ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน-ประธานแม่บ้าน มหาดไทย มอบ “ไม้เท้า..สู่ย่างก้าว ที่มั่นคง”ให้กับผู้สูงอายุและคนพิการ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่ 12 ตุลาคม 2565 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธาน มอบไม้เท้าให้กับผู้สูงอายุและคนพิการ ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมี ผู้สูงอายุ จาก อ. เมือง ที่สามารถเดินทางมาร่วมรับไม้เท้าด้วยตน เอง จำนวน 5 .. และมี อาสาสมัคร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) จำนวน 5 ราย มาร่วมรับไม่เท้า เพื่อนำไปมอบให้กับผู้สูงอายุและคนพิการ ทั้ง 7 อำเภอ รวมทั้งสิ้น จำนวน 216 อัน

นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ คุณจริฎา วิวัฒนะ และครอบครัวผู้มีจิตศรัทธา ที่มีจิตเมตตา มอบไม้เท้า ให้กับ ผู้สูง อายุ และคนพิการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทราบว่า กว่าจะไปหาซื้อไม้เท้าให้มีขนาดที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุและคนพิการแต่ละราย ต้องมีการสำรวจความต้องการ.. พร้อมระบุ ส่วนสูง .เพื่อไปคำนวณ ..ให้ได้ไม้เท้าที่มี ขนาด ที่พอดี กับแต่ละคน และต้องไปตระเวณ หาซื้อจาก ร้าน ค้า ..และรวบรวมส่งมายังจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกล ค่าขนส่งราคาค่อนข้างสูงกว่าจังหวัดอื่น แสดงถึงความตั้งใจของผู้มีจิตศรัทธา อย่างแท้จริง..ต้องขอขอบคุณแทนคนแม่ฮ่องสอน.ในสิ่งที่ท่านได้มอบไม้เท้าให้ในครั้งนี้..




 

 

นายแฉล้ม ทองเกลา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวความเป็นมาของกิจกรรม ซึ่งไม้เท้าสำหรับผู้สูงอายุและคนพิการได้รับการบริจาคโดย คุณจิรฎา วิวัฒนะ และครอบครัวผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค จำนวน 216 อัน โดยสำนักงานพัฒนาสังคมฯ เป็นสะพานบุญ ..ได้ประสานงานร่วมกับนายกสมาคมชมรมผู้สูงอายุจังหวัดแม่ฮ่องสอน อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน และประธานอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุตำบลผาบ่องในการนำไม้เท้าส่งมอบให้กับคนพิการและผู้สูงอายุที่มีความจำเป็นต้องใช้ไม้เท้าในเขตพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ต่อไป


ทั้งนี้หากประชาชน พบเด็ก เยาวชน สตรี คนพิการและผู้สูงอายุ ถูกเลี้ยงดูไม่เหมาะสม /ถูก ล่วงละเมิด ถูกกระทำความรุนแรง 
ถูกทอดทิ้ง โทร. แจ้งสายด่วนศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.