พม. โดย ผส. บูรณาการสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ขับเคลื่อนกิจกรรม “ส่งตรงความห่วงใย ผ่านไลฟ์ DOP”

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2564 เวลา 15.00 น. นายธีรวัฒน์ ภูมิจิตร เอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และนางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ร่วมให้เกียรติในพิธีเปิด พร้อมกล่าวต้อนรับและร่วมแลกเปลี่ยนความคิดและประสบการณ์ตามโครงการ “ส่งตรงความห่วงใย ผ่านไลฟ์ DOP” ซึ่งดำเนินการจัดขึ้นโดยกรมกิจการผู้สูงอายุ ในการขับเคลื่อนการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมให้กลุ่มผู้สูงอายุ เพื่อนำไปสู่การยกระดับบทบาทและภารกิจการพัฒนาสังคมไทยในต่างประเทศ มีความพร้อมในการใช้ชีวิตที่สอดคล้องกับบริบทของประเทศที่พำนัก





 

 

 

 

 

โดยสามารถนำศักยภาพและทุนทางสังคมมาพัฒนาและช่วยเหลือสังคมไทยที่เป็นถิ่นกำเนิด โดยมีนางอภิญญา ชมภูมาศ รองอธิบดีฯ นางศิริลักษณ์ มีมาก ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผู้สูงอายุ ผู้อำนวยการกอง/กลุ่ม ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมกิจการผู้สูงอายุ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว ผ่านระบบ Zoom Video Conference

สำหรับโครงการ “ส่งตรงความห่วงใย ผ่านไลฟ์ DOP” ในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ประกอบด้วย กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้สูงอายุ “การบริหารสมองด้วยกิจกรรมพรหมวิหาร 4” การประชาสัมพันธ์ facebook ชมรมผู้สูงอายุไทยในเยอรมนี การตอบคำถามผ่าน Live ในด้านสิทธิและสวัสดิการด้านผู้สูงอายุ และกิจกรรมด้านการส่งเสริมสุขภาพในประเด็น “สามโรคยอดฮิตในผู้สูงอายุ สาเหตุและวิธีการป้องกัน” โดยมีผู้แทนคนไทยในประเทศเยอรมนี เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว รวมจำนวนกว่า 50 ท่าน