ได้เวลา …. ททท.ระยอง กระตุ้นต่อมเที่ยว

 หลังจากประสบความสำเร็จไปกับการจัดงาน เส้นทางคนโสด ชวนคนโสดลงเที่ยวจังหวัดระยอง ล่าสุด ทางททท.สำนักงานจังหวัดระยอง ก็ปล่อยแคมเปญ SeaYouRayongEP1 ท้า Challenge สร้างสรรค์คลิปวีดีโอพร้อมชวนเพื่อมาเที่ยวจังหวัดระยอง ผ่าน TIK TOK เปิดให้ร่วมสนุกตั้งแต่วันนี้ ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2564 และ... ต่อจากนี้จะมีกิจกรรมอะไรมาท้ากระตุ้มต่อมเที่ยวของเหล่านักเดินทางอีกบ้าง ผู้ให้คำตอบได้ดีที่สุด คือ ผอ.ททท.สำนักงานระยอง ตามมากันเลยดีกว่า



เราติดตามแคมเปญ ทริปเส้นทางคนโสด ไปกับพบกับคุณอาร์ต -  อัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการสำนักงานททท.ระยอง ที่จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเมื่อวันวาเลนไทนส์ ที่ผ่านมา โดยเน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และสังสรรค์ร่วมแชร์ประสบการณ์ดีดีสำหรับคนโสด



นอกจากจะเป็นกิจกรรมปล่อยปู หาคู่แท้ ที่บริเวณสะพานรักษ์แสม อ.แกลง กิจกรรมเล่น Sub Board บริเวณอ่าวไข่ ช่วงเย็นย่ำอาทิตย์ลับขอบทะเลคราม ยังมีปาร์ตี้โดนให้ได้ใจกันอีก ส่วนวันถัดไปก็มีกิจกรรมสักการะพระนอนตะแครงซ้ายหนึ่งเดียวในโลก ที่วัดป่าประดู่ และปิดท้ายกันที่ขอพรพระตรีมูรติ เทวาลัยสถาน ดิ โอโซน ไลฟ์สไตล์ มอลล์











“Sea you Rayong

บริเวณริมหาดอ่าวไข่ เราพบกับผอ.ททท.สำนักงานระยองที่สาละวนอยู่กับการเช็คความเรียบร้อยก่อนที่เหล่าสาวโสดจะลงมาสัมผัสกับบรรยากาศริมหาดในงานค่ำคืนนี้กัน



คุณอาร์ต - อัครวิชย์ เทพาสิต ผอ.ททท.สำนักงานระยอง เล่าให้ฟังถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ว่า “....หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด เริ่มเป็นศูนย์ ระยองก็เริ่มมีคนเดินทางเข้ามา แต่ต้องบอกว่า ความเป็นมืออาชีพของระยอง ทั้งผู้ว่าฯ ผู้บริหาร

ในระหว่างสถานการณ์นั้น ด้วยความเป็นททท.ของเราก็ต้องเรียนว่าความที่เป็นมืออาชีพจริงๆ รวมทั้งท่านผู้ว่าเองก็ได้ให้ความห่วงใย ก็คุยกับเราอาทิตย์ละหลายๆ ครั้ง เรามีรูปแบบการทำงานที่ชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ เรื่องการสร้างความเชื่อมั่น เรื่องของมาตรฐาน SHA ที่เราตระหนัก และได้พูดคุยและกระตุ้นให้ผู้ประกอบการเข้ามาสมัครมาตรฐาน SHA ให้เพิ่มมากขึ้น



โดยสรุปแล้วตามนโยบายและกลยุทธของทางททท.ได้ร่วมหารือกับทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวระยอง สมาคมท่องเที่ยวของเกาะเสม็ดก็ได้คุยกัน ต้องยอมรับว่า รอบสองนี้ค่อนข้างกระทบสูงมีระยะเวลาที่ยาวนานกับทางระยองมากจริงๆ

การประชาสัมพันธ์ที่สร้างความมั่นใจ ถึงแม้ยังไม่สามารถเชิญชวนได้อย่างเต็มปากเต็มคำ แต่เรามีแผนในการสร้างความคิดถึง ความโหยหาทะเลระยอง เตรียมไว้ อาทิ เรามีเรื่องของThemes “Sea you Rayong” ออกมาก่อนเพื่อนเลย มีภาพต่าง ๆ ออกมาเป็นโปสการ์ด โดยทททท.และทางภาคเอกชนใช้ธีมส์เดียวกัน ช่วยกันแชร์ ช่วยกันทำ”

ศักยภาพของสื่อ Social  

ต้องยอมรับว่า กระแสการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ Social ปัจจุบัน มีความจำเป็นและมีความหลากหลายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนำเสนอผ่าน Facebook Fanpage, Line , Tik Tok ,Instagram ททท.สำนักงานระยองเองก็ลงมาเล่นแผนการประชาสัมพันธ์ในรูปแบบของสื่อโซเชียลเช่นกัน 

