กกมท. ยกความสำเร็จเจ้าภาพเยี่ยม ว่ายน้ำ – กรีฑา – ยิงปืน สร้างสถิติใหม่ ‘ประเสริฐ’ ปลื้ม คว้าแล้ว 4 เหรียญทอง

วันที่ 30 ม.ค. 61 ที่ผ่านมา ศูนย์ Press Center นำโดย รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายกีฬาเพื่อส่งเสริมความเป็นเลิศ (กกมท.) รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี รศ.นพ.โอฬาร พรหมาลิขิต รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผศ.สรรพจน์ มาพบสุข ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมด้วย รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ร่วมกันแถลงข่าวสรุปการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 45 “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” และการเตรียมตัวจัดการแข่งขันกีฬาครั้งที่ 46 “ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์” ณ มทร.ธัญบุรี




 รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายกีฬาเพื่อส่งเสริมความเป็นเลิศ (กกมท.) กล่าวชื่นชมต่อเจ้าภาพ มทร.ธัญบุรี และเจ้าภาพร่วมที่ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาฯ ออกมาในระดับดีเยี่ยม ทำให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผลการแข่งขันเป็นที่พอใจและทำลายสถิติการแข่งขันหลายชนิดกีฬา ทั้งกีฬาว่ายน้ำ กรีฑา และยิงปืน ว่ายน้ำเดี่ยวผสม 400 ม. ชาย ‘ณัฐพงษ์ เกษอินทร์’ จาก ม.กรุงเทพธนบุรี เจ้าของสถิติเดิมเมื่อปี 2554 ที่ ม.แม่โจ้ ที่เวลา 4:33.73 นาที ทุบสถิติตัวเองได้สำเร็จที่เวลา 4:31.37 นาที / ว่ายน้ำ 

ผีเสื้อ 50 ม. ชาย ‘ศุภกฤษฎิ์ พนานุรัตน์’ จาก ม.เกษตรศาสตร์ สร้างสถิติใหม่ที่ 24.83 นาที โดยทำลายสถิติเดิมของ ‘ กัญจน์กันต์ ปรีชาวุฒิกุล’ ม.อัสสัมชัญ ที่เคยทำไว้ได้ 25:03 ที่สุรนารีเกมส์ / ว่ายน้ำ ผลัดผสม 4x100 ม.หญิง จาก ทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจ้าของสถิติสุรนารีเกมส์เมื่อปี 2560 ที่ 4:31.14 นาที ทุบสถิติทีมตัวเองได้สำเร็จที่เวลา 4:29.88 นาที / ฟรีสไตล์ 1,500 ม.หญิง ‘เอมมิกา หิมะทองคำ’ จาก จุฬาฯ สร้างสถิติใหม่ที่ 17.18.01 นาที ทำลายสถิติเดิมของ ‘เบญจพร ศรีพนมธร’ จาก จุฬาฯ ในการแข่งขันที่ ม.ขอนแก่น ที่ 17.23.28 / ฟรีสไตล์ 400 ม.ชาย ธนกฤษ กิตติยะ ม.รามคำแหง สร้างสถิติใหม่ที่ 3.59.97 นาที ทำลายสถิติเดิมของพีระพัฒน์ เลิศสถาพรสุข จากจุฬาลงกรณ์ 4.02.53 ที่ ม.อุบลราชธานี 


กรีฑาขว้างค้อนชาย ‘กิตติพงศ์ บุญมาวัน’ จาก ม.กรุงเทพธนบุรี เจ้าของสถิติสุรนารีเกมส์เมื่อปี 2560 ที่ 56.33 ม. สร้างสถิติขึ้นมาใหม่ที่ 61.39 ม. และขว้างค้อนหญิง ‘มิ่งกมล คุมผล’ จากสถาบันการพลศึกษา สร้างสถิติใหม่ที่ 57.00 ม. โดยทำลายสถิติเดิมของ ‘ปานวาส กิมสร้าง’ ม.กรุงเทพธนบุรี ทำไว้ที่ 55.13 ม. ที่สุรนารีเกมส์เช่นเดียวกัน และยังทุบสถิติประเทศไทยที่ตนเองเคยทำไว้ที่ประเทศสิงคโปร์ ที่ 56.57 ม.


