“ศักดิ์ศรีในหัวใจ” เพลงประกอบละคร “หนี้เกียรติยศ” แรงได้ใจ “แจ็ค ไอเฟล” แต่งจากความรู้สึกจริง

เกือบถึงโค้งสุดท้ายแล้ว สำหรับละครสุดเข้มข้นครบรสอย่าง “หนี้เกียรติยศ” ของค่ายสตาร์เฟรม โดยสองผู้จัดฯ ยุ้ย-จีรนันท์ และ ธันน์ ธนากร ที่กำลังโกยเรตติ้งสูงๆ ให้กับช่อง 7HD นอกจากเนื้อหาละคร ภาพสวย และตัวแสดงเล่นดีแล้ว เพลงประกอบละครก็ถูกใจแฟนละครไม่น้อย มีเสียงตอบรับที่ดีว่า เพลงเพราะ และเข้ากับเนื้อหามากๆ โดยเพลง “ศักดิ์ศรีในหัวใจ” แต่งคำร้องและทำนองโดย อธิบดี พันตาวงศ์ หรือ แจ๊ค ไอเฟล  ทำดนตรีโดย ศิริศักดิ์ วดีศิริศักดิ์ และขับร้องโดย แอนนี่-ดวงกมล บุญเขียว คนที่รับบทพยาบาล “ออย” เพื่อนของ “ปานตะวัน” นางเอกของเรื่องนั่นแหละ!!!



โดย แจ๊ค ไอเฟล เผยถึงที่มาในการแต่งเพลงนี้ว่า “หลังจากที่แจ๊คได้รับโอกาสได้รับบทเป็น เสี่ยกำจร ในละคร หนี้เกียรติยศ อีกหนึ่งบริบทนั่นก็คือการทำเพลงประกอบละคร หลังจากละครเรื่องที่แล้ว  เชิงชายชาญ ก็ทำไปแล้วครั้งหนึ่ง  ครั้งที่แล้วเป็นละครแนวบู๊ มาคราวนี้เป็นละครแนวดราม่า ก็รู้สึกหนักใจบ้าง แต่ก็ต้องทำให้เต็มที่  ผมจึงขอเรื่องย่อจากครูมิ้งค์ (เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพชร) เมื่ออ่านบท ก็จับใจความว่า นางเอกเป็นคนมีฐานะร่ำรวย แต่วันหนึ่งเกิดล้มละลาย จนพ่อต้องฆ่าตัวตาย นางเอกจึงได้รับการช่วยเหลือจากพระเอก จนนางเอกรู้สึกว่าจะมีใจให้พระเอกแต่มารู้ความจริงว่า ที่พ่อต้องฆ่าตัวตาย เพราะว่าพ่อพระเอกเป็นตัวการ นางเอกจึงคิดจะแก้แค้นพระเอกทั้งที่ใจก็รัก แต่ก็พยายามจะไม่รัก  แต่ในที่สุดพลังของรักแท้ของพระเอกก็ทำให้นางเอกต้องยอมลด ศักดิ์ศรีหัวใจ รักพระเอกในที่สุด ตอนแต่งเนื้อร้อง ก็ใช้ความรู้สึกของเรานี่แหละ คือคิดว่าถ้าเราเป็นนางเอกเราจะรู้สึกอย่างไร ก็เลยได้เนื้อหาที่ตรงใจมากๆ เลยครับ”



ด้านคนร้องอย่าง แอนนี่ ก็เผยความรู้สึกว่า “รู้สึกดีใจมากๆ เหมือนเราได้รับเกียรติให้เป็นตัวแทนมาถ่ายทอดอารมณ์ของนางเอกและพระเอก เนื้อเพลงแต่งใหม่ด้วย  ก่อนเข้าห้องอัด ก็ทำการบ้านด้วยการอ่านเรื่องย่อ หรือบทละคร ทำให้เราเข้าถึงตัวละครได้มากขึ้น พอเข้าห้องอัดเรารู้จะรู้สึกอินไปกับเพลง สื่อความหมายอารมณ์ของพระเอกนางเอกได้เลย การร้องก็ร้องยากอยู่นะคะ เพลงนี้ดนตรีค่อนข้างสูง เพื่อจะได้ถ่ายทอดรู้สึกความเจ็บปวดของนางเอกมากขึ้น เราก็ต้องถ่ายทอดให้คนฟังรู้สึกมากขึ้นตามไปด้วย ส่วนฟีดแบ็กก็ดีมากๆ เลยค่ะ จากการอ่านคอมเม้นท์ในยูทูป คนก็ชอบ เขาบอกเพลงเพราะ ยิ่งท่อนฮุก ติดหูคนฟังง่าย จำได้เลย ก็รู้สึกดีใจที่คนฟังชอบเพลงนี้ค่ะ

ส่วนบทบาท ออย ในละครเรื่องนี้ ฟีดแบ็กก็ดีค่ะ คนจำได้ ก็อ่านคอมเม้นท์บ้าง อย่างบทนางพยาบาล ก็ไม่เคยเล่นบทนี้มาก่อนนะคะ แต่จริงๆ เราก็รู้อยู่แล้วว่า พยาบาล มีคาแร็กเตอร์อย่างไร ก็จำบทบาทมาใช้ในการแสดง โดยรวมแล้วฟีดแบ็กของละครก็ดีมากๆ เลยค่ะ”   

ละคร “หนี้เกียรติยศ” ใกล้จะจบแล้ว และอย่าลืมติดตามชมได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV