“เจาะใจ” หญิงเก่ง “แพร-รติวัลคุ์” CEO ผู้ที่เคยป่วยจากโรคแพ้ภูมิตัวเองมากว่า 7 ปี  พลิกฟื้นด้วยธรรมชาติบำบัด

รายการ “เจาะใจ” สัปดาห์นี้คว้าซีอีโอหญิงคนเก่ง คุณรติวัลคุ์ ธนาธรรมโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด เธอประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แม้เบื้องหน้าแห่งความสำเร็จนั้น ใครจะรู้บ้างว่าเธอเคยป่วย และทุกข์ทรมานด้วยโรคแพ้ภูมิตัวเองกว่า 7 ปี มีภาวะรุมเร้าหลายอย่าง แถมยังเคยกินยาเยอะมากจนตับเกือบพัง 

ล่าสุดมาพบแนวทางธรรมชาติบำบัดและธรรมะจัดสรรที่ทำให้ร่างกายและจิตใจดีขึ้น เธอจึงได้นำชุดความรู้และประสบการณ์ที่เกี่ยวกับโรคและการรักษาตัวเอง มาต่อยอดสร้างแบรนด์สินค้าเพื่อสุขภาพอย่าง Ali และ Sukina เพื่อบอกต่อ สิ่งดี ๆ แก่ผู้อื่น ซึ่งจากประสบการณ์ความเจ็บป่วยที่ผ่านมา ทำให้เธอเห็นมุมมองทั้งการใช้ชีวิตและ การทำธุรกิจที่เปลี่ยนไป เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ห้ามพลาดในรายการ “เจาะใจ” วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2564 เวลา 22.00 น. ทางช่อง9 MCOT HD (หมายเลข30)



โดย “แพร-รติวัลคุ์ ธนาธรรมโรจน์”เล่าประสบการณ์ที่เจอมรสุมโรครุมเร้าจนพลิกฟื้นฟูร่างกายให้สุขภาพดีได้ด้วยธรรมชาติบำบัดในครั้งนี้ว่า “จากประสบการณ์ที่เคยป่วย ตอนแรกไม่รู้ว่าตัวเองเป็นโรคอะไร รู้แต่ว่าข้างในร่างกายแย่มาก ผมร่วง แบบเป็นกระจุกๆ แถมมีอาการลำไส้แปรปรวน อาหารไม่ย่อย เดี๋ยวเป็นโรคกระเพาะ กรดไหลย้อน แล้วก็มีอาการหนาวจากข้างในร่างกายตลอดเวลา 

แม้แต่อยู่กลางแดดจัดๆ ก็ยังรู้สึกหนาว คืออาการมันเยอะมาก กว่าจะตรวจว่าอาการเหล่านี้มันเกี่ยวโยงกับโรคแพ้ภูมิตัวเอง เราก็ทรมานมานานหลายปี แล้วแพรต้องทานยาเยอะมาก แต่ว่าพอทานยาเพื่อรักษาอาการอย่างหนึ่ง มันก็ effect กับร่างกายมีอาการอีกอย่างหนึ่งเกิดขึ้น



 สุดท้ายแพรค้นพบว่าธรรมชาติบำบัดดีที่สุด แค่เรากินให้เป็น และใช้ของที่จะไม่นำสารพิษเข้าร่างกาย แค่นี้อาการป่วยต่างๆ มันก็ดีขึ้นได้ ยอมรับว่าแรกๆ ทุกข์มาก แต่สิ่งที่ช่วยแพรไว้จากความทุกข์เหล่านั้นก็คือธรรมะ ที่จุดประกายให้ย้ายความสนใจมาดูเรื่องกาย-ใจ 

ถ้าเราเข้าใจธรรมชาติของการเจ็บป่วยว่าเป็นเรื่องธรรมดา เราก็สามารถใช้ชีวิตของเราได้ เพราะโรคที่เราเป็นอยู่มันไม่ได้หายขาด แต่ตอนนี้แพรสามารถอยู่กับมันได้อย่างมีความสุข แค่ทำจิตใจเราให้ดีเท่านั้นเอง สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับแพรในอดีต เป็นแรงผลักดันให้แพรหันมาทำธุรกิจที่เกี่ยวกับสุขภาพ 

ภายใต้แบรนด์ Ali เป็นกลุ่มสินค้าอุปโภค ไม่ว่าจะเป็น สบู่ แชมพู น้ำยาล้างจาน น้ำยาถูพื้น น้ำยาล้างห้องน้ำ น้ำยาซักผ้า ฯลฯ ล่าสุดขยายไลน์เพิ่มมาทาง Clean Beauty และ Sukina ซึ่งเป็นอีกธุรกิจที่เริ่มเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยมีพี่ปู - เอื้อมพร แสงสุวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเฉพาะบุคคล เราเป็นแบรนด์อาหารแนว Personalized Nutrition เป็นการปรับอาหารให้เฉพาะบุคคล แค่ปรับอาหาร ร่างการก็เปลี่ยนแปลง



 อย่างล่าสุดกับน้ำมังคุดไซเดอร์ออร์แกนิก ที่มีผลวิจัยรับรองว่าสามารถปรับระบบการย่อยได้จริง การที่เราพัฒนามังคุดไซเดอร์ออร์แกนิก ความตั้งใจคือให้ทุกคนหันมาสนใจการปรับระบบย่อย เพราะมันง่ายที่สุดแล้ว คือปรับเรื่องระบบย่อยให้แข็งแรงก่อน อย่างน้อยก็ทำให้เราดูดซึมสารอาหารให้ดีขึ้น ร่างกายก็จะแข็งแรง มีภูมิคุ้มกันที่ดี เพราะถ้าขับถ่ายดีขึ้น การขับพิษก็จะดี เราก็ไม่มีโรค”

สำหรับแฟนรายการเจาะใจ ที่สนใจน้ำมังคุดไซเดอร์ออร์แกนิก สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line : @Sukina หรือทางเฟสบุกแฟนเพจ FB : มังคุดไซเดอร์ ออร์แกนิก sukina drink