอบด้วย  การแข่งขัน SUP Challenge, Kwai Noi River 2021 เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2564   การแข่งขัน Kanchanaburi SUP Race 2022  รายการศึกแม่น้ำแควน้อย สนามเก็บคะแนนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สนามที่ 1 เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ และ Kanchanaburi SUP 100 Challenge 2022 แข่งพาย 100 กิโลเมตรในวันเดียว เมื่อปลายเดือนสิงหาคม ปีนี้ รวมถึงกิจกรรมทางการตลาดเสนอขายแพคเกจพายซับในวันธรรมดา ซึ่งผลตอบรับดีมาก นอกจากนี้ยังได้จัดทำแผนที่คู่มือเส้นทางพายซับบอร์ดในจังหวัดกาญจนบุรีขึ้นมาอีกด้วย





 ในขณะที่ผู้ประกอบการซับบอร์ดเริ่มมีความเข้มแข็ง จนรวมตัวจัดตั้งเป็นชมรมกีฬากระดานยืนพายจังหวัดกาญจนบุรี ประกอบกับสถานการณ์ท่องเที่ยวภาพรวมของประเทศเริ่มฟื้นตัว ดังนั้น ททท. สำนักงานกาญจนบุรี จึงร่วมกับชมรมกีฬากระดานยืนพายจังหวัดกาญจนบุรี  สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว  สมาคมส่งเสริมท่องเที่ยวกาญจนบุรี  ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี  สาหร่ายซิลิโกะ  บริษัทตรีเพชรอีซูซุ  และกลุ่มเครือข่ายธุรกิจบิสคลับกาญจนบุรี  จัดกิจกรรม River Kwai SUP Fun Fest 2022 ภายใต้โครงการ Trendy Kanchanaburi ในวันที่  19  พฤศจิกายน  2565  ณ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว  อ. เมือง จ. กาญจนบุรี 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y ด้วยกิจกรรมท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำที่อยู่ในกระแส  ยกระดับให้จังหวัดกาญจนบุรีมีขีดความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบเล่นกีฬาที่มีคุณภาพ  เกิดรายได้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว รวมถึงชุมชน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นภาพรวมของเศรษฐกิจภายในจังหวัดกาญจนบุรีและในภาพรวมของประเทศ  อีกทั้งเพื่อสนับสนุนการรวมกลุ่มของผู้ประกอบการให้บริการกระดานยืนพายในจังหวัดกาญจนบุรี


กิจกรรม River Kwai SUP Fun Fest จัดขึ้นครั้งแรกในลักษณะของมหกรรมกระดานยืนพายและเรือพายท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เปิดโอกาสให้ผู้สนใจทุกกลุ่มเพศและวัยได้ร่วมประสบการณ์พายเพลิดเพลินในแม่น้ำแควใหญ่ พายร่วมกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก หรือแข่งขันความเร็ว ระยะ 5 กิโลเมตร แบ่งประเภทชาย – หญิง ตามกลุ่มอายุ  จุดเด่น คือ เป็นการพายซับบอร์ดกับเพื่อนร่วมทางจำนวนมาก และบันทึกภาพกับสะพานข้ามแม่น้ำแควซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และเป็นแลนด์มาร์กของจังหวัดกาญจนบุรี ที่จะหาโอกาสได้ไม่ง่ายนัก สำหรับกลุ่มผู้ชื่นชอบการพายคายัคหรือแคนู ก็สามารถเข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมในครั้งนี้ได้เช่นกัน 



ก่อนการพายจริง มีการสอนวิธีการพายที่ถูกต้องให้กับนักพายมือใหม่โดยครูฝึกที่มีความรู้ความชำนาญเฉพาะทาง เพื่อให้สมาชิกได้รับความรู้และมีความมั่นใจในการเข้าร่วมกิจกรรม  ที่พลาดไม่ได้  “น้องปลื้ม”  เด็กชายณฐภัทร โกแมน  นักกีฬากระดานยืนพายแชมป์ประเทศไทย ปี พ.ศ. 2564 จะมาเข้าร่วมงานด้วย นอกจากนั้น ยังมีการออกบูธจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม นิทรรศการของกลุ่มผู้ผลิตบอร์ด ในบรรยากาศแคมปิ้งริมน้ำแควใหญ่



 

 

    



ด้านนายพีระพงษ์  เปลี่ยนพุ่ม  ประธานชมรมกีฬากระดานยืนพายจังหวัดกาญจนบุรี  กล่าวถึงความพร้อมในการจัดงานครั้งนี้ว่า  ทางชมรมกีฬากระดานยืนพายจังหวัดกาญจนบุรี  ได้เตรียมความพร้อมกับกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อยืนยันภาพจำว่า กาญจนบุรี คือ เมืองหลวงของกิจกรรม SUP BOARD ในประเทศไทย โดยมีการเตรียมความพร้อมของกิจกรรมและความสนุกมากมายไว้รอผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน  รวมถึงความพร้อมของอุปกรณ์  และทีมงาน  การดูแลความปลอดภัย  สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมและนักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ 



 

 

 

นางสาวสรียา ยังกล่าวอีกว่า  การจัดกิจกรรม River Kwai SUP Fun Fest ในวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ครั้งนี้ จะช่วยก่อให้เกิดกระแสการเดินทาง เพื่อเข้ามาเล่นกระดานยืนพายในจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งในส่วนของคนไทยและชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้น   



 สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ชมรมกีฬากระดานยืนพายจังหวัดกาญจนบุรี  โทรศัพท์  097 134 4761 ID line :@kanchanaburisup  และ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี  โทรศัพท์ 034 511200  FB ททท. สำนักงาน กาญจนบุรี