ส่วนกีฬายิงปืน ประเภทปืนยาวอัดลม บุคคลชาย 10 ม. ‘ชิษณุพงศ์ ภูรีโรจน์’ จาก ม.เชียงใหม่ ทำลายสถิติใหม่ที่ 622.0 คะแนน ของ อภิชาครีย์ พงษ์เหล่าขำ ที่เคยทำไว้ 621.9 คะแนน ที่ ม.เกษตรศาสตร์ / ยิงปืน ปืนสั้นมาตรฐาน บุคคลชาย 25 ม. วรพจน์ ศิริรัตน์ จาก ม.กรุงเทพ ทำลายสถิติใหม่ที่ 559 คะแนน ของ บรรถกร ประกอบผล ที่ ม.เกษตรศาสตร์ และ ยิงปืน ปืนยาวอัดลม บุคคลหญิง 10 ม. ศุภลักษณ์ พิมพ์พันธุ์ จาก ม.กรุงเทพธนบุรี ทำลายสถิติใหม่ 412.5 คะแนน ของ สิริจิตร คงนิล 411.2 คะแนน ที่ ม.เกษตรศาสตร์  


รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เผยคว้าเหรียญทองแรกจากการแข่งขันกีฬา A - Math คู่ชาย โดย มณฑล สมรรคบุตร และธนภูมิ บุตรกิจ เหรียญทองที่ 2 จากกีฬาเพาะกาย แอธเลติคฟิสิค บุคคลชายความสูงไม่เกิน 175 ซม. จาก ‘ศักรินทร์ แขวงกรุง’ เหรียญทองที่ 3 กีฬาเพาะกาย แอธเลติคฟิสิค บุคคลชายความสูงเกิน 175 ซม. จาก ‘ธนวันต์ เวศพันธ์’ เหรียญทองที่ 4 โมเดลฟิสิค บุคคลหญิง รุ่นความสูงเกิน 162 ซม. จาก ‘สุดา งาตา’ ตามด้วยแอธเลติคฟิสิค บุคคลชายความสูงไม่เกิน 170 ซม. ได้อีก 2 เหรียญ คือเหรียญเงินจาก ‘สุเมธ โตพุ่ม’ เหรียญทองแดง จาก ‘ณัฐพงษ์ ทงรักษ์’ และ 1 เหรียญเงิน จากโมเดลฟิสิคชาย บุคคลชาย ความสูงเกิน 175 ซม. โดย ‘ธนัทกฤศฏ์ สุดยอด’ เหรียญทองแดงจากกีฬายูยิตสู - จับล็อคบุคคลชาย รุ่นน้ำหนักเกิน 94 กก. ขึ้นไป จาก ‘อนุชา เจริญผล’ 


“ขอชื่นชมนักกีฬาที่ทำลายสถิติใหม่ นักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลจากการแข่งขัน นักกีฬาดีเด่นราชมงคลธัญบุรีเกมส์2018 และผู้เข้าร่วมแข่งขันในทุกรายการ ตลอดจนกองเชียร์ที่สร้างบรรยากาศและสีสันที่มีความสนุกสนาน การจัดการแข่งขันครั้งนี้ นำพาให้ มทร.ธัญบุรี ก้าวขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง ทั้งด้านความพร้อมและความสามารถในการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับประเทศ และมีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือและพร้อมที่จะถ่ายทอดประสบการณ์การจัดการแข่งขัน ให้แก่เจ้าภาพครั้งต่อไปอย่างเต็มที่” รศ.ดร.ประเสริฐ กล่าว


ด้าน รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี กล่าวว่า เรามีความพร้อมและตั้งใจจะจัด ‘ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์’ ระหว่างวันที่ 11 - 20 ม.ค. 2562 ในแนวคิด กีฬาเพื่อการเรียนรู้ สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน และมีมาสคอตประจำการแข่งขัน คือ อ้ายบัวหมานกับกะปอมน้อย และเชื่อว่าสมองที่ดี ต้องอยู่บนร่างกายที่แข็งแรง ทั้งนี้ สนามทุกสนามของ ม.ราชภัฏอุบลราชธานี จะเปิดบริการ 24 ชั่วโมง ให้นักศึกษาได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ หวังว่าจะทำให้เกิดการเรียนรู้ นำไปสู่การแข่งขันที่ดี รู้จักใช้กีฬาพัฒนาและส่งเสริมสุขภาพร่างกาย และนำไปสู่การพัฒนาประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไป แล้วพบกับที่ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์