Update Newsท่องเที่ยว B Tripธุรกิจท่องเที่ยว

ททท.ร่วมกับสมาคมภาพถ่ายฯ เฟ้นหาภาพจัดทำปฏิทินปี 62 “มหัศจรรย์เมืองไทย เก๋ไก๋ทุกมุมมอง”

​เมื่อวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ ณ ห้องโถง ชั้น ๑ อาคารสำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย (ททท.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานงานแถลงข่าว "โครงการประกวดภาพถ่ายเพื่อจัดทำปฏิทิน ททท. ประจำปี ๒๕๖๒" ในหัวข้อ "มหัศจรรย์เมืองไทย เก๋ไก๋ทุกมุมมอง" โดยมีนายสุรินทร์ บัญญัติปิยพจน์ อุปนายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ นายนภันต์ เสวิกุล ช่างภาพมืออาชีพ และนายพชร เกรียงเกล็ด บล็อกเกอร์จากแฟนเพจแบกกล้องเที่ยว เข้าร่วมงาน

โดยเปิดโอกาสให้ช่างภาพมืออาชีพและสมัครเล่นทั่วประเทศไทยได้ส่งผลงานภาพถ่ายท่องเที่ยวไทยได้หลายรูปแบบ เช่น การท่องเที่ยวทางธรรมชาติ การท่องเที่ยวทางน้ำ การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ การท่องเที่ยวชุมชน การท่องเที่ยวเชิงอาหาร การท่องเที่ยวเชิงกีฬา กิจกรรมหรืองานประเพณี และแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นสิ่งปลูกสร้างในยุคใหม่ เข้าประกวดเพื่อคัดเลือก ๑๓ ภาพ สำหรับจัดทำทั้งในรูปแบบปฏิทินแขวน ตั้งโต๊ะ และดิจิทัลแจกจ่ายเผยแพร่ไปทั่วโลก

สามารถส่งภาพถ่ายเข้าประกวดได้ ตั้งแต่วันที่ ๑-๓๐ เมษายน ๒๕๖๑ (สิ้นสุดเวลา ๑๘.๐๐) โดยรางวัลชนะเลิศทั้ง ๑๓ รางวัล จะได้รับรางวัล ๕๐,๐๐๐ บาท รางวัลรองชนะเลิศ ๑๑ รางวัล จะได้รับรางวัล ๓๐,๐๐๐ บาท และรางวัลชมเชย ๑๐๐ รางวัล จะได้รับรางวัลเป็นสมาชิกอนุสาร อ.ส.ท. ฟรี ๑ ปี นอกจากนี้ ททท. ยังได้เตรียมนำภาพที่ได้รับรางวัลทุกภาพมาจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายร่วมกันอีกด้วย ผู้ที่สนใจสามารถศึกษากติกาการประกวดได้ที่ www.tourismthailand.org/tatphotocontest2018 เฟสบุ๊คแฟนเพจ TAT Photograph Section หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เพื่อนร่วมทาง




    
นางสาวกรรณิการ์ ตาระพันธ์ นักศึกษาฝึกงานเขียน
นายประทีป ตัณฑวุฑโฒ นักศึกษาฝึกงานถ่ายภาพ