“เมย์ รัชนก” สุดเศร้า เปิดใจทั้งน้ำตา

 "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 1 ของไทย ถึงกับช็อกและสุดเศร้าเสียใจกับการจากไปแบบกระทันหันของคุณแม่ คำผัน สุวรรณศาลา ด้วยวัย 49 ปี ไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยอาการหลอดเลือดหัวใจตีบเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา 

เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ที่ศาลา 1 เตชะอิทธิพร วัดเทพศิรินทราวาสวรวิหาร กรุงเทพมหานคร ได้มีการจัดสวดอภิธรรมศพของ คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา คุณแม่ของ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 1 ของไทย บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าจากเจ้าตัวและครอบครัว



พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศโท ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ เชิญพวงมาลาหลวงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปวางหน้าหีบศพ นางสาวคำผัน สุวรรณศาลา มารดาของ นางสาวรัชนก อินทนนท์ ในการนี้ พระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่ครอบครัวของรัชนก อินทนนท์ อย่างหาที่สุดมิได้

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาและสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โปรดให้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญพวงมาลาพระราชทานไปวางหน้าหีบศพ นางสาวคำผัน สุวรรณศาลา และทั้งสองพระองค์ยังโปรดให้คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นผู้แทนพระองค์ วางดอกไม้จันทน์ ในพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