บ้านข้าวหอมโฮมสเตย์ ที่พักกลางทิวทุ่ง ความสุขนี้ที่ สิงห์บุรี 

วันหยุดเที่ยวไหนดี! มาเที่ยว หลายเดือนที่ผ่านมาชื่อของบ้านข้าวหอม สิงห์บุรี  ถือได้ว่ากลายเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ในวงการท่องเที่ยว หลังจากที่บ้านข้าวหอมโฮมสเตย์และศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ได้เริ่มเปิดให้บริการขึ้นมา จนปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์ค ที่ต้องห้ามพลาดของเมืองสิงห์บุรีไปแล้ว ผู้ที่ชื่นชอบการเที่ยวชุมชนแล้วอยากไปสัมผัสวิถีชาวนา ก็ลองขับรถไปเที่ยวกันดูนะคะใกล้กรุงเทพแค่นี้เอง 

ที่พักของบ้านข้าวหอม มีให้เลือก 2 แบบ คือ ตัวเลือกประเภทแรก  นอนบ้านเรือนไทยของคุณสายพิน เจ้าของบ้านข้าวหอม (ห้องแอร์) ห้องนอนขนาดใหญ่ พร้อมห้องนั่งเล่นและห้องน้ำในตัว 3 ห้อง ล้อมรอบด้วยศาลากลางเรือนไม้กลางบ้าน 

บ้านพักเรือนไทยขนาดใหญ่

มีลานกลางบ้านแนวบ้านเรือนไทย เสริฟอาหารคาวหวาน


ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อม
ส่วนตัวเลือกที่ 2 คือ นอนบ้านสวน ที่สร้างเป็นบ้านเรือนไทยเรียงกันอยู่ 3 หลัง มีทั้งแบบห้องพัดลมและห้องแอร์ ด้านหลังนอกจากจะได้ชื่นชมกับวิวทิวทุ่งแล้ว ยังมีบ่อน้ำ เลี้ยงปลา เลี้ยงเป็ด 


บ้านกลางสวน เมื่อมีผู้พักเป็นคณะ สามารถบอกล่วงหน้าเพื่อจัดข้าวปลาอาหารเอาไว้บริการ พร้อมคาราโอเกะ

เมื่อคณะมาเยือน คุณวีระ จะเป็นผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่แห่งนี้

เวทีสำหรับกิจกรรม ตั้งอยู่กลางลาน






กิจกรรมต่าง ณ. บ้านข้ามหอมฟาร์มสเตย์ 
- นอนบ้านเรือนไทย 
- ปั่นจักรยานเที่ยวทุ่งนา 
- ใส่บาตรหน้าบ้าน 
- เยี่ยมชมโรงสีข้าว.ในโฮมสเตย์  การแปรรูปข้าวต่างๆ 
- เรียนรู้ขั้นตอนการปลูกข้าวแบบข้าวธรรมดา และข้าวอินทรีย์ 
- เยี่ยมชมแปลงผักออร์แกนิก + ปลูกผักสลัดปลอดสาร 
- การแพ็คข้าวแบบสูญญากาศ 

เรื่องของอาหาร อาหารมื้อเย็น เป็นกับข้าวง่ายๆ  ชุดน้ำพริกกะปิ ปลาทูทอด, แกงส้ม, ต้มจืดกระดูกหมูใส่มะระ ไฮไลท์อยู่ที่ ข้าวสามสี ข้าวอินทรีย์แบรนด์บ้านข้าวหอม ที่เราจะได้ชิมครบทุกแบบ รสชาติดี เคียงคู่มากับผักสดปลูกเองแบบปลอดสาร 

ใครกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุง บ้านข้าวหอมฟาร์มสเตย์  ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มากมายไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ชมธรรมชาติ ผ่อนคลายไปกับที่พักสุดชิล ผลิตภัณฑ์หลักๆ จะมีข้าวหอมมะลิ ข้าวกล้อง และข้าวไรซ์เบอร์รี่ และยังมีข้าว 3 ชนิดอยู่ในแพ็คเดียวกันด้วย แพ็คเกจถูกออกแบบมาอย่างสวยงามเหมาะกับการซื้อกลับไปเป็นของฝาก  และจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาที่จังหวัดสิงห์บุรี 

บ้านข้าวหอมฟาร์มสเตย์  คุณสายพินและคุณวีระ ชูเชื้อ เป็นผู้ที่ไม่หยุดนิ่ง ไม่หยุดค้นหาความรู้เพื่อนำมาปรับใช้กับนาข้าวของตัวเอง เพื่อเพิ่มผลผลิตและเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประทานข้าวที่หอม อร่อย สะอาดและปลอดภัย 

