ตำรวจน้ำระดมทีมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคอีสาน

พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผกก.9 ฯ / โฆษกกองบังคับการตำรวจน้ำ เปิดเผยว่า พล.ต.ต.ธนพล ศรีโสภา ผบก.รน. กล่าวว่า ทางกองบังคับการตำรวจน้ำได้จัดส่งกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ในการให้ความช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ภาคอีสานตอนบนที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัยโดยได้มอบหมายให้พ.ต.อ.ขวัญชาติ วงศ์ขจรไพบูลย์ ผกก.10บก.รน. จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำร่วมชุดจิตอาสา ปฏิบัติภาระกิจในการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและต่อเนื่องในพื้นที่ จ.นครพนม จ.อุบลราชธานี จ. มุกดาหาร


พร้อมทั้งเตรียมการในการที่จะรองรับปัญหาอุทกภัยที่จะเกิดขึ้นในจังหวัดที่รับผิดชอบทั้งหมดโดยสำรวจและติดตามระดับน้ำ และสนับสนุนภารกิจของทางจังหวัด พร้อมทั้งจัดชุดสายตรวจทางเรือเพื่อคอยป้องกันภัยที่จะเกิดขึ้น กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนในกรณีที่ไปอยู่ยังศูนย์พักพิงที่ทางจังหวัดจัดให้และเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นได้จัดชุดสายสืบนอกเครื่องแบบในการที่จะคอยดูแลพ่อแม่พี่น้องประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย 










ด้านตำรวจน้ำธาตุพนม ว่าที่ พ.ต.ต.มานพ จันทร์เกิด สว.ส.รน.2 กก.10 บก.รน. พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด ส.รน.2 กก.10 บก.รน. นำเรือ พ.55 ออกตรวจสอบพื้นที่การเกษตรตามแนวชายฝั่งแม่น้ำโขงที่ได้รับความเสียหายจากน้ำโขงล้นตลื่งเข้าท่วม ม.17 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จว.นครพนม พบว่าพื้นที่ส่วนมากเป็นพื้นที่การเกษตรมีบ้าน จำนวน 5 หลังคา และ 1โรงแรม(รีสอร์ท) 

ซึ่งประชาชนได้อพยพขึ้นที่สูงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อยู่ในระหว่างการเฝ้าติดตามระดับน้ำโขงที่มีการปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉลี่ยในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 24 ชม.ที่ผ่านมา สูงขึ้นประมาณ 0.05 ม. จากการสำรวจประตูน้ำธรณิศนฤมิต ซึ่งเป็นประตูน้ำที่ระบายน้ำจากหนองหาร จว.สกลนคร ได้เปิดบานประตูเต็มที่ น้ำยังสามารถระบายได้ตามปกติ ไม่มีการปิดกั้นน้ำแต่อย่างใด ทำให้พื้นที่ชั้นในมีระดับที่ลดลง พร้อมนี้นำข้าราชการตำรวจในสังกัดรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก 

ด้านจังหวัด อุบลราชธานี โดยพ.ต.ท.ไกรลาศ ใจสามารถ สว.ส.รน.4กก.10บก.รน.(ตำรวจน้ำเขมราฐ)ได้เตรียมความพร้อม ดังนี้-พาหนะ/อุปกรณ์ รถยนต์ 1 คันเรือท้องแบน 1 ลำเสื้อชูชีพ 10 ตัว นำชุดปฏิบัติออกสำรวจพื้นที่น้ำท่วมและมอบสิ่งของช่วยเหลือปชช.ที่ได้รับความเดือดร้อนในพท.หมู่บ้านหนองวิไล ชุมชนหอนาฬิกา และชุมชนแสนสุข ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี 
-ระดับน้ำ แม่น้ำโขง ตรวจวัด ณ ท่าเรือ ส.รน.4 อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี(040800ส.ค.61)
*ระดับน้ำต่ำกว่าระดับตลิ่ง ประมาณ 1.65 ม. * เพิ่มขึ้น/ลดลงจากเมื่อวาน - 0.18 ม. 
ในการนี้ พล.ต.ต.ธนพล ฯ ได้ เน้นย้ำเรื่องการปฎิบัติงานให้เป็นไปด้วยความรอบคอบและไม่ประมาทในการเข้าไปในพื้นที่และสามารถที่จะดูแลประชาชนให้เต็ม ที่และเต็มความสามารถของตำรวจน้ำ