กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยททท.จัด Amazing Thailand Press Conference ภายในงาน WTM 2023

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดกิจกรรม Amazing Thailand Press Conference ภายในงาน WTM 2023 ณ ศูนย์การประชุม ExCel กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยได้รับเกียรติจากนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้ว่าการ และผู้บริหาร ททท. ให้เกียรติเข้าร่วมงานฯ



 

  

 

ภายในงาน Amazing Thailand Press Conference รมว.กก. เป็นประธานในการกล่าวต้อนรับและมอบรางวัล Responsible Thailand Awards 2023 ให้แก่ผู้ชนะรางวัลทั้ง 6 ราย ดังนี้ 1. Animal Welfare 2. Community-based Tourism 3. Eco Lodge/Hotel 4. Hotel (Other) 5. Marine & Nature 6. Green Steps/Innovation

โดย รมว.กก. ได้กล่าวถึงนโยบายการยกระดับการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและความปลอดภัย รวมทั้งมีเอกลักษณ์ และพร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่าให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

จากนั้น ผู้ว่าการ ททท. ได้บรรยายสรุป (media briefing) สถานการณ์ท่องเที่ยวและทิศทางการตลาดของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย รวมทั้งเปิดตัว TVC ตัวใหม่ : Meaningful Relationship และแนะนำสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ อาทิ เส้นทาง Low carbon สินค้าและบริการ wellness กิจกรรม Thailand Winter Festival การยกระดับ infrastructure ต่าง ๆ และการส่งเสริมการขายภายใต้แนวคิด 'Thailand 365 Days' เพื่อกระตุ้นขายประเทศไทย แบบไม่มี Low season นอกจากนี้ ผู้ว่าการ ททท. ได้เน้นย้ำถึงการทำงานร่วมกับพันธมิตรทั้งในและนอกอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแบบ Partnership 360 องศา เพื่อให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยกิจกรรม Amazing Thailand Press Conference ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนต่างชาติเป็นจำนวนมาก