พื้นที่ กว่า 17 ไร่ ถูดจัดสรรทำการเกษตรแบบผสมผสาน อีกทั้งยังนำการดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ทำให้วันนี้ บ้านข้าวหอม ถือเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญยิ่งของเมืองสิงห์บุรี 

ทั้งนี้คุณสายพินซึ่งเป็นอดีตพยาบาลประจำห้องผ่าตัดยาวนานถึง 25 ปี จนอิ่มตัวและประกอบกับการเลือกออกมาดูแลคุณพ่อ ซึ่งเธอได้รับรู้ถึงความรักในผืนนาของคุณพ่อ หลังการเสียชีวิตของผู้พ่อ เธอจึงเลือกสานต่ออาชีพการทำนาของพ่ออย่างจริงจัง และเลือกที่จะปลูกข้าวไรส์เบอรี่แบบไม่ใช้ปุ๋ยเคมี ภายใต้ความคิดที่ว่า ทานข้าวให้เป็นยา อย่าทานยาแทนข้าว 


คุณสายพิน ชูเชื้อ แนะนำพันธ์ข้าวที่ปลูกด้วยมือของเธอเอง

ส้มตำ ผลไม้ และน้ำชาจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ ถูกนำมาวางไว้ให้บริการฟรี


คุณสายพิน ชูเชื้อ เล่าให้ฟังว่า .... หอมความสุขบนนาของพ่อ หอมความสุขบนแผ่นดินเกิด ความพิเศษของบ้านข้าวหอมฟาร์มสเตย์  คือ โลเคชั่นที่ตั้งที่พักแห่งนี้นั้นตั้งอยู่ติดกับทุ่งนาสีเขียวขจีที่กว้างใหญ่  เป็นทุ่งนาซึ่งปลูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ เพราะมีเป้าหมายที่จะทำนาเชิงคุณภาพมากกว่าเชิงปริมาณ เน้นเรื่องข้าวปลอดสาร เน้นความสะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน จึงมีการจัดทำเป็นศูนย์เรียนรู้ทุกกระบวนการเรื่องข้าวอย่างมีคุณภาพ จนได้รับมาตรฐานของกรมการข้าวและอย. โดยนำความรู้ด้านโภชนาการจากที่ตัวเองเคยเป็นพยาบาลมาปรับใช้ ผลิตข้าวไรซ์เบอรี่ปลอดสารพิษแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะอยากให้ผู้บริโภคได้ทานอาหารที่สะอาดและปลอดภัยจริงๆ"

ในช่วงนี้ทาง "บ้านข้าวหอม" มีจักรยานให้ปั่นชมทุ่งนาตอนเย็นได้ไปชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน ถ้ามาตอนเช้าจะได้เห็นหมอกจางๆ วิวสวยๆ สวยงามเป็นไฮไลท์ในการถ่ายรูปสำหรับนักท่องเที่ยว แนะนำว่าให้มาในช่วงเวลายามเย็น ในตอนที่แสงอาทิตย์เริ่มจะแปรเปลี่ยนเป็นสีทอง เดินเข้ามาสัมผัสบรรยากาศสุดร่มรื่น เป็นภาพบรรยากาศที่งดงามมากเกินจะบรรยายจริงๆ และในส่วนของที่พักที่นี่จะตกแต่งที่พักในสไตล์ทรงไทย ผสมผสานกับวิวทุ่งนาเขียวขแบบนี้ ตื่นมาได้สัมผัสกับบรรยากาศยามเช้าที่สดใส สูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด เป็นที่สุดแห่งการพักผ่อนที่หลายๆ คนต้องการ และสามารถมาสัมผัสได้จริง 

สำหรับกิจกรรมการเรียนรู้ด้านเกษตรกรรม ในบางครั้งเมื่อคุณเข้ามาพัก อาจจะเห็นน้องๆ หรือนักท่องเที่ยวขะมักเขม้นกับการดักปลาหรือไปเก็บไข่เป็ดก็เป็นได้  

ใครที่ไปเที่ยวจังหวัดสิงห์บุรี  ครั้งต่อไป...ต้องห้าพลาด บ้านข้าวหอมฟาร์มสเตย์ เก็บที่นี่ ไว้ในลิสต์สถานที่ท่องเที่ยวของคุณ รับประกันว่าสวยงามและสร้างความประทับใจให้กับคุณ เพื่อนๆ และครอบครัวได้อย่างแน่นอน 

บรรยากาศยามพลบค่ำ บริเวณบ้านสวน
ข้อมูลเพิ่มเติม 
บ้านข้าวหอมฟาร์มสเตย์  
ที่อยู่ : 159/1 หมู่ที่ 9 ต.หัวไผ่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี 
โทร 08 2724 0322 
Facebook : บ้านข้าวหอมสิงห์บุรี