“เมิร์ซ เอสเธติกส์ ”  เปิดตัว 3 สุดยอดนวัตกรรมความงามจากเยอรมัน

ตลาดเสริมความงามเดือด บริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย จำกัด เปิดตัว 3 สุดยอดนวัตกรรมความงาม สารฉีดเติมเต็มฟิลเลอร์ จากสวิสเซอร์แลนด์ คัลเลอร์ฟูลฟิลเลอร์, สารโบทูลินั่มท็อกซิน จากเยอรมัน ไดมอนด์ท็อกซิน และเครื่องมือยกกระชับผิวหน้าและลำคออัลเธอร่าต้นแบบจากอเมริกา พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรกของไทย “คุณจุ๋ย – วรัทยา นิลคูหา” ขึ้นแท่นผู้นำตลาดผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ด้านความงามที่ไม่ต้องศัลยกรรม ให้บริการในคลินิกความงามแล้วกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ เป้าหมายการเติบโตในไทยแบบ Double Digit Growth เป็นไปอย่าง Organic และ Healthy ตั้งเป้ายอดขายปี 2017 หวังโกย 500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 10% ของ Merz Asia pacific ด้วยการเติบโตแบบก้าวกระโดด 2 เท่าตัว นับตั้งแต่ 2015 ปีแรกที่ก่อตั้งในประเทศไทย


เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้จัดการใหญ่ประจำ บริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เมิร์ซ เอสเธติกส์ แบรนด์เทคโนโลยีความงามชั้นนำระดับโลก นำเข้า และจัดจำหน่ายนวัตกรรมเทคโนโลยีความงามคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ครอบคลุมทุกการดูแลรักษาผิวพรรณ และรูปร่างอย่างครบวงจร ได้รับความไว้วางใจจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามนานาประเทศ เมิร์ซ เอสเธติกส์ แผนกเทคโนโลยีความงาม เป็นส่วนหนึ่งของ กลุ่มบริษัท เมิร์ซ ฟาร์มา ประเทศเยอรมัน สั่งสมประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญทางด้าน เวชภัณฑ์ยา 

และเทคโนโลยีความงาม มากว่า 100 ปี  ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งในองค์กรชั้นนำ อันเป็นที่รู้จักและน่าเชื่อถือของแพทย์ความงามและผู้บริโภค ทางด้านนวัตกรรมความงาม เวชภัณฑ์ยากลุ่มโบทูลินั่มท็อกซิน และเครื่องมือแพทย์เพื่อการดูแลรักษาผิวพรรณและรูปร่างได้รับความไว้วางใจจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามกว่า 90 ประเทศทั่วโลก

ปัจจุบัน เมิร์ซ เอสเธติกส์  เยอรมนี เป็นแบรนด์ความงามชั้นนำระดับโลก ส่งมอบคุณค่าความงามสู่ผู้บริโภคทั่วโลกด้วย ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเทคโนโลยีเพื่อการดูแลรักษาผิวพรรณ รูปร่าง และความงาม อย่างครบวงจร อาทิ เวชสำอาง อาหารเสริม เครื่องมือแพทย์และเวชภัณฑ์ยาเพื่อความงาม โดยจุดแข็งของ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย คือ กลุ่มสินค้าอันเป็นเอกลักษณ์ ที่เราให้นิยามว่า Skinnovating Solution หนึ่งเดียวที่รวม 3 นวัตกรรมความงามระดับโลกไว้ครบครัน เพื่อช่วยปรับปรุง แก้ไข พร้อม คงความอ่อนเยาว์เหนือกาลเวลา

เมิร์ซ เอสเธติกส์  มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นจุดขาย คือ เครื่องมือยกกระชับผิวหน้าและลำคออัลเธอร่าต้นแบบ จากอเมริกา หนึ่งเดียวที่ได้รับ USFDA , สารฉีดลดเลือนริ้วรอย โบทูลินั่ม ท็อกซิน ไดมอนด์ ท็อกซิน จากเยอรมัน และ สารฉีดเติมเต็ม ฟิลเลอร์ คัลเลอร์ฟูลฟิลเลอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์

เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ กล่าวต่อไปว่า ลูกค้าหลัก ๆ ของ “เมิร์ซ เอสเธติกส์” คือกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจความสวยความงาม และเปิดใจเข้ารับบริการในคลินิกความงาม ส่วนใหญ่คือ ผู้หญิงอายุ 25-50 ปี ฐานะ A B ในกรุงเทพฯ และหัวเมืองจังหวัดใหญ่ แต่เราก็กำลังสำรวจความต้องการของผู้ชายเช่นกัน เพราะเราเล็งเห็นการเจริญเติบโตในกลุ่มสินค้าความงามสำหรับผู้ชายด้วย  ซึ่งในปัจจุบันเรามีผลิตภัณฑ์ให้บริการในคลินิกความงามมากกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ


สำหรับทิศทางตลาดทางด้านเทคโนโลยีความงาม ยังเป็นไปในทางบวก และเติบโตแบบก้าวกระโดด  สืบเนื่องจากการเปิดรับของผู้บริโภคที่มีมากขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งผลวิจัยตลาดจากสถาบัน Edelman Berland สิงคโปร์ พบว่า 82% ของหญิงไทย ตัดสินใจเลือกใช้บริการคลินิกเสริมความงามเพื่อดูแลความงาม โดยคาดหวังในส่วนการเติบโตในไทย เรามีเป้าหมายที่จะเติบโต double digit growth ในปี 2018 โดยการเติบโตนั้นจะเป็นไปอย่าง organic และ healthy และจากผลการวิจัยตลาดของ American  Society of Aesthetics Plastic Surgery พบว่าตลาดหัตถการความงามนั้นเป็นกุญแจผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรม โดยมีการเติบโตสูงถึง 44% ในช่วง 5 ปีย้อนหลังที่ผ่านมา

โดยปัจจัยหลักในการดันให้ตลาดเสริมความงามเติบโตอย่างมาก คือ การเปิดรับของผู้บริโภค (Category Adoption) เพราะคนยังให้ความสำคัญกับความสวยความงาม และเต็มใจที่จะจ่ายสูงขึ้น เพื่อให้ตัวเองดูดีในสังคมหนึ่งในตัวชี้วัดการเติบโต คือ จำนวนคลินิกความงามที่เปิดตัวกันอย่างคับคั่งในทุกรูปแบบ

เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับกลยุทธ์การตลาดนั้นเรามุ่งเน้นเกี่ยวกับ การสร้างการรับรู้ถึงผลิตภัณฑ์กลุ่มนวัตกรรมความงาม โดยให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีความงามที่ถูกต้องและเหมาะสมกับความต้องการที่แตกต่างของผู้บริโภค ผ่านทางสื่อสารครบวงจรโดยผ่านทาง แบรนด์ แอมบาสเดอร์ คือ คุณจุ๋ย วรัทยา และ beauty influencer อีกมากมาย  พร้อมการจัดกิจกรรมพิเศษร่วมกับคลินิกความงามตามเทศกาล และที่สำคัญคือการให้คำแนะนำที่ถูกต้องของเครือข่ายแพทย์ความงาม  ดังนั้น เมิร์ซ จึงมุ่งเน้นการสร้างและตระหนักถึงการให้บริการที่ถูกต้องตามหลักมาตรฐาน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพสากลโดยแพทยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

“ในปีนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งงบประมาณในการทำตลาดไว้ที่ 30 % ของรายได้ โดยมุ่งเน้นการทำประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีความงามผ่านสื่อครบวงจร ในรูปแบบ Brand ambassador และ influencer marketing ทั้ง มุ่งเน้นการเป็น business partner ที่ดีกับคลินิกความงาม และมุ่งเน้นการทำ educational marketing กับ แพทย์และ Healthcare Provider ในสาขา โดยในปี 2017 นี้ บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 10% ของ Merz Asia pacific ด้วยการเติบโตแบบก้าวกระโดด 2 เท่าตัว นับตั้งแต่ 2015 ปีแรกที่ก่อตั้งในประเทศแรก โดยทั่วโลกผลประกอบการ Merz มีรายได้กว่า  45,000 ล้านบาท” เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ กล่าวปิดท้าย