“แพตตี้ – ปภังกร”ปล่อยโฮ! สุดตื้นตัน หลังคว้าแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” สมศักดิ์ศรี สะใจแฟนชาวไทย

แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ คว้าแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” เป็นคนไทยคนที่ 2 ที่ทำได้ต่อจาก เม-เอรียา จุฑานุกาล ในปี 2021 โปรสาวไทยวัย 24 ปี เป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์รายการนี้ ต่อจาก เม-เอรียา จุฑานุกาล ที่ทำได้เมื่อปี 2021 โดยรับเงินรางวัล 255,000 ดอลลาร์ฯ (ราว 9.2 ล้านบาท)
สำหรับชัยชนะครั้งนี้ นอกจากจะเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการที่ 2 ของแพตตี้-ปภังกร ต่อจากรายการเมเจอร์ ดิ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021 แล้ว ยังนับเป็นแชมป์สัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกันอีกด้วยหลังจากสัปดาห์ที่แล้วเธอคว้าแชมป์ในรายการของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

ปภังกร ธวัชธนกิจ เกิดวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2542 ที่กรุงเทพมหานคร จบการศึกษาจากโรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ เคยได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมกอล์ฟสมัครเล่นหญิงแห่งประเทศไทยประจำปี 2558-2559 ได้รับรางวัล Asian Junior Golf Association Rolex Tournament of Champions และ Ping Invitational

เธอเข้าแข่งขันในแอลพีจีเอ ทัวร์ 14 รายการในปี 2020 จนกระทั่ง คว้าแชมป์ครั้งแรกในการแข่งขันรายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ซึ่งเป็น 1 ใน 5 รายการเมเจอร์ในกอล์ฟอาชีพหญิง



 



แพตตี้ - ปภังกร เปิดเผยหลังรับรางวัลว่า "จริงๆ แล้วกดดันมากเพราะว่ามีแฟนๆ เข้ามาเชียร์เยอะมาก และกระทั่งหลุม 15 พลาด แต่แฟน q ก็ ยังให้กำลังใจและเป็นจุดเปลี่ยนทำให้กลับมาได้ เป็นการคว้าแชมป์ที่ดีใจมากเพราะเป็นชัยชนะต่อหน้าพ่อแม่ครั้งแรก ที่สำคัญหนูเล่นแอลพีจีเอครั้งแรกที่นี่ตอนเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น พอมาคว้าแชมป์ที่นี่จึงสำคัญมาก   

ตอนนี้กอล์ฟในเมืองไทยกำลังบูม อยากให้เป็นแรงผลักดัน ให้นักกอล์ฟคนอื่นๆ ขึ้นมา" 



ถ่ายภาพกับคุณพ่อและคุณแม่

ประมวลภาพ แชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนที่ 2 



 

 

https://www.youtube.com/watch?v=H4vQpIwEmDM