ไม่ทอดทิ้ง !! จังหวัดพังงาเร่งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นผู้เดือดร้อนไฟไหม้บ้านทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มอบหมายให้นายวุฒิภากรณ์ จันทร์ทับ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา พร้อมด้วยผู้แทน นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา นางวิไลวรรณ บุญอมร ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองท้ายเหมืองจังหวัดพังงา นายมนิตย์ ช่วยบำรุง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งมะพร้าว นางจิตรา ศิริวิชัย ประธานอพม.จังหวัดพังงา ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือนายจ้อย นะทะเล (ชาวไทยใหม่) อายุ 53 ปี ผู้ประสบปัญหาทางสังคม เหตุไฟไหม้บ้านทั้งหลัง บ้านเลขที่ 32/2 ม.7 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.66


ในเบื้องต้นจังหวัดพังงาโดยเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา มอบถุงยังชีพ และเงินจำนวน 5,000 บาท นิคมสร้างตนเองท้ายเหมืองจังหวัดพังงา และ องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งมะพร้าว มอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม ไข่ไก่ และผัก(BCG) ประชาชนในพื้นที่ ร่วมบริจาคเสื้อผ้า และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน จำนวน 3,000.-บาท ส่วนในเรื่องการจัดหาวัสดุเพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ จังหวัดพังงาพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งประชาชนผู้จิตศรัทธาจะได้รวบรวมจัดหาวัสดุเพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้แก่ผู้ประสบภัยต่อไป


ทั้งนี้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา นำความห่วงใยของผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ส่งมอบกำลังใจและความห่วงใยกับผู้ประสบปัญหาทางสังคมในการดำรงชีวิตอยู่ต่อไปแล้ว


 

 

 

 

 


ภาพ ขอบคุณภาพ พม.พังงา
ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน