“TRAIL and TAIL” Pet-Friendly Community คอมมูนิตี้สำหรับคนเมืองและสัตว์เลี้ยงครบวงจรแห่งแรกในไทย





คุณชาณา เหตระกูล กรรมการบริหาร บริษัท ทรี ๓ แซงชัวรี่ จำกัด ในฐานะเจ้าของโครงการ TRAIL and TAIL Pet-Friendly Community (เทรล แอนด์ เทล เพ็ท-เฟรนด์ลี่ คอมมูนิตี้) เปิดเผยว่า TRAIL and TAIL เป็นคอมมูนิตี้รูปแบบใหม่สำหรับคนและสัตว์เลี้ยงครบวงจรที่สุดแห่งแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 บนพื้นที่ 4 ไร่ พร้อมเป็นแหล่งแฮงค์เอ้าท์แห่งใหม่สำหรับคนและสัตว์เลี้ยงที่สามารถใช้เวลาคุณภาพด้วยกันได้อย่างลงตัว ด้วยการบริการแบบมืออาชีพจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง





ภายในโครงการมีพาร์ทเนอร์ที่มาใช้พื้นที่ร่วมกันเพื่อเติมเต็มให้ TRAIL and TAIL มีความสมบูรณ์แบบสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองย่านสุขุมวิท ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร Tea Factory and More, HATO Pet Wellness Center, Kofuku Cat Hotel ฯลฯ สะดวกสบายด้วยพื้นที่จอดรถภายในโครงการได้กว่า 40 คัน





เดิมทีพื้นที่ตรงนี้เป็นบ้านเก่าของครอบครัวและเครือญาติ เมื่อเวลาผ่านไปบ้านนี้ก็ทรุดโทรมตามกาลเวลา ตนและครอบครัวจึงคิดว่าควรจะใช้พื้นที่ตรงนี้ให้เกิดประโยชน์กับสังคมส่วนรวม อีกทั้งครอบครัวเป็นคนรักสัตว์ อยู่แล้ว จึงตัดสินใจทำโครงการ TRAIL and TAIL เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนย่านสุขุมวิททั้งคนไทย และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย (Expat) ที่มีสัตว์เลี้ยงแต่ไม่ค่อยมีพื้นที่ให้วิ่งเล่นรวมไปถึงคนที่ชอบสัตว์เลี้ยง ชอบอยู่กับธรรมชาติให้ได้มาเจอกันโดยมุ่งเน้นการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนและสัตว์เลี้ยงให้มีความสุขแบบยั่งยืน ได้มาทานอาหาร มาดูสัตว์เลี้ยงวิ่งเล่นเสมือนอยู่บ้าน เพราะเรายังคงความเป็นบ้านสไตล์สุขุมวิทไว้เช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็นบันไดวน ระเบียงบ้าน รวมถึงการเก็บต้นไม้ขนาดใหญ่เพื่อให้มีพื้นที่สีเขียวเยอะที่สุด

คุณพิมพ์สุรีย์ สุขพันธ์โพธาราม” ผู้อำนวยการโครงการฯ กล่าวว่า TRAIL and TAIL มีการออกแบบพื้นที่ใช้สอยที่เหมาะสมกับการใช้งานสำหรับสุนัขและแมว ประกอบด้วย

Dog Park เอาใจน้องหมาให้มีกิจกรรมสนุกๆ มีที่วิ่งเล่นเพื่อปลดปล่อยพลังงาน ด้วยสนามหญ้ากว้างๆ ขนาด 500 ตารางเมตร ที่นอกจากน้องหมาจะได้สนุกและรู้สึกผ่อนคลายแล้ว ยังได้เข้าสังคมกับเพื่อน น้องหมาตัวอื่นๆ นอกจากนี้ ยังมีมุมที่เป็น Sensory Park ที่เป็นสวนสมุนไพรมีกลิ่น อาทิ ตะไคร้ ใบเตย ผักชีลาว ฯลฯ เพื่อให้น้องหมาฝึกสมองโดยการดมกลิ่น ที่ไม่เป็นอันตรายกับน้องหมา โดยเจ้าของสามารถนั่งดูน้องหมาวิ่งเล่นได้อย่างสบายใจ

Indoor Play สนามวิ่งเล่นในร่มสำหรับน้องหมา มีเครื่องปรับอากาศเย็นสบาย แม้ว่าในวันที่อากาศร้อนหรือฝนตก น้องหมาก็ยังมาวิ่งเล่นได้



Swimming Pool สระว่ายน้ำระบบเกลือในร่ม ขนาด 4x10 เมตร ลึก 1 เมตร ออกแบบให้พื้นที่โดยรอบ มีทรายล้างกันลื่นและมีอากาศที่ถ่ายเท มีพี่เลี้ยงคอยดูแลและฝึกสอน มีชูชีพให้น้องหมา โดยเจ้าของสามารถลงว่ายน้ำกับน้องหมาได้ นอกจากนี้ยังมีบริการอาบน้ำและเป่าขน