ผอ. ททท.สำนักงานระยอง เล่าต่อว่า “.... Page ในจังหวัดระยองมีศักยภาพมากมียี่สิบเพจดังๆ หลักๆ ก็ช่วยกันอย่างเต็มที่ในการช่วยกันโปรโมทธีมส์ทะเลในโซเชียลต่างๆ ก็มีผลตอบรับกลับมา

กิจกรรมที่ทำอยู่ที่สร้างความเชื่อมั่นอีกหนึ่งกิจกรรมในวันนี้คือ ทริปสายโสด ชวนคนโสดออกมาเที่ยวก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากททท.ส่วนกลาง เปิดแคมเปญไปมีคนจองเข้ามาอย่างถล่มทลายทีเดียว เราลงมาจัดที่ระยอง”



เที่ยวดี มีคืน จังหวัดระยอง  

ช่วงอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้า หลายคนเริ่มหอบ SUP Board (Stand UP Paddle Board หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า SUP) ลงทะเล กิจกรรมและกีฬาทางน้ำแนวใหม่ ที่กำลังมาแรง เป็นการยืนพายบนบอร์ด  คล้ายๆ เซิรฟ์บอร์ด แต่มีอุปกรณ์เพิ่มคือ ไม้พาย



ซึ่ง ทางด้านททท.สำนักงานระยองเองได้วางแผนกิจกรรมชายทะเลอันเกี่ยวกับกีฬาเอาไว้หมดแล้ว รวมถึง SUP Board “กิจกรรมที่จะทำวางแผนไว้หมดแล้ว กิจกรรมชายทะเล SUP Board กิจกรรมด้านกีฬา

..... และที่จะออกเร็วๆนี้ จะเป็นกิจกรรม ซึ่งหลังจากเราหารือกับทางสาธารณสุขและในส่วนของจังหวัดถ้าเชิญชวนได้แล้ว เราก็จะทำ “เที่ยวดี  มีคืน จังหวัดระยอง” เราเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวมี 5 กิจกรรมด้วยกัน

กิจกรรมแรกมาเที่ยวมาพักในจังหวัดระยอง ได้ส่วนลดเป็น E Voucher  เอาไปใช้ในกิจกรรมต่างๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นซื้อของที่ระลึก สวนผลไม้ หรือไปตีกอล์ฟต่างๆมากมาย อีกกิจกรรมหนึ่งคือการดำน้ำก็จะได้ E Voucher เช่นกัน ไปรับประทานอาหารบนเกาะเสม็ดก็จะได้ E Voucher   

กิจกรรมสุดท้าย เชิญชวนนักท่องเที่ยวได้อาจจะมาเป็นหมู่คณะหรือที่มาทำ CSR หรือมาเยี่ยมชุมชนที่มาทำกิจกรรม 20คนขึ้นไป ก็จะได้ E Voucher  น่าจะโปรโมทต้นเดือนมีนาคม เป็นการสร้างความมั่นใจและกระต้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดระยองมากขึ้น

นอกจากนั้นแล้ว ทีมของระยองก็กำลังมีการทำ Challenge กิจกรรมเรื่องต่างๆ ผ่านสื่อ Social ที่กำลังได้รับความนิยมคือ Tik Tok น่าจะสร้างกระแสให้คนกลับมาทะเลระยองได้เร็วขึ้น”



มั่นใจกับมาตรฐาน SHA

แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม หากนักท่องเที่ยวยังไม่ไว้วางใจในการเดินทางเข้ามายังจังหวัดระยอง อันเนื่องมาจากข่าวคราวการระบาดของโควิด 19 การประชาสัมพันธ์สิ่งใดออกไปก็คงจะไม่สามารถทำให้มั่นใจในความปลอดภัยได้ ซึ่งผอ.ททท.สำนักงานระยองเองได้เน้นย้ำถึงมาตรการการสร้างความปลอดภัยตามมาตรฐาน SHA “....อยากเรียนให้นักท่องเที่ยวทุกท่านมั่นใจ และสบายใจในการมาเยือนระยอง เพราะไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชน ภาครัฐเราร่วมกันทำเรื่องมาตรการด้านสาธารณสุขเป็นอย่างดี

เกือบสองร้อยแห่งผู้ประกอบการที่มีมาตรฐาน SHA มีการร่วมมือกันระหว่างกระทรวงสาธารณสุขและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

เพราะฉะนั้น เมื่อท่านเดินทางมา ท่านจะได้รับการดูแลอย่างมีมาตรการด้านสาธารณสุขที่มีมาตรฐาน” ผอ.ททท.ระยองกล่าวในตอนท้าย

..... ในช่วงนี้ หากใครเล่น TikTok ลองเข้าไปเซิร์ชหาข้อมูลกิจกรรม ททท.สำนักงานระยองกันคะ มีความสุขกันตั้งแต่ยังไม่เข้าเมืองระยองกันเลยทีเดียว



นาริฐา จ้อยเอม เรื่อง / ภาพ