พม.โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ“จัดอบรมเตรียมตัวก่อนเกษียณบุคลากร พม. ประจำปี 2564“ รองรับชีวิตหลังเกษียณอย่างมีคุณภาพ

วันพุธที่ 18 สิงหาคม 2564 เวลา 08.30 น. นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ เป็นประธานเปิดการอบรมเตรียมตัวก่อนเกษียณบุคลากร พม. ประจำปี 2564 เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมการอบรมเกิดความรู้ความเข้าใจก่อนเข้าสู่วัยสูงอายุและมีการเตรียมการรองรับสังคมสูงอายุ สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปปรับใช้ในการปฏิบัติตนเพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ให้สามารถก้าวเข้าสู่วัยสูงอายุที่มีคุณภาพ อีกทั้งเป็นการสร้างความตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลงในวัยสูงอายุ รวมถึงแนวทางการดำเนินชีวิตในวัยสูงอายุหรือหลังเกษียณ



 

 

 

 

โดยมีนางศิริลักษณ์ มีมาก ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผู้สูงอายุ นางสาวชลลดา ชนะศรีรัตนกุล ผู้อำนวยการกองส่งเสริมศักยภาพผู้สูงอายุ กล่าวรายงาน ผู้เข้าร่วมอบรม ประกอบด้วย บุคลากรในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จำนวน 80 คน เข้าร่วมการอบรมดังกล่าว ผ่านระบบ Zoom Video Conference ณ ห้องประชุมชั้น 10 กรมกิจการผู้สูงอายุ อาคารมหานครยิบซั่ม

สำหรับการอบรมดังกล่าวจะดำเนินการจัดในระหว่างวันที่ 18-19 สิงหาคม 2564 โดยมีวิทยากรร่วมให้การบรรยายในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับผู้เตรียมพร้อมในวัยเกษียณ อาทิ พระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กัลยาโณ) ในหัวข้อ “สูงวัย...สูงค่า” การบรรยายของ อ.ปรเมษศร์ อินทรชุมนุม ในหัวข้อ “เรื่องนี้ (ผู้สูงอายุ) ต้องรู้” ดร.อัจฉรา โยมสินธุ์ คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ ในหัวข้อ “หาเงินได้..ใช้เงินเป็น” และดร.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในหัวข้อ “น่าอยู่ น่าเที่ยว..เป็นอย่างไร” เป็นต้น



ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าว ได้ปฏิบัติตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยจาก COVID-19 โดยการสวมหน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างตลอดระยะเวลาการประชุม