คณะกรรมการลงพื้นที่ภูเก็ตร่วมประเมินผลการประกวด รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 11

ภูเก็ต / นายวิโรจน์ สิตประเสริฐนันท์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตัดสินรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 11 ประจำปี 2560 (11th Thailand Tourism Awards 2017) หรือ รางวัลกินรี ททท. รายการนำเที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ (Inbound Tour) ร่วมเดินทางตามรายการทัวร์อีกหนึ่งบริษัทที่ส่งเข้าประกวด เพื่อร่วมประเมินให้คะแนนตามเกณฑ์ของผลงานชื่อ “The Phuket Explorer” 

   

หลังจากผู้บริหารของบริษัทได้บรรยายสรุปเกี่ยวกับบริษัทและรายการทัวร์แล้ว มัคคุเทศก์ของบริษัทได้เริ่มต้นนำทัวร์ตามโปรแกรมโดยบรรยายเป็นภาษาอังกฤษตามสถานการณ์จริง นำคณะเดินทางไปยังจุดแรกคือ จุดชมวิวที่กะตะน้อยเพื่อชมทัศนียภาพของหาดกะตะ และหาดกะรน ต่อด้วยการแวะสักการะพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรีที่เขานาคเกิด หรือพระใหญ่ (Big Buddha) ปางมารวิชัย พร้อมทั้งชมวิวทิวทัศน์บนยอดเขา อยู่ตำบลกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จากนั้นนำไปวัดฉลอง จากนั้นนำไปโรงงานเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ เพื่อชมขั้นตอนการผลิตที่ศรีบูรพาออคิด และซื้อผลิตภัณฑ์ตามอัธยาศัย ก่อนจะนำไปชมบ้านชินประชา คฤหาสน์ 100 กว่าปี ที่ยังคงรักษาความดั้งเดิม และเป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “Young Indiana Jones” และ “Heaven and Earth” ก่อนจะนำไปเดินชมอาคารบ้านเก่าที่ถนนถลางที่มีลักษณะ Sino-Portuguese Style และปัจจุบันยังเป็นที่จัดถนนคนเดิน (Walking Street) ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ จนถึงถนนพังงา เข้าชมศาลเจ้าแสงธรรม หรือภาษาจีนฮกเกี้ยนเรียกว่า ศาลเจ้าเต่งก้องต๋อง ได้รับพระราชทานรางวัลอนุรักษ์ดีเด่น โดยสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์เมื่อปี พ.ศ. 2540

และได้เวลานำคณะรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านเจ๊กุ่ย ที่อำเภอถลาง จากนั้น นำชมศูนย์การเรียนรู้บ้านเหรี่ยง โดยมีกิจกรรมนั่งเกวียนควายลาก และชมการทำยางแผ่นจากยางพารา ชมวิถีชีวิตชาวสวน ดูการปลูกข้าว สีข้าวแบบดั้งเดิม และการขึ้นเก็บมะพร้าวของลิง ปิดท้ายด้วยผลไม้สับปะรด และเครื่องดื่ม ก่อนเดินทางกลับ