Dog Hotel โรงแรมสำหรับน้องหมา ออกแบบในโทนสีพาสเทล เพดานสูง โปร่งโล่ง สะอาด ให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน มีพี่เลี้ยงประจำคอยดูแล 24 ชม. มีคุณหมอจาก HATO Pet Wellness Center เข้ามาช่วยเช็คสุขภาพ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง พร้อมพาน้องหมาออกมาขับถ่าย วิ่งเล่นตามตารางเวลาที่กำหนด โดยมีห้องพัก มี 3 ขนาด คือ S M และ L มีทั้งแบบค้างคืน และแบบรายวัน

Kofuku Cat Hotel โรงแรมสำหรับน้องแมว Kofuku (โคฟูกุ) ในภาษาญี่ปุ่น หมายถึง Happiness หรือความสุข จึงตกแต่งดีไซน์โรงแรมในสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อให้ได้มู้ดแอนด์โทนที่ดูอบอุ่น ให้น้องแมวรู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่บ้าน ในอุณหภูมิที่เย็นสบาย ด้วยเครื่องปรับอากาศตลอด 24 ชั่วโมง โดยน้องเหมียวที่จะเข้าพัก จะต้องมีสมุดประจำตัวที่มีรายการจดบันทึกประวัติส่วนตัว และบันทึกการฉีดวัคซีนมาด้วยทุกครั้ง







HATO Pet Wellness Center ศูนย์ยกระดับคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงครบวงจร ซึ่งเป็นคลินิกสัตว์เลี้ยงแห่งแรกในไทยที่ให้คำปรึกษาเเละดูเเลสัตว์เลี้ยงแบบองค์รวม โดยมีสัตว์เเพทย์ดูเเลทุกขั้นตอน มีบริการอาบน้ำตัดขนโดยช่างตัดขนสุนัขเเละแมวประสบการณ์ 15 ปี มีสปาสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยใช้ผลิตภัณฑ์ organic และเวชภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ



Moggie Doggie Pet Shop ที่มาพร้อมกับสโลแกน “Everyday is Happy” เป็นร้านจำหน่ายสินค้าพรีเมี่ยมสำหรับน้องหมา-น้องแมว อาทิ อาหาร ขนม ของเล่น เสื้อผ้า และมีสินค้ามีความแปลกใหม่จาก Local Designer ที่มีลักษณะเฉพาะตัวเพื่อสุนัขและแมวที่ปัจจุบันเปรียบเสมือนคนในครอบครัว







Tea Factory and More ร้านอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง สามารถพาน้องหมาและน้องแมวเข้าไปนั่งทานอาหารด้วยกันได้ โดยเป็นร้านอาหารที่มีกลิ่นอายของโรงงานชาที่ศรีลังกา ผสมผสานการใช้เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์เครื่องใช้แบบยุโรป มีเมนูซุป สลัด พาสต้า เบอร์เกอร์สไตล์โฮมเมดด้วยวัตถุดิบที่เลือกสรรอย่างมีคุณภาพ ในส่วนของเครื่องดื่มเน้นชาเป็นหลัก โดยคัดสรรและนำเข้าชาที่หากยากจาก 8 ประเทศ มีรสชาติอร่อยและมีบุคลิกเฉพาะตัว สามารถมานั่งชิลด์ๆ จิบชา ทานอาหารได้ทุกวันแม้ไม่ได้มากับสัตว์เลี้ยง

นอกจากนี้ ยังได้ชมงานศิลปะจากกลุ่มศิลปินผู้รักสัตว์ที่ได้ถ่ายทอดผลงานโดยการตีความตามมุมมองของศิลปินแต่ละท่านออกมาในรูปแบบของการสร้างงานศิลปะที่หลากหลาย อาทิ จิตรกรรม ประติมากรรมนูนต่ำ ภาพพิมพ์ เป็นรูปสัตว์เลี้ยงในลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สื่อถึงบุคลิก ขี้อ้อน บ้าพลัง หรือหน้าตาตลก และพฤติกรรมที่ชวนหัวเราะอยู่ด้วยแล้วอารมณ์ดี โดยนิทรรศการนี้จะเปิดให้ชมความน่ารักจนถึงเดือนมิถุนายนเลยทีเดียว

โดยในเฟส 2 ยังมีพาร์ทเนอร์ ที่เตรียมมาเปิดให้บริการเพิ่มเติมในช่วงกลางปีนี้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Dogkery Cafe คาเฟ่สำหรับสุนัขที่มีบริการขนมและอาหารเพื่อสุขภาพ รวมทั้ง Fitness และ Beauty Clinic ซึ่งจะยิ่งตอกย้ำให้ “TRAIL and TAIL” กลายเป็นคอมมูนิตี้ที่เติมเต็มความสุขให้กับคนเมืองและคู่ซี้สี่ขาได้ทุกวันอย่างแท้จริง

TRAIL and TAIL Pet-Friendly Community ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 - 19.00 น. ติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook: http://www.facebook.com/trailandtailbkk IG : trailandtailbkk โทร. 099-352 2564 Line : @trailandtail