ผู้ว่าฯ ททท.เผยผลสำรวจนักท่องเที่ยวจีน “เมืองไทย”ยังครองอันดับแรก ๆ ในใจ

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผย สถานการณ์การท่องเที่ยวไทย ว่า ตอนนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว อยู่ในระดับที่ดีจนถึงดีมาก เป้าที่เราตั้งไว้ ที่ 25 ล้านคน + เราได้เห็นแน่นอน และจะเกินไปเท่าไหร่ ไปได้ไกลแค่ไหนนั้น ก็ต้องให้ credit และขอขอบคุณรัฐบาล สำหรับมาตรการกระตุ้นต่างๆที่ออกมา ขอบคุณคนไทยที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งในฐานะที่เป็นผู้ทำการส่งเสริมการขายประเทศไทย ให้เป็น ที่ 1 ในใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก คือการให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยและการบริหารภาพลักษณ์ ด้านการท่องเที่ยวในมิติต่างๆ



จะเห็นได้จากผลสำรวจล่าสุดปี 2023 ของประเทศจีน ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ทำให้เห็นชัดว่า นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยเพิ่มขึ้นมากจริงๆ ในปี 2023 คิดเป็น 81.2 % เทียบปี 2019 อยู่ที่ 34.7% เท่านั้น

นักท่องเที่ยวจีนที่หลายคนพูดถึงตอนนี้ถูกรวบตึงไว้ด้วยมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงข้อกำหนดการออกนอกประเทศ ที่ยากมากขึ้นของรัฐบาลจีนเอง แต่อย่างไรก็ดีประเทศไทย ก็ยังเป็นประเทศอันดับหนึ่งที่คนจีนออกเดินทางมาเที่ยว (ไม่นับรวมฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน)

สำหรับการบริหารภาพลักษณ์ สิ่งที่เราต้องยอมรับ มนุษย์เราตอนนี้อยู่ในโลกเดียวกัน คือ โลกออนไลน์สื่อสารถึงกันเข้าถึงข้อมูลพร้อมกันได้ตลอดเวลา จึงอยากขอให้พวกเราชาวไทย และหน่วยงานในทุกจังหวัดช่วยกัน เผยแพร่ภาพดีๆ เรื่องราวสิ่งดีๆ ออกสู่สายตาคนทั่วโลก และพร้อมเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังหาก พบเห็นการกระทำหรือการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นธรรม ไม่เป็นความจริงให้ สังคมและคนทั่วโลกได้รู้กัน

 

พวกเราชาว ททท. พร้อมเป็นฟันเฟืองและออกก้าวเดินอย่างไม่หยุดยั้ง พุ่งเป้าความสำเร็จจากทุกๆสถานการณ์ที่ท้าทาย เพราะเราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือ ความเข้าใจ ความสามัคคี จากทุกภาคส่วน คือ หัวใจของทุกความสำเร็จจริงๆ

#amazingthailand #meaningfulrelationship #partnership360