กรมผู้สูงอายุ พม. ลงพื้นที่ช่วยกรณีตา ยาย ถูกลูกสาววางยา โอนที่ดินมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

วันนี้​ (20 ต.ค. 2566)​ เวลา​ 11.30​ น. กระทรวงการพัฒนาสังคมและ​ความมั่นคงของ​มนุษย์​ (พม.)​ โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ​ ลงพื้นที่ช่วยเหลือกรณีคุณตา คุณยายร้อง ถูกลูกสาววางยา โอนที่ดินมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การพัฒนา​สังคม​และ​ความมั่นคง​ของ​มนุษย์​ ได้สั่งการให้กรมกิจการผู้สูงอายุ ลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน​ ซึ่งเบื้องต้น พม. โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ ​ได้อำนวยความสะดวกคุณตา คุณยาย​ในการตรวจหาสารในร่างกาย ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์​ ศูนย์ราชการ​ แจ้งวัฒนะ​ พร้อมทั้งให้กำลังใจ​ และแนะนำการดูแลด้านสภาวะความเครียดและวิตกกังวล​

นอกจากนี้ ทางนิคมสร้างตนเองลำตะคอง ได้ลงพื้นที่ในตำบลคลองม่วง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พบบุตรสาวคนโตที่ขณะนี้เป็นผู้ดูแลคุณตา คุณยาย เพื่อให้กำลังใจ และแนะนำการช่วยเหลือตามภารกิจของ พม. โดยภายหลังจากนี้ หน่วยงาน​ One Home พม.จังหวัดนครราชสีมา​ จะจัดทีมสหวิชาชีพ และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ​ลงพื้นที่ติดตาม​ ดูแล​ เฝ้าระวัง และให้ความช่วยเหลือคุณตา คุณยาย​ และครอบครัวตามสภาพปัญหาอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง

นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กล่าวว่า จากกรณีข้างต้น ผู้สูงอายุที่มีทรัพย์สินจำนวนมาก แนะนำให้ท่านทำพินัยกรรมขณะที่ท่านมีสุขภาพแข็งแรง เพื่อจัดการทรัพย์สินให้ชัดเจน ว่าจะมอบให้ใคร เพราะหากเกิดล้มป่วย หรือสุขภาพแย่ลงก่อนจัดการทรัพย์สิน ก็อาจถูกบุคคลฉวยโอกาสเอาทรัพย์สินได้

นางสาวแรมรุ้ง กล่าวเพิ่มเติมว่า สังคมอาจต้องมองย้อนกลับมาตระหนักถึงการอยู่ร่วมกันในครอบครัว เห็นคุณค่าและให้ความสำคัญ การดูแลเอาใจใส่กันและกัน แสดงออกต่อกันด้วยความเคารพ สิ่งเหล่านี้จะทำให้ช่วยเพิ่มความรัก ความเข้าใจกันมากขึ้น รวมทั้งการปลูกฝังลูกหลาน คนในครอบครัว ช่วยดูแลผู้สูงอายุ ยามท่านชราด้วยความรัก เสมือนท่านดูแลเรามาโดยตลอด