“เที่ยวดีมีคืน” เฟส 1 ททท. ระยอง จัดเต็มเที่ยว 600 คืน 300

#ให้เราช่วยหารความสุขของคุณ


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด มอบ E-Voucher (คูปองอิเล็กทรอนิกส์) มูลค่า 300 บาท ให้แก่นักท่องเที่ยวที่มากิน เที่ยว พักผ่อน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดระยอง ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวดีมีคืน”

ถึงแม้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันจังหวัดระยองจะเข้าสู่สภาวะปกติ สามารถท่องเที่ยวแบบ New Normal ได้ตามปกติแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลให้จังหวัดระยองมีอัตราการเดินทางเข้า - ออกของจังหวัดระยองอยู่ในระดับที่ชะลอตัวลง ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวและการบริการเป็นอย่างมาก ททท. สำนักงานระยอง จึงได้ผุดแคมเปญเที่ยวดีมีคืนเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ช่วยเหลือ เยี่ยวยา ฟื้นฟูผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและบริการจังหวัดระยอง



นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดใหม่ของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การดำเนินงานหรือการจัดกิจกรรมของทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเกิดการชะลอตัวอีกครั้ง อย่างไรก็ดีด้วยมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดแบบเชิงรุกของจังหวัดระยอง ทำให้สถานการณ์ภายในพื้นที่เริ่มกลับมาดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ด้วยเหตุนี้ภายหลังจากจังหวัดประกาศคลายล็อกมาตรการต่างๆ รวมถึงยกเลิกการใช้เอกสารรับรองการเดินทางเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ททท. สำนักระยอง จึงกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการกระตุ้นด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวดีมีคืน” โดยผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดระยองทั้งในส่วนของสถานพักแรม ร้านอาหารบนเกาะเสม็ด บริษัทนำเที่ยว/เรือนำเที่ยวที่ให้บริการแพคเกจดำน้ำ และสนามกอล์ฟ พร้อมใจให้ความร่วมมือเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว กว่า 70 ราย

ทั้งนี้ นายอัครวิชย์ เทพาสิต ยังกล่าวต่อว่า กิจกรรม “เที่ยวดีมีคืน” จะช่วยกระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในพื้นที่จังหวัดระยอง อันเนื่องมาจากรูปแบบของกิจกรรมคือ เมื่อนักท่องเที่ยวลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เที่ยวดีมีคืน.com (เริ่มเข้าใช้เวปได้ในวันที่ 10 มีนาคม 2564) และทำการจับจ่ายใช้สอยกับสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการกับททท. สำนักงานระยอง 

โดยมียอดเงินขั้นต่ำ จำนวน 600 บาท/ใบเสร็จ นักท่องเที่ยวจะได้ E-Voucher (คูปองอิเล็กทรอนิกส์) มูลค่า 300 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดในทันทีหรือจะเก็บส่วนลดดังกล่าวเพื่อไปใช้กับสถานประกอบการอื่นๆ ที่เข้าร่วมโครงการก็ได้เช่นเดียวกัน 

สำหรับสิทธิ์ดังกล่าว ททท. สำนักงานระยองจะแบ่งประเภทออกเป็น สถานพักแรม จำนวน 1,500 สิทธิ์ ร้านอาหารบนเกาะเสม็ด จำนวน 1,500 สิทธิ์ แพคเกจกิจกรรมดำน้ำ จำนวน 1,500 สิทธิ์ และสนามกอล์ฟ จำนวน 1,500 สิทธิ์ และสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นหมู่คณะ 20 คน ขึ้นไป หรือจากองค์กร/ หน่วยงานต่างๆ  เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชุมชนและทำกิจกรรม CSR อีก 1,500 สิทธิ์ รวมทั้งหมด 7,500 สิทธิ์









สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโดยตรงจากททท.สำนักงานระยอง ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 038-655-240 ถึง 1 หรือทางเพจ Facebook: ททท.สำนักงานระยอง